Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Về già nên sống ở đâu?

Theo một khảo sát nhỏ, thì có 4 câu trả lời cho câu hỏi trên, tương ứng với 4 lựa chọn mà người già nên ở khi về già. Đó là: sống ở quê gần họ hàng, mua nhà riêng sống gần con cháu, sống ở vùng ngoại ô và sống trong viện dưỡng lão. Hôm nay, mời độc giả hãy cùng Diên Hồng tìm hiểu thêm về 4 sự lựa chọn này nhé.

Các cụ bà đang an dưỡng tại dưỡng lão Diên Hồng

Người già thường thích sự hoài niệm và thích hướng về nguồn cội. Bởi vậy rất nhiều người đã lựa chọn sống dưới quê để gần anh em họ hàng, để lo hương hỏa, thờ cúng tổ tiên chứ nhất định không chịu lên thành phố ở cùng con cháu. Có lẽ vì hồn quê đã trở thành một phần không thể thiếu trong tâm khảm của họ.

Giống với lựa chọn ở quê, việc mua một căn nhà nhỏ ở ngoại ô cũng thế. Có một mảnh vườn nhỏ, trồng rau, nuôi gà, tận hưởng tuổi già yên ả nơi thôn quê. Cuối tuần thì con cháu về thăm sum vầy rôm rả. Nếu có điều kiện thì thuê thêm giúp việc để chăm sóc.

Nhưng song hành với nó là vấn đề an toàn và đảm bảo sức khỏe cho chính họ. Sức khỏe của người già là điều mà không thể lường trước được, bên cạnh đó còn nhiều rủi ro về ngã. Nếu chỉ ông bà tự chăm nhau thì khi xảy ra vấn đề sẽ không thể xử trí kịp thời. Thậm chí nếu thuê giúp việc cũng vậy, vì giúp việc cũng không có chuyên môn về y tế. Bên cạnh đó cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế ở vùng quê còn yếu kém, di chuyển cũng khá xa, vì vậy cần cân nhắc kỹ khi lựa chọn.

Sở thích trồng rau của cụ bà tại Diên Hồng

Lựa chọn tiếp theo là mua nhà riêng ở gần con cháu. Đây là một lựa chọn khá phù hợp, bởi lẽ chỉ nên “ở gần chứ không ở chung”. Điều này giải quyết được vấn đề bất đồng quan điểm giữa các thế hệ trong gia đình. Và vì ở gần nên ông bà cũng có thể thường xuyên qua thăm con, thăm cháu. Nhưng cũng giống như 2 lựa chọn trên, vấn đề sức khỏe của người già lại khó đảm bảo khi họ sống một mình, hoặc kể cả là thuê giúp việc.

Cuối cùng là lựa chọn vào viện dưỡng lão. Tâm lý chung khi về già là sợ cô đơn, bởi vậy họ thường tìm đến nơi có những người bạn cùng trang lứa để bầu bạn. Mặc dù không được ở gần con cháu, nhưng cuối tuần hay dịp Lễ Tết, gia đình vẫn có thể vào thăm hoặc đón bố mẹ về chơi. Bên cạnh đó, viện dưỡng lão còn mang đến nhiều tiện ích mà tại gia đình không có, như các hoạt động vui chơi giải trí, môi trường sống an toàn và đặc biệt là chăm sóc sức khỏe chuyên nghiệp. Một viện dưỡng lão có thể cung cấp hỗ trợ chăm sóc suốt ngày đêm, với đội ngũ nhân viên có kiến ​​thức về nhiều tình trạng y tế và có kinh nghiệm chăm sóc người cao tuổi. Tiện nghi là vậy, an toàn là vậy, nhưng khi nhắc đến viện dưỡng lão nhiều người vẫn còn do dự, ái ngại vì nghĩ rằng đưa bố mẹ vào đó là không làm tròn chữ Hiếu.

Đời sống tinh thần của người già tại Diên Hồng

Các bạn đọc giả nghĩ thế nào? Nếu là bạn thì bạn sẽ chọn ở đâu? Còn với Diên Hồng, lựa chọn nào cũng tốt, lựa chọn nào cũng được, miễn phù hợp với kinh tế gia đình và mong muốn của bố mẹ.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

eleven − ten =