Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Diên Hồng “đánh liều” gửi công văn tới Cục Hàng không Việt Nam để xin máy bay “bỏ quên”

Hôm trước Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng vừa gửi công văn tới Cục Hàng không đề nghị đổi 3 suất trong viện dưỡng lão, với thời gian 1 năm để đổi lấy chiếc máy bay Boeing 727 bỏ hoang 12 năm tại sân bay nội bài.

Bản công văn gửi Cục Hàng không của Dưỡng lão Diên Hồng

“Nhiều người cao tuổi đang sống tại Trung tâm chúng tôi luôn ao ước được một lần trải nghiệm ngồi trên máy bay, trong khi hiện tại sức khỏe không cho phép để di chuyển bằng máy bay thực sự. Trong lúc đang tìm cách để hiện thực hoá ước mơ của các cụ, chúng tôi biết rằng hiện sân bay Nội Bài đang giữ 1 chiếc máy bay Boeing 727 của hãng hàng không Campuchia bị bỏ quên 12 năm. Chính vì vậy, chúng tôi liều gửi công văn này đề nghị Cục Hàng không Việt Nam cho Trung tâm xin chiếc máy bay này, không chỉ phục vụ cho các cụ đang sống tại trung tâm mà những người cao tuổi khác có mong muốn tương tự”.

Các cụ hào hứng nói chuyện về chiếc máy bay

Hôm đó, khi kể cho các cụ nghe, các cụ hào hứng lắm. Cả buổi chỉ thấy các cụ ngồi bàn luận về máy bay. Có cụ thì vui sướng, ước được một lần đi máy bay, có cụ thì ngờ vực không dám tin. Một cụ ông hỏi: “Các con đã được đi máy bay chưa? Cảm giác thế nào? Có sợ không?” Cụ bà khác thì bảo: “Lúc xem ti vi, bà thấy người ta đi máy bay nhìn thích lắm, mà chưa được đi bao giờ cả?”. Một số cụ khác thì bán tín bán nghi: “Làm gì có chuyện đấy được? Làm sao mà xin được máy bay? Xin về thì để ở đâu?”

Các cụ đang bàn luận xem làm sao để mang được máy bay về Diên Hồng

Nói đến máy bay bà Hồng ra chiều tiếc nuối: “Ngày xưa bà cũng đi công tác nhiều nơi lắm, bà làm đối ngoại mà. Bà cũng đi khắp cả miền Nam rồi nhưng hồi ấy không có điều kiện nên toàn đi ô tô thôi. Bà không bị say xe bao giờ luôn. Thấy mọi người kể đi máy bay thích lắm nên bà cũng muốn được đi, chỉ là không có tiền. Nếu giờ mà được ngồi trên máy bay thì bà biết ơn trung tâm lắm”. Bà Hiền cũng ngậm ngùi kể lại: “Nhà ở Hà Nội, có đi đâu xa bao giờ đâu mà đòi đi máy bay. Nghe thì cũng thích đấy nhưng mà chả dám “hao mỡ – mơ hão” vì giờ yếu rồi mà cũng chẳng biết đi đâu nữa mà đi máy bay”. Còn bà Liên: “Bà có cháu ở Nhật 6 năm rồi đấy. Nó từng rủ bà bay sang thăm nó nhưng mà bà nói thật, bà bị say ô tô lắm, bà chẳng dám đi máy bay đâu”. Thế là cái “thương vụ” máy bay ấy cứ tự nhiên mà đi vào từng bữa ăn, từng giấc ngủ của các cụ. Hễ khi nào rảnh các cụ lại đem máy bay ấy ra tám chuyện hăng say lắm.

Hôm nào bà cháu mình cùng làm 1 chuyến máy bay đi du lịch nhé

Sáng nay Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã liên hệ với Dưỡng lão Diên Hồng bày tỏ quan điểm sẽ ủng hộ và hỗ trợ vận chuyển máy bay về Diên Hồng. Khi biết tin các bạn điều dưỡng vội khoe với các cụ luôn. Các cụ ra chiều hào hứng lắm, “Bà ơi, thế là máy bay sắp về Diên Hồng rồi à? Sắp được đi máy bay rồi đấy ông ơi? Tôi sẽ chụp thật nhiều ảnh đẹp để khoe với các con, các cháu”. Còn Bà Liên với bà Hiền thì vội vàng ăn xong bữa sáng, rồi xuống bảo: “Cô ơi, hôm qua cô hỏi bà ấy có muốn đi máy bay không, thì bà ấy còn không tin nên không dám đi. Hôm nay nghe tin như thế, mừng quá cô ạ, cô cho bà ấy đi máy bay cùng nha cô?”

Hiện tại, hầu hết người cao tuổi trong viện dưỡng lão đều là những người đã cống hiến, dành trọn thanh xuân của mình cho đất nước, bỏ lại sau lưng những đam mê của tuổi trẻ. Hầu như các cụ đều đã yếu, răng đã rụng, mắt đã mờ, nhưng vẫn ao ước được một lần đi máy bay. Hy vọng ước mơ ấy của các cụ được thành hiện thực. Một ngày nào đấy, các cụ được cầm trên tay tấm vé, được ra vào cửa check in, bước lên khoang máy bay cùng với sự hướng dẫn của những cô tiếp viên xinh đẹp. Để không phải thực hiện ước mơ bằng cách cắt những miếng bìa carton, hay trang trí một chiếc ô tô nào nữa.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

5 + twenty =