Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Trung tâm chăm sóc người già Diên Hồng – ngôi nhà thứ hai của nhiều người cao tuổi

Đằng sau cánh cửa Diên Hồng là một gia đình sinh hoạt vui vẻ, đầm ấm, yêu thương

Diên Hồng một đại gia đình nhiều thế hệ

Đến với trung tâm chăm sóc người già Diên Hồng bạn sẽ thấy được sự sum vầy tại nơi đây bởi sự đông vui và nhộn nhịp của rất nhiều ông bà với nhiều lứa tuổi khác nhau. Không quy định về độ tuổi tiếp nhận, chỉ cần có nhu cầu là Diên Hồng sẽ chăm sóc như những người thân là một trong những tâm niệm mà Diên Hồng xây dựng. Ở đây, có những bà đã quá chín mươi, tám mươi tuổi, có những ông mới hơn bảy mươi, sáu mươi. Với nhiều độ tuổi như vậy, nhiều người sẽ nghĩ các cụ mỗi người một tính cách, một lứa tuổi khác nhau thì sẽ khó để dung hòa nhưng ở Diên Hồng thì lại không như vậy.

Các cụ sống bên nhau như một gia đình

Không khó gì để bắt gặp chú Đông nhẹ nhàng đẩy xe cho Bà Định và bà Bảo vào phòng mỗi khi hai bà ăn xong. Cẩn thận lắp cho bà thanh chắn giường và dặn hai bà đừng đi lung tung nhé. Có thể nhiều người thấy một hai lần đầu sẽ không hiểu sao chú lại làm vậy hay thắc mắc sao chú không để điều dưỡng tại trung tâm làm mà chú lại phải làm những việc đó. Đơn giản chỉ vì chú quý mến và yêu thương hai bà như những người thân trong gia đình thôi. Chú làm vì chú thích chứ không phải ai bắt chú làm cả. Một hình ảnh khác đó là các các cụ ông ngồi nói chuyện, ban luận với nhau mỗi buổi sáng. Các ông ngồi đó, lắng nghe câu chuyện của từng người, những câu chuyện đã hơn 50 năm và được kể lại rất nhiều lần nhưng các ông khác vẫn lắng nghe có lẽ bởi các ông cũng cảm nhận được rằng những câu chuyện đó tuy cũ nhưng nó là một kỷ niệm sâu sắc với họ thì người ta mới nhớ lâu như vậy. Một sự cảm thông, một sự thấu hiểu hơn chính những người thân ruột thịt ngày ngày được vun đắp và hình thành qua những thứ đơn giản nhất.

Diên Hồng một trung tâm văn hóa, thể thao, sự kiện

Không biết tại các trung tâm chăm sóc người già khác như thế nào, có nhiều hoạt động cho các ông bà hay không. Còn tại Diên Hồng nhiều người đã từng ví von trung tâm chăm sóc người già mà sôi động, vui vẻ, nhiều sự kiện hơn cả các trung tâm văn hóa, thể thao, sự kiện. Khi đến đây, không ai có thể nghĩ đây là một nơi u ám, buồn thiu, tình mịch như những gì nhiều người vẫn lầm tưởng bởi chỉ cần bạn bước chân lên các tầng đã gặp ngay những nụ cười và những câu chào hỏi từ các cụ. Cứ một tuần 3 buổi các cụ sẽ được tham gia các trò chơi vui nhộn, kịch tính do các bạn điều dưỡng viên tổ chức. Cùng nhau hô hào, cùng nhau cổ vũ cùng nhau chơi hết mình để giành được chiến thắng. Thêm vào đó là các bài thể dục thể thao được chính các “huấn luyện viên” vô cùng tâm huyết hướng dẫn cũng thu hút được nhiều người cao tuổi tham gia. Ngoài các trò chơi vui nhộn, trung tâm cũng tổ chức và liên kết với nhiều đơn vị khác nhau để các ông bà tại Diên Hồng có nhiều cơ hội giao lưu nhiều hơn. Đó là những trường mầm non với các thiên thần nhí đáng yêu, đó là những nhóm tình nguyện mang đầy nhiệt huyết của sức trẻ, đó còn có cả những người đồng trang lứa với các cụ trong các câu lạc bộ của người cao tuổi mang đến những làn gió mới để gửi đến cho các cụ tại Diên Hồng. Các sự kiện không quá dày đặc để khiến các cụ mệ mỏi nhưng nó cũng không thưa thớt khiến cho các cụ cảm thấy chán trường mà nó vừa đủ để mỗi ông bà sống tại đây thấy được cuộc sống tại trung tâm chăm sóc người già cũng nhiều điều mới mẻ, nhiều điều thú vị. Cũng từ đây, nhiều cụ ông, cụ bà đã gắn bó một năm, hai năm, ba năm với trung tâm. Và khi được hỏi thăm cảm nhận của các cụ như thế nào khi sinh sống tại đây bạn sẽ nhận được một nụ cười ấm áp với câu trả lời rằng “ông bà ở đây như nhà của mình ấy”.
Những hình ảnh trên là một trong rất nhiều hình ảnh mà ta có thể thấy được tại trung tâm chăm sóc sức khỏe người già Diên Hồng. Còn rất nhiều hình ảnh khác, hiện thân khác mà Diên Hồng thể hiện sẽ được tìm thấy bởi nhiều người khác nhau. Hãy cùng nhau đến Diên Hồng để có thể thấy được những hình ảnh khác thú vị tại Diên Hồng nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

9 + 5 =