Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Bùng nổ cùng vòng Chung kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng Diên Hồng – DienHong’s Got Talent

Từ vòng bán kết, Tìm kiếm tài năng Diên Hồng – DienHong’s Got Talent đã trở thành một sự kiện thu hút rất nhiều sự quan tâm đến từ những người theo dõi Diên Hồng. Lần đầu tiên Diên Hồng có một sự kiện rất mới lạ, rất độc đáo. Những khách mời tham dự vòng chung kết không khỏi bất ngờ với những tiết mục đang diễn ra trên sân khấu lúc bấy giờ. Vòng chung kết này có gì thú vị, cuộc thi này có gì hấp dẫn mà lại làm các cụ tham gia thi cũng như khán giả theo dõi lại thích thú đến như thế?

Có điều gì thú vị ở vòng chung kết mà các Giám khảo cũng thích thú đến thế?

Sự dày công tập luyện của các đội thi đã làm nên một vòng chung kết cháy hơn bao giờ hết. Không thể tin được ở độ tuổi đấy, các cụ lại tài năng như thế, vui tươi, trẻ khỏe như thế. 12 đội thi với 12 tiết mục trình diễn mãn nhãn, hát có, múa có, võ thuật có, thời trang có,… Rất nhiều những cảm xúc đã được thay đổi trong suốt cả quá trình diễn ra buổi thi. Có những giọt nước mắt đã rơi vì xúc động, vì bất ngờ khi tuổi già nhưng ông bà vẫn còn rất năng động, rất tài năng.

Từ cơ sở 5 xa xôi, đội thi của bà Hà và ông Bùi Hiền cũng có mặt đúng giờ để chuẩn bị cho phần thi của mình. Mặc một chiếc váy lấp lánh, bà Hà tự tin bước lên sân khấu, chân đi đôi giày được Giám đốc cơ sở 5 mua riêng tặng bà. Bà yêu khiêu vũ, yêu những điệu nhảy. Khiêu vũ lại còn được mặc đẹp, nên bà thích lắm. Nhưng tuổi già rồi, bà bị tiền đình, cơ thể cũng chậm chạp hơn trước, bà không thể diễn hết bài nhạc được. Đứng cùng bạn diễn, bà vẫn rất tự tin, những cú xoay có đôi phần loạng choạng nhưng khán giả phía dưới vẫn vỗ tay rầm rầm. 

Bà Hà cùng bạn diễn tự tin với những bước nhảy trên sân khấu

Đội Họa Mi Xanh của chú Lê Mạnh Cường và bạn Vy với bài hát Gặp nhau giữa rừng mơ là một trong 3 đội thi đại diện cho cơ sở 3 tham gia vào chung kết. Ngày mới vào Diên Hồng, chú Cường phải ngồi xe lăn, đôi chân của chú gần như không cử động được. Chú tham gia thi Olympic Diên Hồng năm 2023 và giành giải Nhất trong phần thi đua xe lăn. Khỏi phải nói chú tự hào, vui sướng thế nào. Lúc ấy nếu ai hỏi chú tên gì, chú sẽ tự hào bảo chú là chú “Cường xe lăn”. Vậy mà sau thời gian tập luyện phục hồi cùng bác sĩ tại trung tâm, giờ đây chú đã có thể thay thế chiếc xe lăn bằng chiếc gậy ba ton, cứ thế chầm chậm bước từng bước một.

Giọng hát cùng sự phối hợp của chú Cường và bạn diễn đã giúp chú giành được vé tham dự chung kết

Có lẽ vì lo lắng, vì hồi hộp khi đứng trước nhiều người nên phần hát của chú Cường trong buổi chung kết có phần không tốt lắm. Bình thường vui vẻ là thế, nhưng vì lỗi sai của mình trong phần thi mà chú cứ áy náy mãi, chú sợ vì chú mà ảnh hưởng đến kết quả chung của cả đội. Nhưng các bạn thi cùng đội đã kịp trấn an chú, mãi mới thấy cơ mặt chú giãn ra. Dù thế nào thì tiết mục của chú, sự nỗ lực của chú cũng đã rất tuyệt vời, dù không được giải chú cũng có thể tự hào vì những nỗ lực của mình để đi được đến vòng chung kết.

Bà Dung của đội Hương Xuân cũng mang đến cho buổi thi một trận cười khoái chí với tiết mục Lý trưởng – Mẹ đốp. Những câu nói dí dỏm, những điệu bộ của ông Lý trưởng được bà thể hiện nom rất hài hước, rất có tính giải trí. Sự kết hợp ăn ý với bạn diễn khiến tiết mục của bà thêm phần vui nhộn, đặc sắc.

Bà Dung trong vai Lý trưởng với giọng điệu hống hách nhưng dí dỏm, hài hước

Hai tiết mục trình diễn thời trang của cơ sở 1 và 2 lại một lần nữa làm BGK cũng như khán giả ngồi dưới bất ngờ với những bộ trang phục lộng lẫy. Những chi tiết trên bộ trang phục như từng cái quạt giấy hay bộ cánh trong bộ trang phục làm bằng báo giấy của đội thi cơ sở 1 như là một bộ trang phục được các hoa hậu mặc trong phần thi trang phục dân tộc. Mỗi bộ trang phục đều được chăm chút, chỉn chu để tạo nên một màn trình diễn thật mãn nhãn.

Đội Hòa bình đến từ cơ sở 1 với các thiết kế độc đáo, sang trọng

Đội Trở lại thanh xuân mang đến những thiết kế trang phục dạ hội lộng lẫy, bồng bềnh

Quá trình chuẩn bị cho cuộc thi trải qua rất nhiều gian nan. Vì đối tượng thi là có các cụ nên đôi khi các cụ mệt, các cụ về nhà chơi, các cụ không thích thi nữa,… làm quá trình chuẩn bị của các đội thi không hề dễ dàng. Nhưng có những cụ lại rất chủ động tập luyện như ông Viễn cơ sở 3 tự biên đạo bài múa, tự chọn bạn diễn, bà Dung cơ sở 4 tự chọn tiết mục thi chung kết, tự chuẩn bị trang phục và rất chăm chỉ tập luyện để phần tiểu phẩm của bà lúc lên sân khấu không hề vấp một tí nào.

Phần thi đầy tâm đắc của ông Viễn và bạn diễn

Những câu chuyện đầy tính nhân văn trong tiểu phẩm của ông Việt và các bạn trong đội

Bà Hiển cũng chuẩn bị một nồi bột bánh cuốn thật cẩn thận để thi vòng chung kết. Bánh cuốn 60 năm tuổi có tiếng ở Hà Nội có khác, ai ăn cũng tấm tắc khen vì nước chấm truyền thống từ tôm, nấm hương và đậm vị thịt, đặc biệt làm nên hương vị khó quên.

Hàng bánh cuốn vỉa hè dân dã nhưng lại mang hương vị khó quên

Mỗi tiết mục mang đến cuộc thi đều được các đội thi dày công chuẩn bị. Có lẽ vì thế nên tiết mục nào cũng hay, cũng đặc sắc. Là người thành lập nên Diên Hồng, anh Đỗ Trần Hồ Thắng (Tổng Giám đốc công ty cổ phần Diên Hồng Hà Nội) không khỏi xúc động khi nhìn thấy những tiết mục của các cụ trên sân khấu, nhìn thấy sự phát triển của Diên Hồng và nhìn thấy Diên Hông là nơi mang đến cho các cụ một tuổi già thật ý nghĩa.

Ông Đức là Việt Kiều Canada nhưng vẫn không quên những món đồ chơi dân gian quen thuộc

Ông Bùi Hiền mang những tâm huyết về việc nghiên cứu chữ của ông đến với cuộc thi

Đội võ thuật độc đáo với cách tiếp cận mới lạ

Đội Ba cô nàng vui nhộn với những điệu nhảy sôi động

Không chỉ mang lại những giá trị tinh thần cho người cao tuổi, cuộc thi cũng giúp các thành viên trong tập thể gắn kết với nhau hơn, gắn kết với người cao tuổi hơn. Diên Hồng tuy nhiều bạn trẻ, nhưng ai cũng một lòng vì sự nghiệp chăm sóc người cao tuổi, ai cũng coi người cao tuổi như những người thân trong gia đình. Vậy nên, người cao tuổi ở Diên Hồng là những người cao tuổi hạnh phúc.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

fifteen + 7 =