Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Làm sao để thuyết phục cha mẹ vui vẻ vào sống trong viện dưỡng lão

Thuyết phục bố mẹ vào sống trong viện dưỡng lão có thể không dễ dàng vì họ có thể cảm thấy bất an hoặc sợ mất tự do. Tuy nhiên, có năm cách hữu hiệu giúp bạn thuyết phục họ:

Tìm hiểu về viện dưỡng lão

Hãy tìm hiểu về viện dưỡng lão và những dịch vụ mà họ cung cấp. Hãy giải thích cho bố mẹ rõ ràng về lợi ích của viện dưỡng lão và các hoạt động giải trí và tình cảm mà họ sẽ nhận được. Cụ thể có 4 lợi ích thiết thực khi người cao tuổi sống trong trung tâm dưỡng lão:

Chăm sóc sức khỏe: Viện dưỡng lão cung cấp các dịch vụ y tế chuyên nghiệp và chăm sóc sức khỏe cho người già, giúp họ giữ được sức khỏe tốt hơn.

An toàn: Viện dưỡng lão cung cấp môi trường an toàn cho người già, giúp họ tránh được những rủi ro liên quan đến sức khỏe và an toàn.

Dịch vụ chăm sóc tâm lý: Viện dưỡng lão cung cấp các dịch vụ tâm lý và chăm sóc tâm trạng cho người già, giúp họ giảm đau đớn và cải thiện tình trạng sức khỏe tâm thần.

Cải thiện chất lượng cuộc sống: Viện dưỡng lão cung cấp các hoạt động giải trí và giao lưu cho người già, giúp họ cải thiện chất lượng cuộc sống và giảm cô đơn.

Các hoạt động trải nghiệm cho NCT tại Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng

Các hoạt động trải nghiệm cho NCT tại Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng

Gặp gỡ các người đã sống tại viện dưỡng lão 

Hỏi những người trải nghiệm thực tế để có thông tin chính xác nhất về một sản phẩm, dịch vụ. Hãy gặp gỡ người đã sống tại viện dưỡng lão và hỏi họ về kinh nghiệm của họ. Họ sẽ chia sẻ những điểm hấp dẫn khi ở trong viện dưỡng lão. Điều này sẽ giúp bố mẹ cảm thấy an tâm hơn về viện dưỡng lão. Ít nhất, bố mẹ sẽ không còn hoài nghi về trung tâm dưỡng lão như một nơi bị cho là nơi con cháu đẩy bố mẹ vào để thoái thác trách nhiệm chăm sóc. 

Tìm môi trường giản dị và thân thiện 

Hãy tìm viện dưỡng lão có môi trường giản dị và thân thiện để giúp bố mẹ cảm thấy dễ chịu hơn. Hãy cùng họ đi thăm và xem xét viện dưỡng lão để giúp họ quyết định. Môi trường càng gần gũi, ít cầu kì thì người cao tuổi càng dễ thích nghi và cảm thấy thoải mái khi tiếp xúc với các cháu chăm sóc và người cùng trang lứa. Chính môi trường không câu nệ sẽ giúp người già đến gần nhau hơn, dễ kết thân và trở thành tri kỉ.

Gặp gỡ những người bạn mới tại trung tâm dưỡng lão

Lựa chọn dịch vụ ở ngắn ngày để bố mẹ trải nghiệm

Trăm nghe không bằng một thấy nên hãy mời ông bà cha mẹ đến ở thử vài ngày trong viện dưỡng lão. Khi có trải nghiệm cùng với các mối quan hệ mới và sự đồng hành của viện dưỡng lão, các ông bà sẽ quen dần và thấy việc thay đổi môi trường sống cũng không quá khó khăn. Ở tại trung tâm dưỡng lão Diên Hồng, một số ông bà sau khi ở ngắn ngày đã đăng ký ở dài ngày luôn vì quá thích môi trường có đông bạn bè.

Không nói chính xác mức phí phải đóng cho bố mẹ

Người già thường hay tiết kiệm hoặc e ngại sử dụng dịch vụ nếu họ thấy tốn kém. Vì vậy, cách tốt nhất là không nói cho bố mẹ biết mức phí hoặc chia sẻ như một lợi ích của bảo hiểm. Khi đó bố mẹ sẽ thoải mái tận hưởng cuộc sống ở trong trung tâm dưỡng lão mà không phải lo nghĩ đến chuyện tốn kém.

Những người già, hoặc người có nhu cầu chăm sóc sức khỏe và an toàn tốt hơn, hoặc cần sự chăm sóc tâm lý và giải trí thường xuyên, nên sống trong viện dưỡng lão. Ngoài ra, những người có gia đình không có khả năng chăm sóc hoặc cần một môi trường an toàn và chăm sóc sức khỏe tốt hơn cũng có thể lựa chọn sống trong viện dưỡng lão. Tùy vào nhu cầu và tính cách của bố mẹ, các con có thể tìm cách gợi ý và thuyết phục cho phù hợp.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

eleven + 4 =