Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Việc làm nhẹ nhàng vừa kiếm được tiền vừa vui cho người già

Nhiều người già vẫn còn khoẻ mạnh sẽ cảm thấy bức bối khó chịu khi không được lao động. Một công việc nhẹ nhàng vừa có thêm thu nhập, vừa mang đến niềm vui sẽ là một giải pháp hợp lý.

Người cao tuổi luôn muốn thể hiện mình có ích trong gia đình. Ở nhà không làm gì vừa buồn vừa nghĩ ngợi lung tung không tốt cho người già. Tuy nhiên, để tìm được một công việc cho người già không hề đơn giản. Rất nhiều người trẻ vẫn đang gặp khó khăn để tìm được một công việc phù hợp. Vì thế, con cháu có thể tạo ra một số việc theo sở thích và sở trường của ông bà để giúp họ có thêm niềm vui trong cuộc sống. Dưới đây là một số gợi ý để các gia đình tham khảo.

Việc gia công tại nhà

Gấp phong bì, hộp giấy, túi đựng quà là công việc rất phù hợp với người già. Không phải đi ra ngoài gặp nguy hiểm, không sợ mưa nắng, cũng không tốn nhiều sức lực, nhiều cụ già rủ nhau làm những công việc như thế này để giết thời gian, tâm sự giải khuây.

Hơn nữa công việc này phù hợp với người già còn vì tính chất nhẹ nhàng không áp lực. Tự làm, tự hưởng, những người lao động này sẽ được tính thù lao theo số sản phẩm làm được và họ có thể làm bất cứ khi nào rảnh rỗi.

Việc đan lát, làm các sản phẩm thủ công

Nhiều cụ ông, cụ bà có năng khiếu làm đồ thủ công như đan len, móc khăn, đan rổ rá, vẽ tranh từ khi còn trẻ. Trước đây còn bận rộn nhiều việc chưa họ được thoả sức đam mê. Khi về già, có nhiều thời gian rảnh rỗi, con cháu có thể mua nguyên liệu để ông bà mình làm. Vừa có niềm vui trong công việc lại có thể kiếm được 1 chút ít tiền để cụ cảm thấy sung sướng khi vẫn còn làm ra tiền. Tuy nhiên, cũng không nên đặt nặng việc kiếm tiền khiến cụ cảm thấy công sức bỏ ra nhiều mà chẳng kiếm được bao nhiêu.

Người cao tuổi tại Diên Hồng đang làm đèn lồng dịp Trung thu

Chuẩn bị đồ ăn

Người già mà có sức khỏe tốt nếu muốn tìm việc làm thì chế biến món ăn được coi là một việc làm thêm tại nhà khá tuyệt vời. Hiện nay, có rất nhiều xưởng sản xuất thức ăn được mở ra để phục vụ nhu cầu ăn uống, đặc biệt là ăn vặt của giới trẻ.

Tuy nhiên công việc này khá vất vả và đặc biệt là những ngày hè nóng nực nên hãy suy nghĩ kỹ khi lựa chọn để đảm bảo sức khỏe cho mình. Không chỉ đòi hỏi sức khỏe, sự cẩn thận, tỉ mỉ mà công việc này còn cần người già có năng khiếu nấu nướng. Nhưng nhìn vào tính chất công việc thì đây có thể coi là việc làm cho người cao tuổi khá phù hợp. Các ông bà có thể làm món ăn với số lượng vừa phải phục vụ con cháu trong nhà trước, phần dư ra con cháu bán giúp. Nhận được những phản hồi tích cực về món ăn lại có thêm thu nhập sẽ khiến các ông bà cảm thấy yêu đời hơn.

Cho dù lựa chọn công việc gì thì người thân trong gia đình hãy quan tâm đến sở thích của cụ. Miễn là cụ cảm thấy vui và có việc để làm, không bị buồn chân buồn tay thì việc gì cũng được.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

three × five =