Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Người già dễ mắc bẫy đa cấp: Cập nhật cách “né” bẫy mới nhất

Dạo gần đây, tôi thấy các cụ nhà tôi lạ lắm. Cứ tối đến, hai cụ lại nói chuyện to nhỏ, đi nghỉ chỗ này, chỗ kia, chỗ này dịch vụ tốt lắm… Chả có lẽ, các cụ rủ nhau đi hâm nóng tình cảm???

Đêm ấy, tôi kể với vợ. Vợ tôi giật mình. Anh hỏi kỹ ông bà xem nghỉ ở đâu? Dạo gần đây, em thấy nhiều công ty gọi điện, mời chào các gia đình đi nghỉ dưỡng miễn phí, rồi lừa tiền các cụ. Nghe thấy vợ nói có lý, tôi mới để ý, gần 2 tuần nay, hai ông bà bảo đi có việc, đợt thì đi 2 hôm, đợt lại đi 3 hôm mới thấy về. Không những thế trông các cụ lại tươi tỉnh hẳn ra. Các cụ còn bảo nhau: “Biết thế này, mình tham gia sớm hơn!”.

Khi tôi hỏi chi tiết, thì các cụ chỉ cười rồi lảng sang chuyện khác. Sợ ông bà bị lừa, tôi bí mật theo dõi các cụ. Thật bất ngờ, điều mà tôi nghi ngờ lại không phải. Vì lo lắng cho con, sợ làm phiền đến con, ông bà đã tìm đến dịch vụ chăm sóc ngắn ngày của Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng. Tìm hiểu kỹ, tôi khá bất ngờ với dịch vụ ở đây. Các cụ được chăm sóc toàn diện, từ ăn uống đến nghỉ ngơi, theo dõi sức khỏe. Không những thế, các cụ còn được tham gia hoạt động vui chơi có ích cho người già như: Ngâm thơ, chơi cờ tướng, hay ngồi chè nước đàm đạo chuyện đời với nhau. Đặc biệt, với dịch vụ ngắn ngày này, các cụ có thể ở trong Trung tâm Dưỡng lão bao lâu tùy ý, khi thích vẫn có thể trở về nhà, vui chơi cùng con cháu … Thấy các cụ vui vẻ, lại được chăm sóc như đi nghỉ dưỡng, tôi cũng yên tâm hơn, không lo các cụ lạc vào “bẫy” đa cấp.

Sau hôm ấy, tôi về trêu vợ: “Sau này, mình cùng vào đó nhé!”

Leave a Reply

Your email address will not be published.

3 × 5 =