Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Có một thanh xuân mang tên Diên Hồng – nơi tuổi trẻ được trở về

Thấm thoắt mới đây mà đã hơn hai năm kể từ ngày tôi bước chân vào mái nhà Diên Hồng, hai năm không phải là thời gian dài cũng không phải là ngắn. Ở đây, tôi đã học hỏi được rất nhiều điều từ anh chị lãnh đạo, từ các bạn, cũng như trau dồi được kĩ năng và đặc biệt là tình yêu thương cho đi không cần nhận lại đúng với câu slogan của trung tâm “ SẺ CHIA TRÁCH NHIỆM  – VẸN TÌNH YÊU THƯƠNG

Trung tâm Dưỡng lão Diên Hồng được thành lập từ ngày 21/09/2014, dưới sự dẫn dắt của anh chị Đỗ Trần Hồ Thắng và Trần Thị Thúy Nga, đến nay trung tâm đã trải qua 05 năm  (21/09/2014 – 21/09/2019)  trưởng thành và  phát triển.  Diên Hồng, thể hiện khát vọng của người sáng lập muốn xây dựng một Viện dưỡng lão kiểu mẫu theo đuổi các giá trị: Tận tâm chăm sóc người cao tuổi, Đồng cảm với cảm xúc, hoàn cảnh của người cao tuổi, cùng gia đình mang tới môi trường sống Vui vẻ giúp người cao tuổi sống tại đây yêu đời hơn, tìm lại được những sở thích và đam mê đang dần bị lãng quên.

Người sếp mà chúng em yêu quý

Những ngày đầu khi  Trung tâm mới thành lập chỉ có vài nhân viên, cơ sở vật chất chưa đầy đủ vậy mà nay  trung tâm đã có khoảng 150 người cao tuổi, hơn 30 nhân viên điều dưỡng và 02 cơ sở hoạt động. Đây là một con số không hề nhỏ. Để có được ngày hôm nay, tất cả cán bộ nhân viên cũng như Ban lãnh đạo phải nỗ lực, phấn đấu hết mình.

Nơi bạn bè như anh em một nhà

Chúng tôi, đến từ nhiều nơi khác nhau,  dù đến từ nơi đâu nhưng dưới mái nhà Diên Hồng thì ai cũng chung một mục đích là làm việc, cống hiến, chăm lo cho sức khỏe các cụ và phấn đấu vì sự phát triển của Trung tâm. Sở dĩ nói nơi đây là mái nhà chung bởi tại đây mọi người cùng nhau làm việc, cùng nhau ăn, cùng nhau ngủ, cùng nhau sinh hoạt. Không chỉ mình tôi mà tất cả mọi người đã coi đây là ngôi nhà thứ hai của mình. Mỗi sáng đi làm khoác trên mình bộ đồng phục, đeo bảng tên có dòng logo Diên Hồng  và dòng chữ nhỏ “điều dưỡng viên Trần Văn Thủy” tôi thấy hân hoan, hãnh diện khi ai đó nhìn vào mình trong bộ đồng phục này, nó minh chứng cho thấy rằng tôi là một phần nhỏ của Diên Hồng. Không phải màu trắng như những bệnh viện hay phòng khám mà nó là một màu xanh – một màu xanh của hi vọng, màu xanh của riêng Diên Hồng.

Cùng các cụ gói bánh chưng khi Tết về

Ngày nay, những người trẻ tuổi nhất là ở các thành phố lớn, thay đổi công việc không có gì là lạ, bởi vì họ không muốn gắn bó lâu dài với một công việc nào đó, vì thế họ sẽ không cảm nhận được sự gắn bó , thân thuộc và đoàn kết, cũng như chứng kiến sự phát triển từng ngày của một tập thể lớn. Còn bản thân tôi, tôi cũng có những  ấp ủ, những dự định cho tương lai nhưng cuộc sống chưa bao giờ là dễ dàng. Tôi đã từng đi làm nhiều nơi , từ bệnh viện, phòng khám cũng như làm trái nghề. Mãi về sau, khi tôi biết đến Viện Dưỡng lão, tháng 03/2017 tôi  bắt đầu đến với ngôi nhà Diên Hồng, mọi thứ dường như sụp đổ trước mắt, tôi hoàn toàn bị sốc vì công việc nó khác xa với những gì tôi được học ở trường và những nơi tôi đã từng làm. Mọi thứ trở nên khó khăn với một đứa con trai  như tôi.
Hơn hai năm trôi qua, chẳng biết từ khi nào Diên Hồng trở thành một phần trong cuộc sống của tôi , tôi đã dần yêu công việc này  và quãng thời gian đó đủ tạo cho tôi có những tình cảm nhất định với nơi đây cũng như các cụ.

Được tham gia các hoạt động ngoại khóa

 Trong thời gian tôi làm việc tại Diên Hồng, tôi và các bạn được ban lãnh đạo tạo điều kiện tham gia các hoạt động ngoại khóa để giao lưu, đặc biệt là để gắn chặt sự đoàn kết của nhân viên với nhau.

Bởi lẽ, đôi khi đồng cảm không được tạo bởi sự trường kì của thời gian mà chỉ là trong khoảnh khắc cũng như đôi khi chúng ta thấy được ý chí cùng nhìn về một hướng. Xung quanh tôi là những bạn nhân viên giỏi, có nhiệt huyết và nhiệt tình giúp đỡ đồng  nên tôi có được nhiều cơ hội học hỏi kinh nghiệm cho riêng mình.

Điều dưỡng hướng dẫn các cụ tập thể dục

Cuộc sống là tình yêu và công việc. Hai thứ này luôn tồn tại song song trong cuộc sống của chúng ta. Được làm việc và sống tại mái nhà Diên Hồng tôi cảm thấy như mình đang được hưởng thụ cuộc sống vì ở đây tôi cảm nhận được sự bình yên, tình yêu thương giữa con người với nhau.

Nơi đây, chúng tôi coi như là 1 gia đình, đồng nghiệp và các cụ như người thân. Cũng như ngôi nhà thứ hai để các cụ an dưỡng tuổi già, giao lưu, sinh hoạt chung, được chăm sóc sức khỏe và đặc biệt là nơi chờ các con sau khi họ trút bỏ những xô bồ của cuộc sống sau lưng.

Nơi mà các cụ như ông bà của mình

Và điều cuối cùng, tôi muốn nói đó là niềm tin, nhiệt huyết của tôi đặt tại nơi đây bởi vì: ”Có một thanh xuân mang tên Diên Hồng”. Tôi yêu Diên Hồng, yêu công việc của tôi, cũng như tình yêu thương dành cho các cụ. Với tiêu chí: CHĂM NHƯ CHĂM NGƯỜI THÂN tôi tự nhủ sẽ cố gắng hơn nữa, nhiệt huyết hơn nữa để Diên Hồng càng ngày càng phát triển. Tục ngữ có câu : MỘT CÂY LÀM CHẲNG NÊN NON vậy nên, tôi cũng hi vọng các bạn cùng tôi nỗ lực để: BA CÂY CHỤM LẠI NÊN HÒN NÚI CAO. Nhân đây tôi cũng cảm ơn ban lãnh đạo đã tổ chức cuộc thi này, nhờ nó mà tôi có dịp viết lên những gì tôi nghĩ về nơi tôi đang làm việc.

Chúc cho Diên Hồng ngày một lớn mạnh !!!!!!

Trần Văn Thủy – Bài dự thi của cuộc thi viết “Tuổi trẻ của Diên Hồng là thanh xuân của chúng ta”

Leave a Reply

Your email address will not be published.

three + nineteen =