Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Người cao tuổi Diên Hồng trong hội thao Olympic 2020

Sức khỏe là vốn quý nhất của mỗi con người, với người cao tuổi sức khỏe lại càng quan trọng hơn. Hiểu được điều đó, hằng năm trung tâm dưỡng lão Diên Hồng đều tổ chức Olympic sân chơi thể thao dành riêng cho người cao tuổi.


Olympic không chỉ là dịp để người cao tuổi vui chơi, thử thách với những điều mới mẻ mà còn là dịp để người cao tuổi vượt lên chính mình và gắn kết mọi người lại gần nhau hơn.

Năm nay Olympic Diên Hồng được tổ chức tại 2 cơ sở và thu hút sự tham gia của rất nhiều người cao tuổi.

Phần thi đầu tiên là đua xe phối hợp. Khi nhắc đến đua xe chúng ta hay nghĩ đến đường đua lắt léo và những tay đua chuyên nghiệp. Nhưng tại Diên Hồng, đua xe lại dễ thương và đáng yêu hơn nhiều. Phần thi được thực hiện bằng những mô hình ô tô handmade. Mỗi đội sẽ có 2 người cao tuổi hoặc người cao tuổi và điều dưỡng hỗ trợ. Phần thi đòi hỏi sự phối hợp ăn ý và khéo léo để vượt qua các chướng ngại vật.

Những chiếc xe làm từ mô hình bìa đầy màu sắc

Bà Vân chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên bà tham gia một cuộc thi, khi tiếng còi trọng tài cất lên là bà cứ thế đi, đi một mạch đến đích. Cảm giác vỡ òa vui sướng mà trước nay chưa có”

Tiếp đến phần thi thứ 2 là ném đĩa, có thể đây là điều dễ dàng với nhiều người, nhưng với người cao tuổi thì đó là cả sự nỗ lực.

Tổng giám đốc trao huy chương cho các cụ chiến thắng tại Diên Hồng 1

Trong phần thi này, Olympic Diên Hồng 2020 còn được chào đón một vận động viên ngoại quốc đến từ xứ sở Kim Chi, đó là ông Kwon Sang Soo. Bằng sự chuyên nghiệp của mình, ông đã bỏ xa các đối thủ và giành được huy chương vàng cho mình.

Ông Soo tham gia ném đĩa


Phần thi gay cấn và hồi hộp không kém là ném bóng vào rổ. Phần thi này cũng đòi hỏi sự kết hợp ăn ý giữa người cao tuổi và điều dưỡng viên. Người cao tuổi sẽ ném bóng còn điều dưỡng viên sẽ hứng. Phần thi này có chút gian lận nhỏ nhưng mang lại nhiều niềm vui, tiếng cười cho người cao tuổi, thì gian lận một chút cũng không sao.

Bà Cẩm tập trung ném bóng

Phần thi phối hợp của Điều dưỡng

Phần thi đá bóng theo phong cách người cao tuổi. Các cụ sẽ không phải rượt bóng trên sân như chúng ta vẫn thấy, mà người cao tuổi sẽ đứng trước gôn một khoảng nhất định sau đó đá bóng vào “lưới”.

Bà Dành hào hứng khi đá bóng vào gôn
Dưới sự cổ vũ của các bạn điều dưỡng ông Ấn đã đá quả bóng đầu tiên vào lưới
Ông Hoằng rất xuất sắc giành được vị trí quán quân

 Ông Ấn là người đầu tiên tham gia thi đấu nên ông khá hồi hộp dẫn đến đường bóng không chính xác và không đạt kết quả cao. Ông cũng lấy làm tiếc nhưng đó là sự trải nghiệm mới mẻ và ông cũng đã nỗ lực để vượt lên chính mình.

Cuối cùng là phần thi vượt chướng ngại vật, đây là phần thi dành cho các ông bà khỏe mạnh. Bằng sự khéo léo của mình, người cao tuổi đã vượt qua các chướng ngại vật và cùng với người đồng đội của mình, giơ cao lá cờ chiến thắng.

Khoảnh khắc chiến thắng, nâng cao chiếc cúp vô địch của bà Diễm và bà Tuyết.

Bà Diễm và bà Tuyết vô cùng xuất sắc khi trở thành đội thắng cuộc, giây phút hai bà nâng cao chiếc cúp vô địch mới tự hào và hãnh diện biết bao.

“Đây là lần đầu tiên bà tham gia một chương trình vui, bổ ích như vậy. Nhưng bà vẫn còn rụt rè và e ngại, nếu có lần sau bà sẽ tham gia nhiệt tình hơn”, Bà Biển chia sẻ.

Tinh thần thể dục thể thao của người cao tuổi vẫn còn rực cháy vậy thì người trẻ chúng ta, khi mà sức khỏe vẫn dồi dào thì hãy biết trân quý và rèn luyện hơn nữa., hãy như các ông bà trong Diên Hồng.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

four × 1 =