Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Ngày Quốc tế Thiếu nhi tại Viện dưỡng lão

Ngày Quốc tế Thiếu nhi là dịp đặc biệt để tôn vinh và chăm sóc cho các em nhỏ trên khắp thế giới. Nhân dịp này, một buổi giao lưu đặc biệt đã diễn ra tại Diên Hồng, nơi các cháu bé và các cụ già được đoàn tụ cùng nhau. Đây vừa là cơ hội giao lưu, vừa để gắn chặt thêm sợi dây kết nối giữa thế hệ già và trẻ. Các bé là con của CBNV đang làm việc tại các cơ sở của Diên Hồng nên các bạn không đồng đều về độ tuổi. Có những bạn còn nhỏ xíu, có những bạn thì đã sắp bước qua tuổi được coi là trẻ em.


Buổi giao lưu bắt đầu với những tiết mục văn nghệ do các cháu bé chuẩn bị. Các cháu đã biểu diễn các tiết mục nhảy múa, hát hò, và thể hiện tài năng của mình đầy tự tin trước các cụ. Những tiếng cười, sự phấn khích và nụ cười trên khuôn mặt của các cụ là niềm vui không thể diễn tả bằng lời. Các cụ cứ ghé sát nhau thì thầm “Nhìn này, thằng bé nó ngây ngô chưa kìa”, “Con nhà ai mà đáng yêu thế nhỉ”,…

Các tiết mục văn nghệ giao lưu của các bé sôi động, nhí nhảnh. Từ nhảy đến múa, hát, đọc thơ, các bé đều có thể biểu diễn được hết. Bà Quý, ông Súy, ông Tiến, bà Dung ở cơ sở 1 cũng lên sân khấu giao lưu các tiết mục dành tặng các bạn nhỏ. Ông Tiến bảo ngày xưa ông cũng là thiếu nhi, mà bây giờ đã là thiếu nhi già mất rồi.

 

Các cụ cơ sở 2 cũng vui vẻ lên sâu khấu hát lại mấy bài hát thiếu nhi với các cháu. Lâu rồi bà Mai, bà Biển mới hát lại những bài hát này. Các cụ ở dưới cũng bất giác mà hát theo, tạo thành dàn đồng ca nhạc thiếu nhi giữa trung tâm dưỡng lão. Cái già, cái trẻ hòa cùng nhau trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày Quốc tế Thiếu nhi năm nay.

Phần trò chơi luôn là điểm nhấn trong chương trình. Sau phần thi trả lời câu hỏi là phần thi ném bóng vào rổ với sự tham gia của cả ông bà và các bạn nhỏ. Từ lớn đến nhỏ, bạn nào cũng được lên chơi trò chơi và có quà mang về.

Phần chơi trò chơi của các bé cơ sở 2 tưởng không vui mà vui không tưởng. Các bạn nhỏ rất biết cách làm trò, nhìn các bạn trên sân khấu mà cả khán phòng cười lăn lộn.

Cuộc vui nào cũng đến lúc phải chia ly. Các bạn nhỏ hôm nay đã có những trải nghiệm rất mới lạ khi được tổ chức ngày của mình cùng các cụ già. Ông bà già yếu rồi, nhìn những búp măng non với năng lượng tràn trề như thế này, ông bà thích lắm, chỉ mong có các cháu đến chơi mãi thôi. Bà Mai cứ cười mãi từ lúc bắt đầu chương trình đến lúc kết thúc vì bà vui quá, yêu các cháu quá.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

eight + 1 =