Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Nở rộ dịch vụ chăm sóc người già ở Việt Nam

Khi sức khỏe của cha mẹ ngày càng yếu đi, con cái không có thời gian và chuyên môn để chăm sóc thì nhu cầu sử dụng và tìm kiếm các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người già là điều tất yếu. Một trong số đó có dịch vụ chăm sóc người già trong các viện dưỡng lão. Đây là một dịch vụ không còn quá xa lại với người dân Việt khi số lượng các gia đình tìm kiếm và sử dụng ngày càng tăng.

Tại sao không nên để người già sống một mình?

Có thể thấy, hiện nay nhiều gia đình để người già sống một mình hoặc sống với người giúp việc khi con cái vướng bận nhiều công việc hay sinh sống ở nước ngoài. Việc ở một mình có thể khiến người cao tuổi phải đối mặt với nhiều mối nguy hại trong cuộc sống. Đã không ít trường hợp người già ở một mình bị cướp tài sản, đánh đập, bị ngã,…. Điều này khiến những người con, người cháu cũng không yên tâm khi làm việc và để cha mẹ, ông bà ở nhà một mình. Từ đó, nhiều gia đình có nhu cầu sử dụng các dịch vụ chăm sóc người già tại nhà hoặc gửi chăm sóc tại các viện dưỡng lão.

Nên chăm sóc người cao tuổi tại nhà hay đến viện dưỡng lão?

Đối với các thành phố lớn trong nước thì việc tìm kiếm một viện dưỡng lão không có gì khó khăn, số lượng các trung tâm có dịch vụ chăm sóc người già đang có chiều hướng gia tăng. Tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh là hai nơi có nhiều trung tâm nhất vì nhu cầu sử dụng cao. Ngoài ra, ở một số tỉnh thành khác trên cả nước cũng đang dần xuất hiện các trung tâm cung cấp dịch vụ chăm sóc người gia do tư nhân xây dựng.

Với những nhu cầu của người sử dụng, nhiều dịch vụ chăm sóc người già đã xuất hiện. nhưng nhiều gia đình vẫn hay băn khoan về việc nên sử dụng loại dịch vụ nào? Chăm sóc tại nhà hay gửi vào viện dưỡng lão?

Có thể thấy, dịch vụ nào cũng có những lợi ích riêng của nó. Với dịch vụ chăm sóc tại nhà, người cao tuổi được sinh sống tại gia đình mình nhưng không có người chăm sóc 24h và thiếu nhiều dụng cụ, thiết bị chăm sóc chuyên môn. Còn với dịch vụ chăm sóc người già tại các viện dưỡng lão thì có nhiều tiện ích hơn. Bởi vì tại đây có điều dưỡng viên làm việc chuyên môn, có kiến thức và kỹ năng trong chăm sóc người già. Bên cạnh đó, các viện dưỡng lão còn có người trực và theo dõi mỗi ngày nên các gia đình có thể yên tâm hơn khi gửi người thân sinh sống tại các viện dưỡng lão.

Người cao tuổi được chăm sóc tại Viện dưỡng lão Diên Hồng – Hà Đông – Hà Nội

Leave a Reply

Your email address will not be published.

two × three =