Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Gửi người thân trong nhà dưỡng lão và chữ Hiếu ngày nay

Truyền thống Á Đông vốn coi chữ Hiếu là nền tảng đạo đức làm người. Nhưng chữ Hiếu ngày nay không phải giữ bố mẹ ở bên cạnh để “đẹp mặt” với họ hàng, làng xóm mà là thuận theo mong muốn của cha mẹ, ít nhất khi họ còn tỉnh táo.

Truyền thống Á Đông vốn coi chữ Hiếu là nền tảng đạo đức làm người. “Bách thiện hiếu vi tiên” – nghĩa là, trong trăm thứ hạnh tốt, chữ “Hiếu” xếp đầu tiên. Nhưng hiếu kính với cha mẹ không phải giữ bố mẹ ở bên cạnh, mua cho nhiều quà cáp mà chữ Hiếu là thuận theo mong muốn của cha mẹ, ít nhất khi họ còn tỉnh táo. Nhiều người nghĩ có hiếu là phải nuôi bố mẹ, đón bố mẹ về ở cùng, mua quần áo đẹp, mua thuốc bổ…nhưng nếu bố mẹ thích sống riêng cho tự do, không thích quần áo đẹp thì tất cả những điều trên chỉ là để “làm màu” hoặc thể hiện cho người khác thấy chứ không thực sự quan tâm đến bố mẹ. Nếu bố mẹ mong muốn cùng nhau ăn 1 bữa cơm thì cố gắng sắp xếp công việc để cùng nhau ăn, nếu bố mẹ thích kim cương hột xoàn mà mình có điều kiện thì hãy mua cho bố mẹ những thứ đó.

Nhà dưỡng lão Diên Hồng
Các cụ tham gia các hoạt động vui chơi giải trí tại nhà dưỡng lão Diên Hồng

Bản thân Nhà dưỡng lão Diên Hồng luôn khuyến khích các gia đình chăm sóc các cụ tại nhà nếu các cụ muốn sống cùng con cháu và gia đình có điều kiện chăm sóc. Những trường hợp các cụ thích sống cùng với những người cùng lứa tuổi hoặc các cụ yếu, bệnh, gia đình không có kinh nghiệm chăm sóc thì nên để các cụ sống trong Viện dưỡng lão để được chăm sóc tốt hơn. Hiện tại ở Diên Hồng cũng có nhiều trường hợp các cụ tự chủ động tìm hiểu và tự quyết định sống ở đây thì con cái nên tôn trọng và thường xuyên đến thăm để các cụ luôn cảm nhận được tình cảm của con cháu. Một số cụ ở nhà là bệnh nhân, tất cả mọi sinh hoạt đều tại giường, phải ăn qua sonde, khi vào Diên Hồng thì sức khỏe đã cải thiện nhiều, đã có thể ngồi dậy và ăn được cơm thì quyết định sống trong nhà dưỡng lão là đúng đắn.

Nhà dưỡng lão Diên Hồng
Các cụ vừa nhặt rau vừa uống trà, nói chuyện như ở nhà

Đa số các cụ đang sống ở nhà dưỡng lão Diên Hồng đều cảm nhận được không khí gia đình ở nơi đây. Các cụ coi các bạn điều dưỡng như con cháu trong nhà, bản thân các bạn cũng coi các cụ như người thân để dễ dàng trò chuyện và chăm sóc các cụ tốt hơn. Bên cạnh nhiều hoạt động tập thể như tập thể dục, các trò chơi vận động, giao lưu văn nghệ, đố vui, Diên Hồng cũng để các cụ được tự làm những công việc mà thường ngày ở nhà các cụ vẫn làm như quét nhà, nhặt rau, tự đi đổ rác…tùy theo mong muốn. Khi được làm những việc này, các cụ cảm thấy mình có ích và cảm thấy cuộc sống trong trung tâm thân thuộc như ở nhà. Bởi vì mục tiêu của nhà dưỡng lão Diên Hồng là mang đến một môi trường sống an toàn, hạnh phúc cho người cao tuổi nên Diên Hồng sẽ luôn quan sát và hỏi ý kiến các cụ để đưa ra các hoạt động phù hợp.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

1 × one =