Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

“Ngày hội Sống Xanh” lần đầu diễn ra tại Diên Hồng

Trong xã hội đang bị nhấn chìm bởi những thông tin tiêu cực từ môi trường, từ chất lượng không khí, nước, biến đổi khí hậu toàn cầu,… thì chúng ta đang làm gì để bảo vệ trái đất xanh, bảo vệ môi trường xanh?  Rất nhiều những chương trình, những tổ chức được lập ra với cùng một mục đích là tạo ra những hoạt động để cùng nhau bảo vệ môi trường, thay đổi thói quen, suy nghĩ tiêu dùng xanh của mọi người và để nâng cao nhận thức về sự biến đổi toàn cầu. Nhưng với người cao tuổi trong viện dưỡng lão, việc tiếp cận những hoạt động đó là điều không hề dễ dàng.

Hòa cùng với nhịp sống thay đổi từng ngày để cho môi trường xanh, Diên Hồng cùng các bạn sinh viên trong Đội sinh viên làm Công tác xã hội và dự án Dấu chân Xanh đã cùng tổ chức một chương trình đặc biệt dành riêng cho các cụ. Ngày hội “Sống Xanh” tuy chỉ với quy mô tại 1 cơ sở của Diên Hồng nhưng đã làm cho các cụ, các CBNV cũng như những người tham gia nhận thức sâu sắc hơn về vấn đề mà môi trường đang gặp phải cũng như hiểu rõ hơn về hành trình của các sản phẩm rác tái chế. 

Ngày hội Sống xanh được tổ chức trong khuôn viên của Diên Hồng 2

 Bắt đầu chương trình là những chia sẻ vô cùng hữu ích về quy trình tái chế vỏ hộp sữa từ chị Nguyễn Thị Hoàng Tiến – quản lý dự án Dấu Chân Xanh. Để tái chế một chiếc vỏ hộp sữa không phải là điều dễ dàng, nó phải trải qua rất nhiều công đoạn từ làm sạch đến loại bỏ lớp nilon và nhôm bên trong rồi mới có thể biến thành những sản phẩm tái chế. Một sản phẩm tái chế từ vỏ hộp sữa cùng cần đến hàng nghìn vỏ mới ra được một thành phẩm hoàn chỉnh.

Chị Nguyễn Thị Hoàng Tiến – Quản lý dự án Dấu Chân Xanh

Chị cũng là trực tiếp hướng dẫn các cụ tái chế giấy từ những tờ giấy vụn, giấy đã qua sử dụng bằng cách xay nhỏ giấy cùng nước rồi sẽ dùng một cái khung chuyên dụng để lấy xác giấy hòa trong nước. Trong quá trình tái chế giấy, có thể thêm hoa khô vào các khung giấy, chờ khô là sẽ có ngay những tấm thiệp ép hoa xinh xinh. Để sản xuất một tấn bột giấy cần đến 5m3 gỗ và 100m3 nước. Vì vậy, tái chế giấy sẽ góp phần bảo vệ lâu dài tài nguyên rừng và nước.

Chị Tiến đang chia sẻ cách tái chế giấy

Các khu vực đổi vỏ hộp sữa, đổi chai nhựa lấy cây và khu vực trồng cây sẽ có các bạn sinh viên của Đội sinh viên làm Công tác xã hội hướng dẫn và hỗ trợ các cụ. Với kinh nghiệm tổ chức nhiều hoạt động về môi trường, các bạn đều dày dặn kinh nghiệm và rất năng nổ chia sẻ, hướng dẫn các cụ khi tham gia chương trình. Các vỏ hộp sữa sẽ được rửa sạch trước khi thu gom.

Khu vực rửa vỏ hộp sữa

Khu vực đổi rác lấy cây thì tấp nập người ra vào. Từ trước 1 tuần, các bạn nhân viên đã chuẩn bị thu gom những vỏ hộp sữa, những chai nhựa giúp các cụ để có thể dùng nó đổi lấy cây. Cả khay sen đá cứ thế vơi dần. Nhận những cây sen đá, các cụ sẽ di chuyển sang bên cạnh để chọn chậu trồng cây. Rất nhiều những chiếc chậu nhỏ được làm từ đáy chai nhựa do các bạn sinh viên chuẩn bị và đã được trang trí rất sặc sỡ, tha hồ cho các cụ lựa chọn.

Khu vực đổi rác tái chế lấy cây

Các cụ được tự tay chọn những cây sen đá mình thích

Khu vực lựa chọn chậu cây được tái chế từ những vỏ chai nhựa đã qua sự dụng

 

Ngoài ra, còn có gian hàng như tái chế nắp chai thành đồ chơi, tái chế vải vụn thành các bức tranh cắt dán, gian hàng bán đồ gây quỹ cho các hoạt động tình nguyện của đội sinh viên, gian hàng bán đồ tái chế, các sản phẩm từ thiên nhiên của dự án “Dấu chân xanh”,… 

Khu vực tái chế vải

Khu vực tái chế nắp chai

Khu vực bán hàng của dự án Dấu Chân Xanh

Không chỉ người trẻ, chính các cụ cũng rất quan tâm đến các hoạt động bảo vệ môi trường. Việc bảo vệ môi trường, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên là trách nhiệm chung của toàn xã hội. Bảo vệ môi trường cũng là bảo vệ sự sống của chúng ta, vậy nên mỗi cá nhân phải luôn có ý thức bảo vệ môi trường sống và hãy tham gia những hoạt động như Ngày hội Sống Xanh để tiếp thêm động lực cho một cuộc sống xanh.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

3 × five =