Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Người cao tuổi tại Diên Hồng lan tỏa thông điệp quan tâm người già

“Lấy đi một tờ giấy đang che mờ cụ ông, cụ bà là gạt bỏ 01 lý do bận để dành thời gian cho ông bà mình” là thông điệp kêu gọi dành nhiều sự quan tâm đến người già của Người cao tuổi đang sống tại Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng. Sự kiện được tổ chức tại phố đi bộ Hồ Gươm sáng 28/9 nhân ngày Quốc tế người cao tuổi.

Lối sống hiện đại với nhiều bận rộn đã làm lu mờ hình ảnh của người già trong gia đình. 1001 lý do bận rộn chơi, bận rộn làm, bận rộn sống, bận rộn nghỉ ngơi đã khiến nhiều người không còn có thời gian để dành cho ông bà mình nữa. Vì vậy, nhân ngày Quốc tế người cao tuổi 1/10, Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng tổ chức chuỗi hoạt động nhằm kêu gọi mọi người quan tâm hơn đến người già.

Hình ảnh các cụ ông, cụ bà được dán giấy khắp người, mỗi tờ giấy tượng trưng cho một lý do bận mà nhiều người gặp như bận đi làm, bận đi công tác, bận đi du lịch, bận đi học, bận đi giao lưu…đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Với thông điệp “Có 1001 lý do làm che mờ sự hiện diện của người già trong gia đình. Lấy đi một tờ giấy là đồng ý gạt bỏ đi một lý do để dành thời gian cho ông bà mình”, dự án thu hút nhiều gia đình, các bạn trẻ cùng nhau gỡ bỏ 1 tờ giấy trên người các cụ và viết cam kết dành thời gian mỗi ngày, mỗi tuần cho ông bà, bố mẹ mình.

Những lời cam kết như “Em sẽ dành cả ngày cuối tuần cho ông bà”, “Thứ 7, CN hàng tuần sẽ về thăm gia đình và ông bà, trừ khi phải đi học hoặc có công việc gấp. Xin thề”, “Tôi cam kết dành ra 120 phút mỗi ngày cho ông bà”, “Tôi cam kết dành ra 60 phút/tuần cho ông bà mình” sẽ là món quà tuyệt vời nhất dành cho người cao tuổi trong dịp này.  Ông Phạm Văn Tín – một người cao tuổi tham gia vào dự án tâm sự: “Các con, các cháu thường xuyên vào trung tâm thăm tôi nên tôi luôn cảm thấy thoải mái. Tuy nhiên, tôi biết nhiều người không được quan tâm như vậy nên khi các cháu mời là tôi hào hứng tham gia cùng. Thấy nhiều người quan tâm và viết cam kết, tôi cũng mừng.”

Chia sẻ về lí do tổ chức hoạt động này, chị Hoàng Thị Thu Ngân – Trưởng dự án cho biết: “Quan sát các cụ ở trung tâm tôi thấy rằng cứ mỗi lần các cụ được con cháu tới thăm hoặc gọi điện thoại thì các cụ đều rất vui. Thậm chí có lúc người nhà bận không vào được, chỉ gửi quà thì các cụ cũng không vui bằng. Chính vì thế nên tôi mong muốn mọi người sẽ dành nhiều thời gian để trò chuyện với các cụ hơn”.

Bên cạnh hoạt động tại phố đi bộ Hồ Gươm, dự án cũng tổ chức chương trình thử thách “1 phút mỗi ngày vì nụ cười của người già” với cách thức đơn giản là gọi điện thoại hoặc ngồi nói chuyện trực tiếp với ông bà hoặc bố mẹ tối thiểu 01 phút mỗi ngày và thực hiện thử thách liên tục trong 1 tuần.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

7 + 9 =