Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Những trái tim dũng cảm

Diên Hồng – Mỗi khi nhắc về nơi ấy, mình lại thổn thức bồi hồi. Diên Hồng như một chiếc công tắc khi ai hỏi, ai nhắc đến mắt mình lại sáng trưng để tự hào chia sẻ. 3 năm có lẻ, mình gắn bó, mình thương, mình khóc cười nơi ấy. Mỗi năm một dấu ấn, mỗi ngày một kỷ niệm, nhưng chắc điều mà mình nhớ nhất là đợt giãn cách xã hội năm 2021.

Trước khi chính phủ ban hành chỉ thị 19, toàn thể cán bộ nhân viên Diên Hồng đã nhận được lời “hiệu triệu” của Tổng giám đốc Đỗ Trần Hồ Thắng về việc “3 tại chỗ” tại trung tâm. Lời hiệu triệu như một tiếng chuông gióng lên khiến mọi người gác lại bộn bề công việc, lo toan gia đình sẵn sàng vác vali đến Diên Hồng.

Cô gái 23 tuổi chưa từng ở tập thể và mới lấy chồng nên cũng có những đắn đo, trăn trở. Nhưng rồi cô gái ấy cũng quyết tâm xếp hành trang xin phép bố mẹ chồng được vào ở trung tâm, kề vai sát cánh cùng mọi người “chống dịch”. 

14 ngày lại 14 ngày, gần 2 tháng chúng tôi cùng nhau trải qua những khoảnh khắc đầy thử thách nhưng cũng vô cùng ý nghĩa và có thật nhiều kỷ niệm thật đẹp. Những lúc căng thẳng, thiếu người nhưng mọi người vẫn cố gắng chăm sóc các cụ thật tốt. Chẳng thể nào quên những giọt mồ hôi ướt đẫm áo dưới thời tiết nắng nóng đưa các cụ đi tiêm phòng. Hay hình ảnh cô điều dưỡng viên nhỏ nhắn cõng các cụ trên vai tuy bình dị nhưng lại thật lớn lao. 

Cũng lo lắng đấy, cũng căng thẳng đấy, nhưng mọi người đã có những giây phút sống chậm lại. Buổi chiều làm xong cùng nhau chơi tạt lon, nhảy dây, tối đến thì cùng nhau chơi Poker, pang pang. 2 tháng nhiều tiếng cười cũng nhiều nước mắt, ai cũng nhớ nhà nhớ con, ai cũng muốn về thăm gia đình. Hôm đó chú Thiệu bảo với mình: “Ơ chắc ở đây có mình Hải mới lấy chồng, cũng buồn mà chẳng thấy ai hỏi gì nhỉ”. Nghe chú nói vậy mình òa lên khóc nức nở vì tủi thân. Con người ta cũng buồn cười nhỉ, dễ khóc, dễ cười.

Mình vẫn nhớ như in giọng nói nghèn nghẹn và giọt nước mắt của Sếp Thắng khi gọi mọi người nói về kịch bản đỏ, kịch bản đen, và việc có thể cắt giảm lương của mọi người trước tình hình khó khăn. Điều mình thực sự thấy hạnh phúc, tự hào là tất cả mọi người đều đồng lòng khi đối mặt với khó khăn. Không ai phàn nàn, không ai oán trách, chỉ có những ánh mắt quyết tâm và nụ cười kiên cường. Một tinh thần Diên Hồng, đoàn kết chung tay chung sức chung lòng, sẵn sàng ứng phó. Giờ đây, khi nhìn lại những ngày tháng gian nan ấy, mình thấy cảm thấy vô cùng tự hào. Cảm ơn các siêu nhân, những người đã sát cánh bên nhau trong suốt hành trình đầy gian nan. Cảm ơn đã cùng nhau cố gắng để gặt những thành quả ngọt ngào!

Leave a Reply

Your email address will not be published.

five × five =