Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Niềm vui đơn thuần tại Phiên chợ quê cuối năm tại Diên Hồng

Nằm ở vùng ngoại thành Hà Nội, EK Diên Hồng 5 vẫn rất nhộn nhịp những ngày cuối năm. Chợ Tết Diên Hồng 2024 với tên gọi “Phiên chợ quê” được tổ chức vào ngày 14/1/2024 đã mang lại một cảm xúc khó quên cho tất cả những ai tham gia. Dù số lượng người cao tuổi chỉ khoảng dưới 40 cụ nhưng không khí tại chợ Tết vẫn vô cùng nhộn nhịp đông vui với sự tham gia của các bạn thực tập sinh của EK Group cùng các CBNV Diên Hồng và khách mời. 

Không khí mua hàng nhộn nhịp từ trước khi bắt đầu mở bán

Từ sáng, các cụ đã đi ra đi vào nhìn trời ngó đất vì mấy hôm trời mưa, sân ướt, các CBNV cơ sở 5 đã chuẩn bị cả phương án căng bạt che để sẵn sàng tổ chức chợ Tết cho các cụ dù trời có mưa. Nhưng thật may mắn, thời tiết cả tuần mưa gió nhưng đến cuối tuần thì lại khô ráo, tiết trời se se lạnh và hơi hửng nắng. Mọi người như gỡ được gánh nặng trong lòng, ai cũng hồ hởi hẳn ra. Nhiều cụ cũng lần đầu được tham gia chợ Tết ở Diên Hồng, các cụ mong chờ lắm. Chương trình sẽ bắt đầu sớm nên bữa trưa của các cụ cũng được đẩy lên sớm 30 phút so với thường ngày để sau khi ăn các cụ có đủ thời gian nghỉ trưa. Ấy thế mà nhiều cụ không ngủ được vì hồi hộp, háo hức quá. Các cụ nhờ con cháu chuẩn bị cho những bộ quần áo thật đẹp để đi chợ tết, nên buổi trưa hôm ấy cứ ngắm nghía hết bộ này đến bộ khác để chọn ra bộ đồ ưng ý nhất. Một số cụ không chịu ngủ trưa mà ngồi ở trước phòng trò chuyện cùng các bạn sinh viên hay xem các cháu chuẩn bị các gian hàng.

Bà Nụ (NCT tại EK Diên Hồng 5) vui vẻ tận hưởng chợ Tết

Thời khắc những ca khúc nhạc Tết, nhạc xuân vang lên cũng là lúc chương trình chợ Tết được bắt đầu. Phiên chợ quê có những gian hàng nhỏ bán trên chõng tre, phía trên là mái lá cọ che mưa che nắng. Các gian hàng đã sẵn sàng, đồ đạc được sắp xếp gọn gàng, người bán cũng đon đả chào khách tới mua hàng. Gian hàng ông đồ với những nét chữ bay lượn trên giấy đỏ. Gian hàng xén với đủ thứ từ các loại hạt, đồ gốm, các loại hoa chưng tết, trà, cà phê,… Gian hàng đồ khô với măng miến, kẹo hạnh phúc cùng mứt dừa đủ màu sắc. Gian hàng ẩm thực với các món ăn vặt, với xoài dầm, xúc xích, món trứng vịt lộn nóng, bánh đúc nóng vừa thổi vừa ăn, với hoa quả bánh kẹo Tết,… Đủ các mặt hàng cho các cụ tha hồ sắm Tết. Đặc biệt, chợ quê còn có cả gian hàng trải nghiệm gói bánh chưng cho khách tham gia, bánh sẽ được đem đi nấu ngay sau khi kết thúc chợ để các cụ có thể cùng thưởng thức vào ngày hôm sau.

Gian hàng ẩm thực luôn nhộn nhịp khách ghé qua

Gian hàng đồ khô, kẹo mứt Tết

Gian hàng đồ decor, trang trí, bánh trà Tết

Rất nhiều những mặt hàng đã được các cụ lựa chọn trong buổi đi chợ ngày hôm nay

Các bạn sinh viên EK quây quần trong gian hàng trải nghiệm gói bánh chưng

Năm nay là năm thứ 3 bà Thanh tham gia chợ tết, nhưng lại là năm đầu tiên bà tham gia chợ Tết ở cơ sở 5 cùng rất nhiều những người bạn mới. Bà vui vẻ, phấn khởi, lúc nào cũng cười toe toét vì bà thích cái không khí nhộn nhịp này quá. Bà Phi thì khoác tay với mấy bà bạn, gian hàng nào bà cũng ghé lại một tí. Chẳng mấy chốc mà trên tay bà đã đầy những túi hàng lớn nhỏ. 

Bà Thanh cùng bà Đảo thưởng thức món bánh đúc nóng tại chợ quê

Anh B.T.T (32 tuổi), hiện đang là nhân viên văn phòng cũng là một khách mời đến tham gia chợ Tết tại EK Diên Hồng 5. Anh phải thốt lên rằng “Lâu lắm rồi mình mới cảm thấy vui như thế. Công việc bận rộn nên cũng chả đi chơi ở đâu được. Mình cũng khá bất ngờ với chợ Tết Diên Hồng, không nghĩ là chợ Tết làm cho các cụ mà lại vui và nhộn nhịp đến thế”.

Ông Bùi Hiền tranh thủ mua một ít đồ chuẩn bị cho Tết

Gian hàng nào cũng được ông Đạt ủng hộ

Tham gia cùng các cụ trong chợ Tết còn có các cô đến từ CLB Cồng Chiêng thôn Cửa Khâu với những bộ trang phục dân tộc cùng điệu múa cồng chiêng. Mọi người hay trêu nhau gọi EK Diên Hồng cơ sở 5 là vùng cao vì nằm giáp ranh giữa Hòa Bình và Hà Nội. Vậy nên chợ Tết “vùng cao” năm nay càng thêm đặc biệt khi có điệu múa cồng chiêng, có những điệu múa vùng cao và có cả không gian cho khách tham gia nhảy sạp. 

Điệu múa cồng chiêng của các cô trong CLB

Không gian đậm chất dân tộc tại chợ quê “vùng cao”

Chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy niềm vui ở các khu trung tâm thương mại, ở những khu vui chơi hay ở những lễ hội lớn nhỏ khác nhau, nhưng niềm vui khi đi chợ quê lại mang một nét đặc biệt tại Diên Hồng. Phiên chợ quê khép lại khi trời dần tối hơn, khách vãn dần, các gian hàng cũng bắt đầu dọn dẹp ra về. Dù chỉ trong một buổi chiều nhưng những “người đi chợ” đều cảm thấy vô cùng hạnh phúc với không khí của phiên chợ quê. Ai cũng vui vẻ tay xách nách mang những thứ hàng mua được ở chợ quê mang về. 

Leave a Reply

Your email address will not be published.

16 − 3 =