Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Sướng của người già

Ai bảo già là không sướng? Già vẫn có cái sướng kiểu già, sướng nhưng vẫn an toàn cho sức khỏe thì cứ sướng thôi..

Về già, khi “con ma” vật chất, cơm áo gạo tiền không còn ám nữa, người già cũng bớt lo âu, sống thoải mái hơn. Khi đó, người già có thể làm những điều mình thích, đi đến những nơi mình muốn, và cùng nhau tận hưởng vui thú cuộc sống. Hồi trẻ không dám hát vì sợ hát dở, nhưng đến già thì hay dở cũng cứ ca lên cho đời thêm vui sướng. Xem văn nghệ cũng thích nhưng tự làm văn nghệ còn sướng hơn.

Người già cũng như lớp trẻ vậy, cũng thích giao lưu, gặp gỡ bạn bè. Nên mỗi khi chiều về dưới gốc đa hay dưới những gánh hàng nước lại thấy tốp ba tốp bảy các cụ. Tốp này thì chè nước, nói chuyện rôm rả, Tốp kia thì chơi cờ, trầm ngâm suy nghĩ. Hay những lúc người già muốn “bỏ nhà” đi chơi thì rủ nhau dã ngoại, dưới những thảm cỏ xanh ngắt và tiếng chim ca, nhắm mắt lại rồi hòa mình vào thiên nhiên. Cuộc đời thế là sung sướng.

Tình bạn của người già lạ lắm. Đó là những khoảnh khắc quá đỗi bình dị như dăm ba câu chuyện hỏi thăm nhau, nắm tay nhau chống gậy đi dạo quanh con phố hay cùng nhau thưởng thức một món ăn ngon. Gần cuối đời mà có người bạn tri kỷ cũng là một đặc ân của tạo hóa.

Niềm vui sướng của tuổi già còn là mỗi lần nghe tiếng gọi non nớt của đứa cháu nhỏ: Ông ơi, bà ơi.

Vui sướng của người già vẫn vậy nhưng trong thời đại 4.0 nó lại mang những màu sắc khác. Người già đặc biệt là người già ở thành thị thường không dễ tận  hưởng niềm vui sướng đó. Khi mà họ bị cách nhau bởi những bức tường bê tông, bởi những căn chung cư cứng ngắc cao chọc trời. Để có thể có 1 buổi hàn huyên với nhau, thì họ phải di chuyển cả vài tuyến xe bus trong nhiều giờ mới có thể gặp nhau. Nên trong thời đại 4.0, họ thường tìm đến những Viện dưỡng lão, đã được thẩm định như Viện dưỡng lão Diên Hồng.

Đó là nơi mà người cao tuổi được làm những điều mình thích, được tham gia những câu lạc bộ thơ, ca, văn nghệ. Là nơi mà ngày ngày, họ được sống với những người cùng trang lứa, sớm tối có người bầu bạn, tâm sự. Rồi cuối tuần con cháu vào thăm trong niềm hạnh phúc.

Bởi vậy, cũng chẳng cần phải mải miết kiếm tìm sự sung sướng ấy ở đâu khi về già. Bởi vì cứ đến Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng, người già vẫn đang được hưởng thụ cái sung, cái sướng mỗi ngày đấy thôi.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

16 + eighteen =