Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Trải nghiệm chăm sóc người cao tuổi tại EK Diên Hồng

Tôi vừa có dịp thực tập trải nghiệm công việc chăm sóc người cao tuổi tại EK Diên Hồng  do trung tâm ngoại ngữ LABCO tổ chức. 

Buổi thực tập đầu tiên bắt đầu từ 7h00 sáng hàng ngày, mọi người tập trung tại phòng họp giao ban (1 căn phòng với cơ sở hạ tầng, phong cảnh xung quanh đẹp và thơ mộng). Các anh chị làm ca đêm sẽ báo cáo về tình hình các cụ ngày hôm trước, sự thay đổi và những điều cần lưu ý của các cụ. Sau đó vào khoảng thời gian từ 7h15 đến 8h15 các cụ ăn sáng. Những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng được chuẩn bị bởi anh đầu bếp siêu đáng yêu.

Từ 9h00 – 10h30 phút các cụ có thể tự do hoạt động tại phòng sinh hoạt chung hoặc phòng riêng của mình. Tại viện dưỡng lão Diên Hồng, người cao tuổi được sinh hoạt theo lịch với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú. Hôm thì học hát với thầy giáo Hoàng, hôm thì tập thể dục để tăng cường sức khỏe, hôm thì tập các kỹ năng phòng tránh té ngã. Ngoài những hoạt động đó, các cụ còn được trải nghiệm câu cá bên bờ hồ có rất nhiều cây xanh hay cùng nhau hát karaoke, vẽ tranh, tô màu, chơi các trò chơi dân gian,…Và đặc biệt rất nhiều chương trình được tổ chức. 

Bữa trưa bắt đầu từ lúc 11h, có những cụ cũng biếng ăn như trẻ con. Ban đầu khi mới được làm quen với công việc tôi đã rất hoang mang khi nhắc nhở các cụ ăn cơm nhưng các cụ từ chối. Nhưng sau khi nhìn cách nói chuyện của các anh chị điều dưỡng với các cụ tôi đã hiểu ra rằng là mỗi cụ sẽ có những cách giao tiếp khác nhau và làm sao để hài hòa giữa chúng là điều rất khó. 

2h chiều sau khi ăn xong bữa phụ thì công việc được bắt đầu với việc hỗ trợ các cụ tắm, thay đồ,.. Có lẽ điều khiến tôi hạnh phúc nhất là được anh chị, các cụ xem như người thân trong gia đình. Khoảng thời gian thú vị nhất mà tôi trải qua là khi sinh hoạt chung, vui chơi cùng các cụ, cảm giác như ngôi nhà thứ hai của tôi vậy. Nhìn các cụ cùng nhau vui vẻ tôi cảm nhận như chính mình được hưởng thụ niềm vui ấy, khi các cụ cười trong lòng tôi cũng bất giác vui vẻ. 

2 tháng trôi qua, kỳ thực tập của tôi kết thúc nhưng tôi vẫn sẽ nhớ về ông bà, về anh chị, về ngôi nhà EK Diên Hồng. 

Nguyễn Thị Thu Diễm

Leave a Reply

Your email address will not be published.

fourteen − five =