Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Rộn ràng ngày hội chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi tại Viện dưỡng lão Diên Hồng

Nhân ngày 20/10, công ty HaDu cùng với các bạn nhân viên, thực tập sinh của mình đã có một chương trình chăm sóc sức khỏe, mát xa trị liệu cho Người cao tuổi tại Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng.

Buổi sáng hôm ấy buổi sáng của những trái tim tình nguyện tươi mát, đong đầy yêu thương để dành tặng các cụ. Từ sớm, các bạn đã đến trung tâm, túi to, túi nhỏ đồ đạc để có thể thực hiện các hoạt động mát xa trị liệu cho Người cao tuổi.

Các bạn tình nguyện được phân chia theo từng tầng. Dưới sự hỗ trợ của nhân viên điều dưỡng, các bạn nhanh chóng làm quen với các cụ đồng thời thực hiện thao tác xoa bóp, mát xa.

Hình ảnh các bạn tình nguyện xoa bóp, chăm sóc cho các cụ Diên Hồng

Những đôi tay mềm mại di chuyển đều đặn, uyển chuyển nhưng lại vô cùng có lực, tác động vừa phải lên các huyệt đạo chứ không hề hời hợt.

Người già thường hay mắc các bệnh về xương khớp, đau vai gáy, hay tê bì chân tay. Vì vậy khi các bạn tình nguyện thực hiện thao tác xoa bóp, giúp lưu thông khí huyết nên người già sẽ thấy thoải mái và dễ chịu hơn.

Ông Quỳ chia sẻ: “Ông hay bị đau mỏi vai, lưng, nhưng khi được các bạn xoa bóp thì thấy đỡ mỏi hơn, cơ thể thoải mái hơn”. Hay bà Dung “Các bạn có tay nghề nên khi xoa bóp tôi thấy khác hẳn, đỡ mỏi hơn mình tự xoa bóp”.

Bà Hồng kể chuyện cho các bạn nghe
Một bạn tình nguyện còn thử chơi đàn ghi ta

Bạn Hiếu (tình nguyện viên) chia sẻ:  “Hôm nay, em có chăm sóc cho một cụ và em lại nhớ đến bà của em. Bà em bị tai biến nên bà không còn biết gì nữa. Nhưng khi em xoa bóp, rồi luyên thuyên kể chuyện cho bà nghe, thì em chắc chắn rằng bà đang cảm nhận được điều đó. Vì ánh mắt của bà ánh lên một niềm vui lạ kỳ, khác hẳn mọi ngày”. Và các cụ trong trung tâm cũng vậy, ai cũng đều sẽ cảm nhận được điều đó. Hoạt động đó không chỉ đơn thuần là xoa bóp mà còn là trao cho nhau những yêu thương, những tình cảm thiêng liêng nhất.

Bạn Hiếu chụp ảnh kỷ niệm cùng bà Dung
Chia sẻ của chị Hải Duy

“Hôm nay tôi cũng may mắn được xoa bóp cho cụ Định. Cứ chốc chốc cụ lại vùng dậy nhìn chằm chằm vào tôi, như muốn hỏi: Cô đang làm gì tôi đấy? Đến khi xong xuôi, tôi đứng dậy thì cụ liền chộp nắm lấy tay tôi, như muốn níu giữ lại. Tôi biết có thể cụ lẫn không còn biết gì, nhưng chắc chắn rằng, cụ đã tin tưởng vào tôi, một người lạ”, chia sẻ của chị Hải Duy (Giám đốc đào tạo).

Các bạn tình nguyện chụp ảnh lưu niệm tại trung tâm

Hôm nay là ngày mà các bạn tình nguyện được trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, có vui mừng, có trầm ngâm suy tư, và học được nhiều điều mới mẻ. Còn các cụ, có lẽ trong lòng ai cũng hân hoan, được yêu thương, được quan tâm và chăm sóc. Cảm ơn các bạn HaDu, nơi trái tim mang yêu thương đến những trái tim.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

13 + 8 =