Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Ý nghĩa và thông điệp phía sau hình ảnh logo Diên Hồng

Đối với một công ty, logo đóng vai trò rất quan trọng trong bộ nhận diện thương hiệu. Hình ảnh một công ty trong tâm trí của khách hàng hầu như sẽ là những ấn tượng về phần nhìn, và được thể hiện qua các yếu tố trong bộ nhận diện, đặc biệt nổi bật nhất là logo.

Một số hình ảnh về logo Diên Hồng

Diên Hồng cũng thế, là một trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, nên việc thiết kế một logo nhận diện thương hiệu rất quan trọng. Bên cạnh đó, dưỡng lão là ngành kinh doanh đặc thù với tiền đề hình thành từ nhu cầu cơ bản cho người cao tuổi. Thứ đến là việc chăm lo các nhu cầu y tế đặc thù, mà bệnh viện chưa thể quan tâm đầy đủ hoặc quá tải phục vụ. Và cuối cùng là một nơi để an dưỡng v chăm lo các nhu cầu vật chất, tinh thần khác của người cao tuổi. Do đó, logo và bộ nhận diện cần thể hiện đầy đủ nhất hoặc đặc thù với sự khác biệt của Diên Hồng.

Một số hình ảnh logo Diên Hồng

Logo Diên Hồng được lựa chọn trước khi trung tâm đưa vào hoạt động. Với hình ảnh chim Phượng Hoàng cách điệu thành hình ngọn lửa màu hồng và bên dưới là chữ Diên Hồng màu xám tro.

Theo Văn hóa Phương Đông

Chim Phượng Hoàng có đôi mắt lớn, sáng như mặt trời, lưng tượng trưng cho mặt trăng, đôi cánh tượng trưng cho gió, đuôi là các hành tinh. Với đôi mắt lớn, thể hiện một người thông minh, mẫn tuệ, thấu hiểu và sáng suốt. Ngoài ra chữ “Diên” có nghĩa là lâu bền, “Hồng” có nghĩa là đẹp, “Diên Hồng” có nghĩa là mãi mãi lâu bền và xinh đẹp. Mặt khác, Diên Hồng còn mang một ý nghĩa gắn liền với lịch sử. Nếu ngày xưa, trong Hội nghị Diên Hồng, khi Vua tôi nhà Trần hỏi bô lão là nên “Hòa” hay nên “Đánh” thì các bô lão đồng thanh hô “Đánh”. Còn ngày nay, Diên Hồng là nơi để các cụ an dưỡng tuổi già, ôn lại những chiến tích hào hùng của ông cha ta.

Theo Văn hóa Phương Tây

Hình ảnh chim Phượng Hoàng là con vật rất thông minh, sống rất thọ. Loài chim này có thể tự tái sinh, khi già yếu, nó bốc cháy cho đến khi chỉ còn tro bụi, và trong đống tro bụi ấy nó tái sinh để sống lại, chim tái sinh mệnh sống còn lâu hơn bản thân nó trước đó. Cũng như người cao tuổi tại Diên Hồng, như những con chim Phượng Hoàng, là những người đức cao vọng trọng. Và sự khát khao lúc nào cũng cháy bỏng, khát khao được sống, được học hỏi, được trải nghiệm tiếp những gì mà suốt cuộc đời bôn ba đã bỏ qua. Và giờ người cao tuổi có thể sống với chính mình, làm những điều mình thích để không phải tiếc nuối. Người Cao Tuổi tại Diên Hồng, họ có ước mơ, có khát vọng, và Diên Hồng chính là nơi để họ theo đuổi, để sở hữu và để thể hiện nó. Ngoài ra, nếu nhìn kỹ, chúng ta sẽ thấy hình ảnh chim Phượng Hoàng đang rỉa cánh. Đó là hình tượng chim Phượng Hoàng đang làm đẹp cho chính mình. Thông qua đó Diên Hồng mong muốn các cụ đến với Diên Hồng sẽ luôn luôn xinh đẹp, vui tươi và mạnh khỏe.

Theo Khổng Giáo

Hình ảnh logo Diên Hồng được chia làm 2 phần, phần logo màu hồng tượng trưng cho ngọn lửa là Hỏa, phần chữ Diên Hông màu xám tro tượng trưng cho đất là Thổ. Đây là quẻ thứ 35 trong Kinh Dịch là Hỏa Địa Tấn, “Tấn” có nghĩa là Tiến. Quẻ này tượng trưng cho hình ảnh mặt trời mọc, nhô lên khỏi đường chân trời. Giống như một người chỉ huy phải sáng suốt như mặt trời và tấm lòng bao la như đất thì ắt sẽ thành công.

Biểu tượng chim Phượng Hoàng thể hiện một sức sống mãnh liệt, sức sống của nội tại, toát ra từ tinh thần cho đến thể chất. Vạn vật vũ trụ xoay vần, hội tụ quanh nó, vừa có nhu có cương, khiến nó trở nên có sức mạnh của thần thoại. Người cao tuổi trong Diên Hồng, sống thuận theo tự nhiên, vừa hòa hợp vừa tỏa sáng. Họ là kho tài sản quý báu, được đúc kết, rèn luyện qua năm tháng. Trước khi rời cõi đời, họ đều mong muốn để lại một di sản cho con cháu, cho cuộc đời. Di sản ấy không chỉ là thứ vật chất hữu hình, mà nó còn là tinh thần, là đạo đức, là tấm gương sống, là kinh nghiệm dạn dày, mà người cao tuổi muốn truyền lại cho thế hệ tiếp nối.

Về thẩm mỹ

Biểu tượng chim Phượng Hoàng là biểu tượng của sản phẩm dịch vụ cao cấp, chuyên nghiệp và hoàn mỹ. Về mặt mỹ thuật, biểu tượng này diễn tả sự chỉn chu và tỉ mỉ.

Logo không chỉ là biểu tượng của công ty, mà ý nghĩa của nó còn là sự cô đọng nhất mà Công ty muốn khách hàng nhớ về mình. Đó là thương hiệu riêng biệt, mà chỉ cần nhắc đến logo là họ có thể nghĩ ngay đến mình. Với thiết kế hình chim Phượng Hoàng, Diên Hồng mong rằng có thể chia sẻ những giá trị cốt lõi mà Diên Hồng hướng đến trong lộ trình phát triển của mình với quý khách hàng và tất cả mọi người, những người đã, đang và sẽ đồng hành cùng sự phát triển của Diên Hồng.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

seventeen + nine =