Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Đề xuất “xin máy bay bỏ hoang 12 năm ở Nội Bài” bị từ chối, các cụ ở viện dưỡng lão vẫn có được chuyến bay đặc biệt nhất đời mình

Dù đề xuất “xin chiếc máy bay bị bỏ hoang 12 năm tại sân bay Nội Bài” bị từ chối, nhưng bằng một cách thức đặc biệt khác, giấc mơ lần đầu tiên được đi máy bay của các cụ ông, cụ bà tại một viện dưỡng lão ở Hà Nội, cuối cùng đã được hiện thực hóa.

“Chẳng có ai nói được cái tuổi sống của mình…”.

“Sống chết là quy luật, cho nên mình chấp nhận cái quy luật đó”.

“Tuổi già đến với mình quá nhanh, chưa kịp làm được gì giúp ích cho con cháu. Thế nên, bà vào đây con cháu mới yên tâm được”.

“70-80 tuổi, ở viện dưỡng lão, mỗi người mỗi tính, chả ai giống ai. Có người điềm đạm, ít nói, có người hay cười, vui vẻ; nhưng cũng có người thường xuyên cáu gắt”.

“Đã sống ở viện dưỡng lão thì chỉ biết ở đây cho đến lúc chết”…

“Nhưng, tất cả chúng tôi đều có chung một ước mơ, là được một lần đi máy bay”.

Người ta thường nói, giấc mơ thì chỉ có trong mơ thôi, là thứ viển vông và xa vời. Nhưng cũng có người lại cho rằng, sẽ không có giới hạn nào cho những giấc mơ. Khoảng cách đến bầu trời chưa bao giờ gần hơn như thế, đối với các cụ ông, cụ bà tại một trung tâm dưỡng lão ở Hà Nội.

Đề xuất xin máy bay bỏ hoang 12 năm ở Nội Bài bị từ chối, các cụ ở viện dưỡng lão vẫn có được chuyến bay đặc biệt nhất đời mình - Ảnh 1.

Chương trình “Điều ước thứ 7” với sứ mệnh cất cao giấc mơ của các cụ ông, cụ bà tại viện dưỡng lão.

Đề xuất xin máy bay bỏ hoang 12 năm ở Nội Bài bị từ chối, các cụ ở viện dưỡng lão vẫn có được chuyến bay đặc biệt nhất đời mình - Ảnh 2.

Các cụ di chuyển tới sân bay Nội Bài để làm thủ tục.

Tháng trước, đại diện viện dưỡng lão đã gửi một công văn đặc biệt tới Cục Hàng không Hà Nội. Anh nói, trung tâm muốn xin chiếc máy bay Boeing 727 của hãng hàng không Campuchia bị bỏ quên 12 năm, để hiện thực hóa giấc mơ của những cụ già, mà có thể đã gần hết cuộc đời chưa từng được trải nghiệm một chuyến bay thực sự.

Đề xuất này nhanh chóng bị Cục Hàng không từ chối vì một số lý do pháp lý, nhưng chưa phải là dấu chấm hết đối với giấc mơ chôn giấu bao lâu nay của các cụ ông, cụ bà. Chương trình Điều ước thứ 7, Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines, cùng Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, đã mang chuyến bay mang số hiệu VN07 đến với 30 hành khách cao tuổi.

Mỗi ngày, sân bay Nội Bài phục vụ hơn 500 lượt chuyến bay, với khoảng 100.000 ngàn lượt khách trong và ngoài nước. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên, họ tham gia một chuyến bay thật đặc biệt, chuyên chở 30 hành khách đặc biệt cùng những điều ước đặc biệt.

“Chúng tôi xin thông báo, những hành khách đi trên chuyến bay mang số hiệu VN07, điểm đến điều ước thứ 7, vui lòng đến quầy để làm thủ tục” – loa phát thanh vang lên, trong khi đó các cụ đang mải miết “check-in” bên những tấm vé ghi rõ tên mình. “Chuyến bay xuất phát 15h, tại cửa khởi hành số 25. Chúc quý vị một chuyến bay an toàn”.

“Máy bay to quá, đồ sộ quá” – bà Hiệp xuýt xoa. “Tôi mong được sống qua 100 tuổi để có thể được đi máy bay 2, 3 lần nữa”.

Bà Liên “cố tình” đeo chuỗi hạt thật đẹp, đôi hoa tai lấp lánh mà trước đó được cháu bên Nhật tặng, khi bà nghe tin sắp được đi “nước ngoài”. “Được đi máy bay, kì này về tôi lại khỏe thêm, vui sướng hơn nhiều. Năm nay tôi gần 90 rồi, chết cũng vui lòng, vì đi kiểu này nghìn năm mới có”.

Đề xuất xin máy bay bỏ hoang 12 năm ở Nội Bài bị từ chối, các cụ ở viện dưỡng lão vẫn có được chuyến bay đặc biệt nhất đời mình - Ảnh 3.

Một giấc mơ thật đẹp đã sớm đến với các cụ tại viện dưỡng lão.

Đã có những giọt nước mắt đằng sau những mẩu giấy ước mơ “được một lần về thăm gia đình”, hay “ăn bữa cơm có đầy đủ các thành viên”. Tất cả được gói ghém thật kĩ, được mang lên chuyến bay này và gửi vào trời xanh. Các cụ – thế hệ 80, 90 tuổi – không mong mỏi gì hơn ngoài những yêu thương và niềm lạc quan sống.

Hơn hết, chúng ta đọng lại những hình ảnh thật đẹp về nụ cười rạng rỡ, lòng vui sướng hân hoan trên khuôn mặt chất đầy những dấu vết thời gian. Cuộc đời là những giấc mơ, có những điều ước thật nhỏ bé, nhưng đủ khiến chúng ta không khỏi bồi hồi và xúc động.

Chuyến bay VN07 mang tính giả định, giúp 30 hành khách đặc biệt được trải nghiệm cảm giác cất cánh trên bầu trời, được phục vụ những thức ăn, nước uống, được lắng nghe những câu nói thân thuộc của cơ trưởng, cơ phó và tiếp viên. Hành trình không rõ điểm đến, nhưng bên trong trí tưởng tượng, có riêng một nơi mà các cụ luôn thầm ao ước đặt chân tới.

Là Châu Âu, là Nhật Bản, là Sài Gòn, là bất kì thành phố nào, và cũng có thể là nhà, là mái ấm gia đình.

Minh Nhân – Theo Tri thức trẻ. Kenh14.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published.

12 + 6 =