Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Hoạt động giải trí dành cho người cao tuổi

Người cao tuổi dù sống ở môi trường nào cũng cần có những hoạt động giải trí, thư giãn. Đây cũng là cách giúp các cụ nâng cao sức khỏe, độ minh mẫn.

Người cao tuổi thường có xu hướng ngại vận động. Vì vậy, việc thực hiện các trò giải trí, vui chơi đúng tuổi, cần có sự tung hứng nhịp nhàng để các cụ thất vui vẻ, thoải mái là điều cần thiết. Những hoạt động trò chơi giải trí sẽ giúp người già tránh được các bệnh liên quan đến trầm cảm, giúp tinh thần thoải mái, ăn ngon, ngủ tốt hơn. Tại Diên Hồng, hàng tuần đều có những hoạt động phù hợp dành cho các cụ.

Vẽ tranh
Tham gia hoạt động vẽ tranh rất bổ ích dành cho người cao tuổi. Đây là một trò chơi hữu ích để thể hiện suy nghĩ, cảm xúc và cả sở thích của những người cao tuổi. Bên cạnh đó, việc vẽ tranh cũng sẽ giúp người cao tuổi vận động tay, chân, trí não vì thế sẽ nâng cao sức khỏe, trí tuệ. Tại Diên Hồng, các cụ có thể vẽ tranh bằng sáp, màu nước, màu bột….

Các  cụ tại Diên Hồng vui vẻ cùng nhau vẽ tranh trong giờ giải trí

Ghép tranh
Ghép tranh là hoạt động đơn giản nhưng đòi hỏi cần có sự logic, quan sát và tưởng tượng. Từ nhiều mảnh ghép nhỏ, người cao tuổi sẽ ráp lại với nhau để tạo thành bức tranh hoàn chỉnh. Nhiều cụ mê trò này vì có nhiều hình các cụ thích: cây cối, loài vật, miền núi, người nổi tiếng…

Đi dạo
Đi dạo là hoạt động nhẹ nhàng, thích hợp với nhiều đối tượng trong đó có cả người cao tuổi. Hoạt động đi chậm giúp cơ thể thư giãn, vận động để khí huyết lưu thông, gân cốt dẻo dai hơn. Các điều dưỡng viên tại Diên Hồng thường xuyên có lịch đi dạo cho các cụ hàng tuần được các cụ rất thích vì các cụ còn được ngắm cảnh, chụp ảnh, nghe nhạc, đọc báo trong thời gian ngồi nghỉ.

Đánh cờ
Đánh cờ là một trò chơi mà nhiều cụ ông yêu thích. Trò giải trí này có hiệu quả trong việc cải thiện các kỹ năng giải quyết vấn đề, khả năng tư duy. Đây cùng là một hoạt động giải trí phổ biến của những người cao niên ở nhiều nước. Hình ảnh các cụ đánh cờ, thưởng trà vô cùng thư thái là hình ảnh quen thuộc tại Diên Hồng.

Các cụ ông rất yêu thích chơi cờ hàng tuần

Xếp tháp
Trò xếp tháp được thực hiện bởi các đội chơi và thường các cụ chia làm hai đội. Mỗi đội được phân chia khoảng 10-15 chiếc cốc. Đội nào có thể xếp được cốc thành tháp cao hơn thì đội đó chiến thắng. Các cụ tại Diên Hồng rất hào hứng tham gia trò chơi này, các cụ cùng cổ vũ, động viên nhau cố gắng xếp thật khéo léo, cẩn thận để nhận được nhiều quà hơn.

Tưởng chỉ là trò chơi đơn giản nhưng việc xếp tháp giúp các cụ rèn luyện tay, chân, sự tỉ mỉ và tư duy logic.
Ngoài ra còn rất nhiều trò chơi, hoạt động khác như tập yoga, massage, ngâm chân đá muối, đọc sách, nghe nhạc, …Vì thế mà nhiều cụ thích ở Diên Hồng hơn cả ở nhà là thế.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

3 × five =