Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Lựa chọn thực phẩm nào cho người già mắc bệnh xương khớp

Người về già thường mắc rất nhiều căn bệnh do mọi chức năng, bộ phận của cơ thể đều đã suy yếu, trong đó bệnh xương khớp là bệnh phổ biến nhất, hầu như người già nào cũng đều mắc phải. Bệnh xương khớp khi thời thiết giao mùa gây đến rất nhiều rắc rối cho người bệnh do cơn đau càng nặng, đau buốt và dai dẳng hơn. Vậy cần bổ sung những thực phẩm gì để làm giảm tình trạng bệnh đau xương khớp cho người già, bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho bạn điều này.
Bạn nên bổ sung những thực phẩm có chứa các chất có khả năng giúp tái tạo các mô sụn bị mất, tăng độ cứng của xương như các thực phẩm chứa nhiều canxi, omega 3, các vitamin,…

Nước hầm từ xương động vật
Trong xương sống và xương sụn của động vật chứa rất nhiều chất canxi, các dưỡng chất như chondroitin và glucosamin, đây đều là những chất quan trọng để tạo nên sự tái tạo cho sụn ở khớp, từ đó làm tăng độ linh hoạt và dẻo dai của xương khớp nên bạn không nên bỏ qua món thức ăn dinh dưỡng này trong các bữa ăn hằng ngày của người bệnh nhé.

Sữa
Trong sữa có chứa một chất đặc biệt quan trọng trọng việc tái tạo và chống loãng xương, giúp xương chắc khỏe và khỏe mạnh đó chính là Canxi. Đây là một món thức uống không thể thiếu cho người già.
Không những thế trong sữa còn chứa rất nhiều các khoáng chất và vitamin khác có lợi cho cơ thể nên hãy bổ sung sữa hằng ngày cho người cao tuổi, mỗi ngày có thể uống từ 2-3 ly sữa nhé.

Rau củ quả
Rau củ quả cũng là một thực phẩm không thể thiếu không chỉ với người già mà còn với tất cả các đối tượng khác bởi trong rau củ có chứa rất nhiều các dưỡng chất vitamin để hạn chế sự lão hóa của cơ thể, tăng cường sự rắn chắn cho xương, sự dẻo dai cho khớp.
Đặc biệt những loại thực phẩm rất có lợi cho xương khớp của người già đó là các loại rau như súp lơ, nấm, các loại củ như cà rốt, đu đủ, cà chua và những loại hạt như lúa mạch, lúa mỳ, đậu phộng,… bổ sung canxi cho xương.
Ngoài ra, có một loại thực phẩm nữa cũng rất tốt cho người bệnh mắc xương khớp đó là cá. Tuy nhiên không phải ai cũng thích ăn cá nên bạn hãy tham khảo các cách chế biến cá khác nhau để thêm vào thực đơn ăn hằng ngày của họ nhé.
Lưu ý rằng không nên lạm dụng quá vào thuốc giảm đau bởi loại thuốc này rất gây hại cho sức khỏe của con người và cũng chỉ là biện pháp tạm thời giải quyết vấn đề chứ không thể sử dụng lâu dài, không thể điều trị từ gốc của căn bệnh.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

6 + fifteen =