Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Có một cuộc sống đầy sôi nổi bên trong một viện dưỡng lão Hà Đông

Nhắc đến viện dưỡng lão, một số người vẫn hình dung ra một không gian đìu hiu, cô quạnh, các cụ không được chăm sóc tử tế, việc ai nấy làm. Nhưng thực tế hoàn toàn khác ở Diên Hồng – một viện dưỡng lão Hà Đông, nơi người cao tuổi có một tuổi già đầy sinh động, nơi sự sống vẫn nảy nở và hòa nhịp cùng cuộc sống bên ngoài kia.

Khi người già được sống theo cách mình muốn

Đến dưỡng lão Diên Hồng, rất có thể bạn sẽ gặp bà Cẩm, một người cực kỳ dễ mến, vui vẻ, sống tình cảm và “trẻ con”. Bà hờn giận vu vơ, kể cả khi ai đó đi qua mà không hỏi bà nhưng vui như tết và cười được ngay khi ai đó trao bà một cái ôm nồng ấm.

Bạn cũng có thể bắt gặp bà Định khéo miệng. Gặp cô nào cũng khen xinh, khen dáng đẹp, khen da đẹp, khen duyên dáng. Ai gặp bà xong về chắc chắn sẽ thấy tự tin hơn về ngoại hình. Các cụ cũng thích được khen, nghe những lời có cánh, các cụ cũng cười tít mắt sung sướng rồi giả bộ “Bà già rồi, xinh đẹp nỗi gì nữa” nhưng rồi cũng tâm sự “Ngày xưa ông nhà bà mê tít nụ cười của bà đấy”. Bạn mà khen bà Bảo có giọng nói sang sảng thì kiểu gì cũng được bà giải thích “Ngày xưa bà làm phát thanh viên ở xã” với ánh mắt đầy tự hào.

Đôi khi các cụ cũng biết ghen tị kiểu đáng yêu khi một cụ nào đó trong phòng hay được người thân vào thăm, biếu quà để rồi các cụ cũng vẫn chia sẻ với nhau từng quả chuối hay cái bánh rồi cùng nhau vui vẻ ôn lại chuyện ngày xưa.

Viện dưỡng lão Hà Đông

Các cụ rạng rỡ, yêu đời

Nhiều hoạt động thể chất và vui chơi giải trí lành mạnh cho người cao tuổi

Nếu như ở nhà các cụ thường xuyên phải ở nhà một mình hoặc với giúp việc thì khi vào đây, các cụ sẽ có thêm nhiều bạn bè để trò chuyện mỗi ngày. Nếu cụ thích các giao lưu, sinh hoạt tập thể thì khi vào Diên Hồng, các cụ sẽ được thỏa lòng mong ước với các hoạt động mà ở nhà không bao giờ được tham gia. Đó có thể là các trò chơi tập thể như chuyền bóng, gắp kẹo, ném phi tiêu làm nổ bóng…để vừa được cười hết cỡ, vừa được rèn luyện sức khỏe và sự khéo léo.

Chưa hết, các cụ bà thích các hoạt động thủ công thì cùng nhau vẽ tranh, tô tượng, làm hoa giấy. Thi thoảng mỗi mùa hoa lại cùng nhau chụp ảnh kỷ niệm. Mấy bộ ảnh như nhóm bạn thân khi về già ở biển, tình bạn già bên cúc họa mi, bộ ảnh đón xuân…được nhiều người quan tâm nên các cụ còn bất ngờ nổi tiếng nữa.

Đẹp trời, các cụ rủ nhau đi dạo mát, hóng gió rồi nghe các cháu điều dưỡng biểu diễn nhạc sống. Các hoạt động giao lưu với sinh viên, các bé mầm non làm các cụ như trẻ lại. Mấy hoạt động này ở nhà làm sao có được.

Vậy đấy, chắc hẳn bạn đã thấy mê tít viện dưỡng lão Hà Đông này rồi phải không? Trăm nghe không bằng một thấy, hãy đến với Diên Hồng để xem các cụ vui vẻ, yêu đời như thế nào nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published.

three × one =