Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

20/11 của những thầy giáo, cô giáo về hưu tại Diên Hồng

Ngày 20/11 hằng năm được biết đến là ngày Nhà giáo Việt Nam hay với tên gọi khác là Hiến chương Nhà giáo Việt Nam. Phát huy truyền thống “tôn sự trọng đạo” của dân tộc nhằm tôn vinh những người thầy, người cô đã dành cả cuộc đời để đứng trên bục giảng, tuần vừa qua, tại các cơ sở của Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng đã tổ chức những buổi lễ Tri ân những người thầy, người cô đang an dưỡng tại Diên Hồng.

Trước ngày diễn ra buổi lễ, các bạn điều dưỡng đã chuẩn bị tập luyện những tiết mục văn nghệ đặc sắc. Ngày diễn ra chương trình cũng là lúc các tiết mục được trình làng. Dù bận rộn với công việc chăm sóc các cụ trong trung tâm, các bạn vẫn cố gắng dành thời gian để tập luyện sao cho đều và đẹp nhất có thể. Không chỉ đầu tư về kĩ thuật của tiết mục, trang phục của các bạn điều dưỡng cũng được chuẩn bị để mang lại cảm giác như đang biểu diễn ở lễ Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam tại trường học. 

Không còn đứng trên giảng đường, không còn những đêm soạn giáo án. Giờ đây, khi không còn đến trường, các cụ vẫn được dự những buổi lễ Tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam đầy ý nghĩa. Có những ông bà mới nghỉ hưu một vài năm, có những người đã qua 80 tuổi. Đã lâu không đi làm nghề nhưng những câu chuyện về ngày còn đi dạy vẫn còn mãi trong kí ức của ông bà.  Thay lời muốn nói, Trung tâm chuẩn bị những món quà nho nhỏ dành tặng đến ông bà, những người thầy giáo, người cô giáo đang an dưỡng tại Diên Hồng.

Không biết bao lâu rồi những người thầy, người cô ấy không được gặp các học trò của mình. May mắn hơn những người khác, ông Nguyễn Ngọc Quang ở cs2 được các học trò của mình ghé thăm ngay trong buổi lễ Tri ân thầy cô do cs2 tổ chức. Khóa học trò này của ông chắc cũng đã từ rất nhiều năm trước, ai cũng đã qua cái tuổi 50 nhưng vẫn không quên người thầy năm xưa đã dạy dỗ mình. Các cô chú đi từ phía sau, từng người một bắt tay ông. Hỏi ông có biết là ai không, ông mỉm cười gật đầu với đôi mắt ngấn lệ. Có lẽ ở Diên Hồng ngày hôm ấy, ông là người hạnh phúc nhất. 

Buổi lễ tri ân mang theo nhiều xúc cảm. Vui có, buồn có. Trong niềm vui hân hoan của buổi lễ, của những tiết mục các bạn điều dưỡng chuẩn bị kỹ lưỡng hay những trò chơi được các cụ khác hào hứng tham gia thì đâu đó vẫn còn nét buồn man mác trong đôi mắt những người thầy, người cô đã lớn tuổi. Có lẽ ông bà vẫn đang chờ được gặp lại những người học trò của mình hay đơn giản chỉ là một cuộc gọi điện, một tin nhắn. 

Thay mặt Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng, kính chúc những thầy cô giáo đang an dưỡng tại Diên Hồng nói riêng và những thầy cô giáo mang trên vai trọng trách của ngành giáo dục nói chung dồi dào sức khỏe, mang trong mình nhiệt huyết nghề giáo và luôn là những người thầy người cô đáng kính trong tâm trí mỗi học trò.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

18 − ten =