Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Bí quyết lựa chọn viện dưỡng lão tốt nhất ở Hà Nội (Phần 1)

Hiện tại ở Hà Nội có gần 2 chục cơ sở dưỡng lão. Sau đây là một vài yếu tố cần lưu ý để lựa chọn được viện dưỡng lão tốt nhất theo nhu cầu của mỗi người.

Môi trường

Địa điểm đó có gần gia đình và bạn bè của mình không? Có các trung tâm mua sắm hoặc buôn bán khác mà có thể đi bộ tới? Không khí có ấm cúng, gần gũi? Nơi ở đó có sạch sẽ và không mùi? Có các khu sinh hoạt chung đủ rộng cho các cụ ngồi cùng với nhau? Các cụ có thể ra vào tự do? Khách đến thăm có được ra vào tự do?

Kinh nghiệm chăm sóc người già 5 năm tại Viện dưỡng lão Diên Hồng cho thấy các cụ khỏe mạnh minh mẫn đều thích ra ngoài đi chợ mua sắm. Người cao tuổi thích rủ nhau đi xem giá cả thị trường thế nào, thi thoảng mua chút hoa quả, bánh trái về vừa nhâm nhi vừa trò chuyện. Và cũng bởi các cụ muốn gần gũi với con cháu nên cần một nơi gần nhà để con cháu tiện đến thăm.

Cả hai cơ sở của Diên Hồng đều thuận tiện đường đi, gần chợ, gần khu mua sắm, giao thông thuận tiện, do đó việc đến thăm các cụ là rất dễ dàng. Thi thoảng các cụ mua đồ ăn xong gói ghém phần cho các bạn điều dưỡng như thói quen cũ để dành cho con cháu.

Các bạn điều dưỡng cũng xem các cụ như ông bà của mình, những lúc rảnh rỗi cùng nhau nói chuyện, tâm sự.

Nhân viên

Để lựa chọn được viện dưỡng lão tốt nhất, các gia đình cần đến tận nơi để quan sát cách làm việc và thái độ phục vụ của nhân viên tại đây. Các nhân viên có vui vẻ khi làm việc không? Cách trao đổi tương tác với các cụ như thế nào? Họ có biết tên của các cụ? Cuộc trao đổi thân thiện, gần gũi không? Các nhân viên làm việc với nhau có chuyên nghiệp không? Họ có được huấn luyện, đào tạo liên tục, hoặc cấp bằng gì?

Chỉ khi điều dưỡng viên quan tâm, yêu mến các cụ, tâm huyết với công việc mình đang làm thì họ mới chăm sóc tốt cho các cụ được. Nếu có dịp đến Diên Hồng, khách hàng sẽ thấy điều dưỡng hiểu được cả thói quen, sở thích của các cụ, sẽ thấy các cụ trêu đùa điều dưỡng như người thân trong gia đình.

Hiện tại viện dưỡng lão Diên Hồng cũng thường xuyên tổ chức đào tạo về chuyên môn và kỹ năng cần thiết cho nhân viên. Như gần đây nhất khóa học “phục hồi chức năng thần kinh sau đột quỵ” rất cần thiết khi chăm sóc người cao tuổi.

Tính an toàn

Các cầu thang và hành lang có đủ ánh sáng và có tay vịn không? Xe lăn có thể di chuyển dễ dàng? Phòng ở có thiết bị gọi khẩn cấp không? Các cửa sổ và cửa ra vào có chốt khóa an toàn? Có hệ thống báo cháy tự động? Có thiết bị gọi khẩn cấp khi có vấn đề xảy ra với người cao tuổi không? Và nhất là cơ sở dưỡng lão đã được cấp phép chưa?

Hiện tại theo Sở lao động thương binh và xã hội thì ở Hà Nội chỉ có 9 cơ sở được cấp phép, trong đó có 3-4 cơ sở đã ngừng hoạt động. Và cả 2 cơ sở của Viện dưỡng lão Diên Hồng đều có đủ giấy phép hoạt động.

Viện dưỡng lão tốt nhất ở Hà Nội
Người cao tuổi tại Diên Hồng rủ nhau tập đi

An toàn cho người cao tuổi là một trong những vấn đề mà viện dưỡng lão Diên Hồng ưu tiên hàng đầu. Do đó việc trang bị những thanh chắn, tay vịn là không thể thiếu. Ngoài ra người cao tuổi cũng được cấp chuông riêng để thông báo khi có vấn đề xảy ra cần được trợ giúp.

Tiện ích

Các tiện ích tại viện dưỡng lão cũng là yếu tố quan trọng hàng đầu khi tìm kiếm một viện dưỡng lão tốt nhất. Ở đó có đầu bếp riêng không? Đồ ăn có sạch sẽ, ngon miệng, có thực đơn riêng theo tình hình sức khỏe của từng người như chế độ ăn cho người tiểu đường, cao huyết áp…hay không? Nơi sinh hoạt có truyền hình cáp hay truy cập được Internet không? Người cao tuổi có được trang trí khu vực của mình theo ý thích hay không? Có khu vực riêng dành cho nhu cầu tâm linh không và có các dịch vụ ngoài như mát xa thư giãn, làm móng, cắt tóc… không?

Viện dưỡng lão tốt nhất ở Hà Nội
Diên Hồng có nhiều dịch vụ làm đẹp đáp ứng nhu cầu của người cao tuổi

Dịch vụ chăm sóc y tế

Viện dưỡng lão có nhân viên phục vụ 24/24 hay không? Có bác sĩ thăm khám thường xuyên không? Người cao tuổi có được cho uống thuốc đúng giờ không? Nếu người cao tuổi có vấn đề về sức khỏe thì trung tâm có đưa họ đi viện hay không? Nhà dưỡng lão có gần bệnh viện để khi có trường hợp khẩn cấp để đi cấp cứu nhanh chóng hay không?

Kinh nghiệm trong chăm sóc người cao tuổi

Ở Việt Nam hiện nay chưa có một trường đào tạo nào về nghề điều dưỡng chăm sóc người già. Chính vì vậy các viện dưỡng lão lâu năm sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc chăm sóc người cao tuổi. Các quy trình liên quan đến khâu chăm sóc người cao tuổi sẽ được chuẩn hóa để đảm bảo an toàn cho người cao tuổi. Nhiềucó các sự cố bất ngờ xảy ra, nếu có kinh nghiệm và quy trình rõ ràng, nhân viên điều dưỡng sẽ xử lý nhanh chóng và hiệu quả.

Vấn đề chi phí và hợp đồng

Một trung tâm dưỡng lão chuyên nghiệp cung cấp cho khách một bản hợp đồng chi tiết các điều khoản về chi phí và dịch vụ mà người cao tuổi được hưởng cũng như thủ tục tiếp nhận ban đầu như thông tin về sức khỏe, tiền sử bệnh tật, các lưu ý khi chăm sóc. Các khoản đặt cọc, thời điểm thanh toán phí dịch vụ cũng cần được trao đổi kỹ càng. Ngoài ra, các trường hợp phát sinh như về thăm nhà, khi đi viện cũng cần phải thống nhất từ đầu để tránh những sung đột không đáng có về sau. Cuối cùng, chất lượng dịch vụ có tương xứng với số tiền mình bỏ ra hay không chính là điều mà ai cũng cần quan tâm. Một nơi đáp ứng các nhu cầu của gia đình với mức phí phù hợp thì chính là viện dưỡng lão tốt nhất của gia đình đó rồi.

Thực tế Viện dưỡng lão Diên Hồng đang có mức phí hợp lý nhất trong các viện dưỡng lão ở Hà Nội. Trong khi đó chất lượng dịch vụ lại không thua kém gì các nơi khác. Chính vì vậy, Diên Hồng tự tin đón các gia đình đến tham quan, ở thử hoặc khuyến khích các gia đình đi tham khảo các nơi khác trước khi có lựa chọn cuối cùng.

Xem thêm:

Bí quyết lựa chọn Viện dưỡng lão phần 2 – Cơ sở vật chất

Bí quyết lựa chọn viện dưỡng lão tốt nhất phần 3 – Nhân viên chăm sóc

 

Leave a Reply

Your email address will not be published.

fourteen − 12 =