Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Các cụ U80 vẫn háo hức đi học như lớp trẻ

Tuần qua Thạc sỹ luật Cao Phan Long – Giảng viên trường Đại học Thủ đô Hà Nội, Văn phòng luật công chúng Olympia đã đến Diên Hồng để chia sẻ, giải đáp thắc mắc với các cụ về Luật thừa kế.

Khi biết trung tâm chuẩn bị có khóa học về Luật thừa kế thì các cụ ra chiều hào hứng lắm, bà Kế mặc dù mắt đã không còn nhìn thấy nhưng vẫn đăng ký đầu tiên. Bà còn khoe với các cụ khác rằng đi học xong về sẽ kể lại cho mọi người nghe nữa. Có cụ còn chuẩn bị trước những câu hỏi ra giấy để không bị quên. Vào ngày diễn ra buổi học, bà Liên, bà Hiền còn ngủ dậy sớm hơn mọi ngày vì sợ tới lớp muộn. Nhưng ánh mắt ai cũng nhìn xa xăm, nhìn về cái ngày mình còn là những đứa trẻ, ngày đầu tiên được mẹ dắt tay đến trường.

bà Kế hào hứng đăng ký đi học đầu tiên

  Đến với buổi học, các cụ ai cũng mang theo suy nghĩ riêng của mình. Nhìn các cụ chăm chú nghe giảng, thi thoảng có cụ nhíu mày chắc là chỗ này khó quá cụ nghe không hiểu. Khi thầy lấy ví dụ các cụ cũng nhiệt tình trao đổi thảo luận lắm, chỗ nào không hiểu là hỏi thầy liền.

một số hình ảnh của buổi học

 Các cụ đi học không hoàn toàn là đến để biết cách chia tài sản như thế nào, mà còn gợi lại mấy chục năm về trước cái ngày còn được cắp sách tới trường. Đến cái tuổi “thất thập cổ lai hy” các cụ cũng chỉ muốn dành những gì mà cả đời mình tích cóp được để cho con cháu, cho những người thân yêu của mình. Bà Kế cũng chia sẻ: “Tôi cũng chẳng có tiền bạc gì cả, bây giờ vào Trung tâm ở thì mọi thứ đều do đứa cháu đích tôn của tôi nó lo, nên có cái sổ đỏ tôi cũng muốn để dành cho nó”.

một số hình ảnh của buổi học

  Khi hỏi bà Cẩm có cảm nhận gì về buổi học hôm nay không thì bà bảo bà phấn khởi lắm, nhờ buổi học này mà bà biết thêm được nhiều điều, tài sản bà cũng không có gì đâu nhưng vẫn cứ phải công bằng.

học xong các cụ còn được đi chụp ảnh kỷ yếu xinh đẹp nữa

  Kết thúc buổi học các cụ còn được chụp ảnh kỷ yếu, lưu giữ lại khoảnh khắc đáng nhớ này. Cũng giống như lớp trẻ, các cụ vẫn rất hồn nhiên, mơ mộng, vẫn thích sửa soạn, vẫn thích điệu đà, vẫn mê cái đẹp lắm. Nhìn những nét mặt tươi cười, những nụ cười giòn tan làm ta thêm yêu cuộc sống biết bao.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

thirteen − twelve =