Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Mùa Vu Lan tại Diên Hồng cùng những “Cha mẹ tuyệt vời”

“Mẹ yêu ơi! Con yêu mẹ nhiều
Những tháng ngày lam lũ vì con.
Đạo làm con, con luôn thấu hiểu.
Con yêu mẹ nhiều lắm mẹ ơi!”

Vu Lan đã về trong những hoạt động của các cụ ông, cụ bà tại Viện dưỡng lão Diên Hồng ở khắp các cơ sở. Trước ngày diễn ra chương trình, các bạn điều dưỡng viên đã cùng các cụ chuẩn bị những tấm thiệp, những chiếc đèn hoa đăng đầy màu sắc. Đôi bàn tay của các cụ vẫn còn khéo léo, nhanh nhẹn lắm. Từng chiếc đèn hoa đăng, từng chiếc thiệp cứ thế ra đời mang theo những mong ước, những lời nhắn đong đầy yêu thương.

Những tờ giấy đầy màu sắc tạo nên những chiếc thiệp xinh đẹp

Những tiết mục ca múa nhạc hấp dẫn, nhẹ nhàng, sâu lắng,… hay những vần thơ, câu hát vui tươi, rộn ràng. Tất cả những điều đó đã làm nên một mùa Vu Lan tại Diên Hồng thêm phần đáng nhớ.

Những tiết mục ca nhạc được các điều dưỡng viên của Diên Hồng thể hiện

Những phút giây giao lưu, chuyện trò

Những tiết mục mục giao lưu của những “nghệ sĩ tài năng”

Những chiếc đèn hoa đăng được các cụ làm đã được được thắp sáng 

Hay những giây phút đầy sự xúc động

Và chương trình Vu Lan đã diễn ra với nhiều cảm xúc vui buồn lẫn lộn như thế. Những người cha, người mẹ đều mong ngóng con cháu đến thăm vào những dịp như thế này. Nhưng có lẽ, không phải ai cũng có thể sắp xếp được thời gian qua thăm bố mẹ vào ngày trong tuần. Mỗi người đều có một công việc riêng, một cuộc sống bận rộn, xô bồ. Ai ai cũng mải mê với cuộc sống của mình mà quên mất rằng cha mẹ vẫn đang đợi chờ con. Những giọt nước mắt không kìm nổi sự xúc động khi nhớ về cha mẹ đã khuất. Những giọt nước mắt khi chờ mãi cũng chẳng thấy con đâu, sự tủi thân cứ thế bao trùm lên hình dáng nhỏ bé của những người cha, người mẹ đang an dưỡng tại Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng.

Mặc dù có đôi lúc chạnh lòng vì con cái không thể sắp xếp thời gian qua thăm các cụ vào đúng ngày lễ, nhưng nhìn những nụ cười trên môi các cụ, những người làm chương trình cũng phần nào yên tâm và an lòng. Các bạn điều dưỡng mang màu áo xanh cũng luôn ở bên hỗ trợ cũng như an ủi các cụ. Mong là những chuẩn bị của trung tâm đã phần nào vơi đi những nỗi buồn của các cụ và mong là các cụ sẽ có thật nhiều sức khỏe, sống thật lâu, thật vui vẻ để con cháu yên tâm làm ăn, học hành.

Những nỗi niềm, những tâm tư thầm kín chưa dám nói ra với ba mẹ thì ngày hôm nay, hãy mạnh dạn để nói rằng “Con yêu ba mẹ, cảm ơn ba mẹ đã một đời vất vả vì con”. Đừng để sau này, chúng ta phải hối hận vì những thứ chưa kịp làm…

 

Leave a Reply

Your email address will not be published.

eight + eighteen =