Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Bất ngờ với cuộc thi hoa khôi nam vương Diên Hồng 2020

Bất kỳ nghề nghiệp nào cũng đều có những nét đẹp riêng của nó. Cũng như ngành y, nét đẹp là sự tận tâm chăm sóc người bệnh. Và Diên Hồng cũng vậy, nhằm tôn vinh nét đẹp của những nhân viên đang ngày đêm miệt mài chăm sóc người cao tuổi, Diên Hồng đã tổ chức cuộc thi Hoa khôi, nam vương Diên Hồng 2020. Cuộc thi là sân chơi bổ ích cho tất cả nhân viên, để mọi người được thể hiện những tài năng độc đáo của mình. Và là dịp để tất cả các bạn khoác lên mình một hình ảnh thật mới lạ. Các bạn nữ thì xinh đẹp, rạng rỡ, quý phái, đáng yêu. Các bạn nam thì mạnh mẽ,  khác hẳn với những bộ đồng phục hằng ngày.

Cuộc thi được diễn ra trong vòng 1 tháng và trải qua 4 vòng thi: Vòng loại, vòng video giới thiệu bản thân, vòng bán kết và gala chung kết.

Thí sinh là tất cả nhân viên của Diên Hồng, từ điều dưỡng, văn phòng đến cả bếp và tạp vụ. Ai cũng hân hoan chụp cho mình bức ảnh đẹp nhất để dự thi.

Sau khi trải qua 2 vòng, thì bán kết sẽ được tổ chức riêng tại 2 cơ sở. Cơ sở 1 có 5 thí sinh và cơ sở 2 có 6 thí sinh. Đây là dịp để các cơ sở chọn ra những gương mặt xuất sắc nhất tham dự gala chung kết.

Tại vòng bán kết, các cụ và ban giám khảo đều ngỡ ngàng với tài năng của các thí sinh. Người thì múa, người thì hát, người thì tỉa hoa quả và có người thì trổ tài nấu ăn. Tuy thời gian chuẩn bị ngắn ngủi nhưng cũng khiến cho cả hội trường phải trầm trồ , khen ngợi.

Thí sinh Ngô Duy Phúc trổ tài cắt tỉa rau củ
Thí sinh Vũ Thị Huệ duyên dáng trong bài múa Bánh trôi nước
Thí sinh Lò Thị Linh dịu dàng, thướt tha trong bài múa “Gió đánh đò đưa”
Thí sinh Đình Như gây sốt với bài múa “Quê tôi”
Giống với Đình Như, Thí sinh Trần Chinh cũng duyên dáng trong tà áo dài với bài múa “Quê tôi”
Thí sinh Cầm Thị Huyền, trong trang phục Thái thể hiện bài hát “Chín bậc tình yêu”
Tiết mục múa “Gió đánh đò đưa” của thí sinh Nguyễn Thị Như
Tiết mục múa “Chào Việt Nam” của thí sinh nhỏ tuổi nhất Lê Anh
Thí sinh Thu Huyền trổ tài nấu món chè sen, long nhãn, táo đỏ khiến ai cũng phải trầm trồ
Với giọng ca núi rừng, thí sinh Nguyễn Thị Mùi dự thi bài hát “Tình ca Tây Bắc”

Sau những phần thi gay cấn, cuối cùng 2 cơ sở cũng đã chọn ra được những bạn thí sinh xuất sắc nhất. Cơ sở 1: Lò Thị Linh, Vũ Thị Huệ, Nguyễn Đình Như và Ngô Duy Phúc. Cơ sở 2 có: Nguyễn Thị Như, Trần Thị Chinh, Nguyễn Thị Mùi.

Bước vào chung kết, mỗi thí sinh sẽ trải qua 3 vòng thi, đó là: Trình diễn trang phục tự thiết kế, phần game và cuối cùng là phần thi ứng xử.

Trong phần trình diễn trang phục tự thiết kế, các thí sinh phải tự chế tạo ra một bộ trang phục từ mọi chất liệu. Đi ra trong tiếng reo hò, cổ vũ của cả 2 đội, các thí sinh đã rất xuất sắc khi mang đến cho hội thi một màn trình diễn vô cùng ấn tượng và độc đáo. Mang số báo danh 03, thí sinh Vũ Thị Huệ khoác lên mình chiếc váy bằng nilon, màu vàng rực rỡ và đuôi váy dài khiến cho ai cũng phải nhìn theo.

Chiếc váy màu vàng nổi bật của thí sinh Vũ Huệ

Bộ trang phục của thí sinh Nguyễn Thị Như cùng vô cùng ấn tượng, từ vỏ bỉm của các cụ dưới bàn tay khéo léo đã biến thanh chiếc váy bồng xòe duyên dáng.

Bộ váy của thí sinh Nguyễn Thị Như

Đặc biệt, bộ trang phục mới được làm trước lúc thi 30 phút của thí sinh Nguyễn Thị Mùi cũng không kém phần hấp dẫn. Chiếc váy được làm từ nhiều chiếc lá xếp chồng lên nhau, mang vẻ đẹp hoang dại như nàng công chúa ngủ trong rừng.

Trang phục của thí sinh Nguyễn Thị Mùi

Tiếp đến là chiếc váy của Lò Thị Linh, với những tờ giấy báo cũ thí sinh mang số báo danh 31 đã khiến cho khán giả và giám khảo mãn nhãn bởi chiếc váy có nhiều họa tiết, kỳ công.

Thiết kế ấn tượng của thí sinh Lò Thị Linh

Không kém phần kỳ công, phải kể đến trang phục tự thiết kế của Đình Như. Chiếc áo dài làm từ bao bố được cắt may kỳ công, vẽ hoa sen mang đến nét đẹp của vua chúa xưa.

Trang phục của thí sinh Đinh Như

Tiếp đến là bộ trang phục được lấy cảm hứng từ các Vua Hùng, thí sinh Ngô Duy Phúc muốn nhắn nhủ đến mọi người, lúc nào cũng phải ghi nhớ công ơn dựng nước.

Cuối cùng là bộ cánh mang tên “Siêu nhân Diên Hồng” do thí sinh Trần Thị Chinh thiết kế. Chiếc váy được hoàn thành sau 4 ngày, với họa tiết logo Diên Hồng được thêu bằng tay, tỉ mỉ, tinh xảo.

Kết thúc phần trình diễn trang phục tự thiết kế, các thí sinh sẽ bước sang phần game vui nhộn của cuộc thi. Với nam giới sức khỏe là quan trọng nhất, bởi vậy các thí sinh sẽ được tham gia 1 game thể lực mang tên “Sức mạnh nam vương”. Các bạn nam sẽ phải plank trong thời gian 1 phút, và yêu cầu, vừa plank vừa phải cười tươi. Từng giây đồng hồ trôi qua, 2 thí sinh cũng đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình.

Dù thực hiện thử thách nhưng 2 thí sinh vẫn rất tươi tắn

Khi nhắc đến nữ giới, chúng ta thường nghĩ đến sự dịu dàng, khéo léo. Chính vì vậy, các bạn nữ sẽ tham gia game “Bàn tay ma thuật”. Trong thời gian 3 phút, các thí sinh phải bóc bưởi và bày ra đĩa sao cho thật đẹp, với tiêu chuẩn đẹp từ trong ra ngoài, từ vỏ bưởi đến tép bưởi.

Kết thúc 2 phần thi, đến phần hồi hộp nhất, căng thẳng nhất, đó là phần thi ứng xử. Các thí sinh lần lượt bốc thăm và trả lời câu hỏi của mình.

Với câu hỏi: “Dịch Covid 19 đang bùng phát trở lại và vô cùng phức tạp. Nếu như dịch bệnh làm cho Diên Hồng gặp nhiều khó khăn về tài chính thì bạn sẽ làm gì để giúp đỡ cho trung tâm?”. Thí sinh Ngô Duy Phúc đã trả lời: “Em sẽ trích một phần lương để giúp đỡ Diên Hồng” và nhận được nhiều lời khen ngợi.

Thí sinh Trần Thị Chinh với câu hỏi: “Nếu gia đình người yêu hoặc gia đình bố mẹ chồng/vợ của bạn tỏ ra không muốn bạn làm việc ở một trung tâm dưỡng lão và đề nghị bạn nghỉ việc. Bạn có nghe theo không hay sẽ làm thế nào?”, bạn đã trả lời: “Nếu gia đình ngăn cấm thì em sẽ giải thích cho bố mẹ hiểu công việc của em đang làm. Nó không chỉ là một công việc mà con mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đó là chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. Và khi mình làm ở đây, sau này bố mẹ ốm thì mình vẫn có thể chăm sóc mà không nề hà”.

Với câu trả lời ứng xử thông minh, khéo léo, hai bạn Trần Thị Chinh và Ngô Duy Phúc đã xuất sắc chinh phục hoàn toàn Ban giám khảo và xứng đáng nhận được danh hiệu tân Hoa khôi, nam vương Diên Hồng 2020.

Đại diện Ban giám khảo trao vương miện, giấy chứng nhận cho tân hoa khôi, nam vương Diên Hồng 2020

Ngoài 2 giải chính, Ban giám khảo cũng tìm được chủ nhân cho các danh hiệu: Quý ông lịch lãm dành cho Nguyễn Đình Như, Người đẹp thân thiện dành cho Vũ Thị Huệ, Người đẹp tài năng dành cho Nguyễn Thị Như, Người đẹp khả ái dành cho Lò Thị Linh và Người đẹp năng động dành cho thí sinh Nguyễn Thị Mùi.

Ban giám khảo trao phần thưởng cho các danh hiệu

Cuộc thi kết thúc, ai cũng hưởng trọn niềm vui của mình. Các cụ cũng thế, được theo dõi cuộc thi sắc đẹp mà không phải xem qua màn hình ti vi, cảm xúc là chân thật, trọn vẹn. Ban tổ chức rất cảm ơn các cụ đã luôn mạnh khỏe, tích cực, ủng hộ chương trình hết mình.

Chụp ảnh lưu niệm cùng các ông bà đang an dưỡng tại Diên Hồng
Một số hình ảnh khác tại chương trình

Leave a Reply

Your email address will not be published.

eleven + 14 =