Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Xúc động ngày lễ Vu lan tại dưỡng lão Diên Hồng

Lễ Vu lan hay còn gọi là lễ Báo Hiếu, được diễn ra vào Rằm tháng 7 âm lịch hàng năm. Đây là ngày lễ lớn của Phật giáo nhằm tưởng nhớ, báo ân, báo hiếu công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ, tổ tiên. Qua hàng ngàn năm, giờ đây Vu lan không chỉ là ngày lễ của Phật giáo mà còn trở thành ngày lễ báo hiếu của tất cả người dân Việt Nam.

Tại dưỡng lão Diên Hồng năm nay, người cao tuổi cũng được đón một Vu lan xúc động, khó quên.

Các ông bà tại Diên Hồng vui đón vu lan.

Cách Rằm khoảng 2 ngày, không khí của ngày lễ Vu lan đã bắt đầu rộn ràng tại 3 cơ sở của Diên Hồng. Vào ngày này, các bạn nhân viên và người cao tuổi đã bắt đầu chuẩn bị văn nghệ, và làm huy hiệu “Cha mẹ tuyệt vời” để trao tặng ông bà nhân ngày đặc biệt.

Điều dưỡng và các cụ cùng nhau chuẩn bị cho vu lan

Vu lan năm nay đặc biệt lắm, không có sự tham gia của người thân các cụ, mà thay vào đó là có những người bạn già và các cháu nhân viên của ngôi nhà Diên Hồng. 

Nhiều ông bà vì xúc động mà nước mắt cứ lăn dài trên má. Nhất là đôi bạn ông Trung, ông Hải, nghe các bạn hát mà nước mắt cứ giàn giụa như một đứa trẻ. 

Bà Thủy cảm động nên không cầm được nước mắt
Không chỉ bà Thủy mà ông Trung cũng vậy. Nhìn bề ngoài ông thế thôi chứ ông tình cảm lắm.

Bên cạnh những giọt nước mắt thì còn có những nụ cười hạnh phúc. Nhìn các cụ tươi cười rạng rỡ bên huy hiệu cài trên ngực mà thấy niềm vui dâng trào tự đáy lòng.

Bà Nhung vui vẻ khi nhận được huy hiệu
Bà Cẩm cũng được nhận huy hiệu “Cha mẹ tuyệt vời”

Không chỉ người cao tuổi, mà Diên Hồng tin chắc rằng cả những bạn nhân viên đang làm việc tại trung tâm cũng có thật nhiều cảm xúc, khi đúng mùa Vu lan, đúng mùa báo hiếu lại không thể ở bên cha mẹ. Vu lan năm nay đặc biệt lắm, có lẽ nó sẽ là một kỷ niệm thật khó quên với Diên Hồng, với người cao tuổi và với tất cả mọi người.

Cả nhân viên và các cụ cùng tham gia vu lan

Nhân dịp Vu lan, chúc tất cả các bậc làm cha mẹ ở Diên Hồng nói riêng và trên mọi miền Tổ quốc nói chung có một ngày lễ ấm áp, an lành và hạnh phúc. Cầu mong dịch bệnh sớm qua để chúng ta được sum vầy trong Tết đoàn viên.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

7 + seventeen =