Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Cụ bà vào viện dưỡng lão tìm niềm vui

“Bà về nhà nhưng bà muốn quay lại trung tâm ngay.” Nét mặt bà Phú tràn ngập hạnh phúc khi nhắc đến nơi mà bà đã gắn bó suốt thời gian qua – Cơ sở 2, Viện dưỡng lão Diên Hồng.

Bà Phạm Thị Phú (78 tuổi) sinh sống tại Quan Nhân, Hà Nội. Chồng mất, 2 con đi làm ăn xa, cuộc sống một mình khiến bà cảm thấy trống vắng. Ngày ngày quanh quẩn một mình trong căn nhà nhỏ bà bàn với gia đình quyết định cho thuê nhà, còn bà thì chuyển vào ở trong viện dưỡng lão Diên Hồng.

Bà Phú trong chuyến đi tham quan Nhà tù Hỏa Lò nhân dịp 22/12/2023

Bà vào trung tâm đã gần một năm. Bằng giờ năm trước khi bước vào thềm năm mới, ở khắp nơi mọi người đang hối hả với việc chuẩn bị cho Tết Nguyên Đán thì bà tới Diên Hồng. Lần đầu ăn Tết xa nhà bà cũng lo lắng. Không biết ở đây có vui không hay sẽ buồn lắm vì chẳng có người thân nào bên cạnh.

Nhưng Tết ở Diên Hồng lại mang đến cho bà thật nhiều niềm vui và trải nghiệm đáng nhớ. Đến bây giờ bà vẫn nhớ như in cái không khí ấm áp, nụ cười chân thành của các cháu nhân viên và của các cụ khi đó. Năm đầu tiên đón Tết tại một nơi không phải là nhà, tuy có chút chạnh lòng nhưng cũng là cái Tết đặc biệt nhất trong đời bà. “Mọi người cùng nhau gói bánh chưng, ngồi quây quần bên bếp lửa luộc bánh. Tết ở đây, không thiếu gì cả” bà Phú chia sẻ.

Bà là người vui vẻ, hoạt bát và luôn tươi cười

“Bà thích vui lắm, ở một mình bà không chịu được”, bởi vậy bà Phú rất thích tham gia các hoạt động tại trung tâm. Bà say sưa kể về những trò chơi, những buổi chụp ảnh, đi dã ngoại hay giao lưu. Bà cũng bày tỏ tiếc nuối khi năm trước không được tự tay gói bánh chưng, nên năm nay bà phải tham gia dù chưa bao giờ gói. Nụ cười hạnh phúc trên khuôn mặt bà là minh chứng cho niềm vui từ những trải nghiệm mới tại Diên Hồng. Bà bảo Tết năm nay bà cũng sẽ ở lại trung tâm cùng các cụ chờ đón giây phút giao thừa thiêng liêng. Chẳng biết từ bao giờ bà xem nơi đây như ngôi nhà của mình. 

Có những ngày bà phải về nhà vì công việc nhưng mỗi lần rời Diên Hồng bà đều mong ngóng để được trở lại. “Bà ở đây quen rồi, xa là nhớ, mất ngủ cả đêm”. Mỗi lần quay trở lại trung tâm, bà như được trở về nơi quen thuộc, “đêm đó bà ngủ ngon hẳn”, bà Phú chia sẻ. 

Yêu Diên Hồng, bà Phú cũng không ngại tham gia mọi hoạt động do trung tâm tổ chức

Cuộc sống của bà Phú không chỉ là cuộc sống của một người cao tuổi, mà còn là hành trình tìm kiếm niềm vui, yêu thương và sự chia sẻ tại một nơi mà bà gọi là “mái ấm” của mình.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published.

one × three =