Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Tết Trung Thu trong viện dưỡng lão

Mùa thu mang đến cho con người ta thật nhiều cung bậc cảm xúc, là ngày tựu trường ta bỡ ngỡ bước vào năm học mới, là ngày Trung Thu gia đình sum họp, đoàn viên. Trung Thu là dịp mà ta bỏ lại sau lưng cái nhộn nhịp, vồn vã và cuồng quay của công việc để cùng ngồi lại với nhau, tề tựu bên mâm cỗ đầy dưới ánh trăng vàng, nhấp một ngụm trà và ôn lại đôi ba câu chuyện cũ. Cùng hòa mình vào không khí tưng bừng đó, các bạn điều dưỡng và các cụ ở Diên Hồng cũng đã quây quần bên nhau đón một mùa Trung Thu thật ấm cúng và hạnh phúc.

Các cụ cùng điều dưỡng làm đèn lồng, đèn ông sao

Người ta thường nói Trung Thu là Tết dành riêng cho thiếu nhi, cho các bạn nhỏ nhưng với người cao tuổi thì cũng hào hứng không kém. Từ những ngày trước Trung Thu các bạn điều dưỡng đã chuẩn bị rất nhiều vật dụng để trang trí. Nhìn các cụ tỉ mẩn, cẩn thận dán từng tờ giấy trên đèn ông sao, buộc từng cái dây treo đèn lồng mà lòng bồi hồi nhớ về ngày thơ bé. Bà Hà bảo: “Ngày nay hiện đại hóa hết rồi, cái gì cũng công nghệ không như ngày xưa, lên đồi tìm tre, trưa về lại rủ nhau ngồi vót, rồi xé từng tờ giấy báo cũ kỹ nhiều màu sắc để dán rồi làm đèn ông sao”. Bây giờ chúng ta có vô vàn lý do cho sự bận rộn của mình, mà nỗi lo canh cánh về cơm áo gạo tiền lại chẳng chừa bất cứ một ai. Ngày ngày sớm tinh mơ đã ra khỏi nhà, tối mịt mới trở về bên mâm cơm thì làm gì còn thời gian để về cái ngày đó. Để rồi trong ký ức của mỗi người, vẫn còn đâu đó tuổi thơ đầy dữ dội, một thời mà ta nhớ mãi không quên, để sau này ta vẫn còn nhắc mãi về nó.

Được biết hôm nay Diên Hồng tổ chức Trung Thu, nên các cụ dậy từ rất sớm, rồi chọn cho mình bộ quần áo đẹp nhất, chải tóc gọn gàng. Rồi cùng nhau bàn luận xem hôm nay có những gì, nghe chiều các cụ hào hứng lắm. Các bạn điều dưỡng chuẩn bị một cái bàn thật to, rồi bày biện mâm ngũ quả đầy màu sắc, đầy những hình thù đáng yêu nào là chú chó trắng, chú thỏ con, nào là con ếch, con cua. Các cụ ai nhìn thấy cũng phải lên ngắm nghía rồi xuýt xoa khen ngợi. Bà Hiền còn trêu: “Các cháu điều dưỡng nhà mình khéo tay quá, lát cho bà mấy con này để về bà ngắm với nhé”.


Các cụ cùng trả lời những câu đố vui

Hôm đó các cụ còn chơi trò đố vui có thưởng, các cụ Diên Hồng câu hỏi nào cũng biết, câu nào cũng trả lời được. Đáng yêu nhất là bà Mẫn, tay chỉ vào những phần quà rồi bà bảo: “Đưa cho bà cái kia trước rồi bà mới trả lời được không”, bà đáng yêu thế thì làm sao chúng cháu nỡ không đưa cho bà nhỉ.

 Rồi đâu đó những bài hát vang lên rộn rã:

“Tết Trung Thu rước đèn đi chơi 
Em rước đèn đi khắp phố phường 
Lòng vui sướng với đèn trong tay 
Em múa ca trong ánh trăng rằm” khiến cho tâm hồn con người ta cũng trôi đi theo từng điệu nhạc, mỗi người một cảm xúc. Bà Liên đôi mắt rớm lệ, nghẹn ngào: “Bà xúc động quá, đây là lần đầu tiên bà được đón Trung Thu vui vẻ và ấm áp thế này. Tuy không được cùng con, cùng cháu nhưng ở nơi đây lại có những người bạn già cùng ăn, cùng ngủ cùng sống như một ngôi nhà”. Sau bao nhiêu năm vất vả, bon chen xuôi ngược với cuộc đời, bây giờ các cụ mới có thể thảnh thơi, tận hưởng một tuổi già an nhiên, yên bình.

Mỗi độ lễ tết, người thì hân hoan vui sướng, người thì man mác mang tâm sự. Vì thế Diên Hồng vẫn luôn cố gắng chia sẻ giúp các cụ được vui vẻ, xóa đi những muộn phiền, cô đơn. Để mỗi dịp lễ tết qua đi trong tâm trí của các cụ sẽ là những khoảnh khắc, kỷ niệm thật tuyệt vời.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

2 × three =