Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Cái nhìn định mệnh

Vài năm trôi qua nhưng đến giờ tôi vẫn còn nhớ như in cái ngày định mệnh ấy.

Một buổi chiều cuối tuần của một con bé sinh viên năm cuối, thong thả đi qua từng khu nhà, thả hồn trên những phiến lá. Và rồi, tôi bất chợt vừa lướt qua một cái gì đó. Theo phản xạ quay lại nhìn thì đằng sau phiến lá là dòng chữ “Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng”. Ấn tượng ban đầu là nghe cái tên đã thấy hay hay rồi. Từ khi tôi tình cờ nhìn thấy tấm biển đó của trung tâm, tôi lập tức suy nghĩ sau này mình phải xin vào đó để làm việc. Sau khi tốt nghiệp, điều đầu tiên tôi làm là tìm thông tin tuyển dụng, may mắn khi đó cơ sở 2 vừa thành lập nên tôi đã mạnh dạn đặt gạch ngay và luôn. Vì suy nghĩ của đứa sinh viên mới ra trường mà, cái gì không nhanh là người khác có mất, nên mình phải tranh thủ thôi.

Cô gái ấy cùng các cụ chuẩn bị cho chương trình Tết

Bước chân ra trường với những kiến thức chỉ có trên sách vở, tôi lo lắng nhiều hơn là mừng. Nhưng tôi tự nhủ, chắc các cụ già ở đấy cũng như ông bà của mình thôi. Nhưng không ạ, làm việc rồi mới thấy được chăm sóc các cụ minh mẫn, khoẻ mạnh là một điều cực kỳ may mắn lắm rồi. Nhìn các cụ tôi lại nghĩ đến ba mẹ mình khi về già, tôi lại thấy thương ba mẹ mình, rồi lại thấy thương các cụ nhiều hơn. 

Thời gian thấm thoắt trôi, ngoảnh lại thì tôi cũng gắn kết với Diên Hồng được 3 năm. Mỗi ngày đi làm là một điều thú vị, được gặp đồng nghiệp, được gặp các cụ, cứ hễ nghỉ 2-3 ngày là thấy nhớ rồi. Ở đây tạo cho tôi cảm giác thân quen gần gũi như một gia đình vậy. Phải chăng ở một môi trường tạo ra nhiều niềm vui, nhiều năng lượng tích cực thì sẽ làm cho con người ta thấy thoải mái, muốn gắn kết lâu dài. 

Tham gia Hội thao Olympic Diên Hồng

Vì đây là nơi đầu tiên tôi làm việc nên cảm xúc cứ như lần đầu tiên yêu vậy, cái nào cũng là mới. Khá là nể phục Diên Hồng khi mà đều đặn trong năm đều có các hoạt động thường niên cho người cao tuổi, nào là Olympic, nào là hoa hậu cao niên, rồi lại còn tổ chức chợ Tết nữa chứ,…toàn các hoạt động ý nghĩa. Không chỉ bản thân tôi mà có lẽ tất cả mọi người cũng đều thán phục.

Dĩ nhiên làm gì có con đường nào mà trải đầy hoa lá mãi đâu, để có môi trường phát triển thì đồng nghĩa phải có những thử thách. Nếu là bạn thì bạn sẽ chọn đương đầu hay từ bỏ, còn đối với tôi đã là một công dân của Diên Hồng thì lúc nào cũng phải trong tư thế sẵn sàng đương đầu mọi thử thách. Hiện nay cả thế giới đang phải gồng mình để chiến đấu với đại dịch, bản thân tôi không phải ở chiến tuyến nhưng tôi và các siêu nhân Diên Hồng sẵn sàng là hậu phương vững chắc cho xã hội, cho người cao tuổi đang sinh sống tại Diên Hồng.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

two × one =