Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Cảm ơn Diên Hồng!

Cảm ơn Diên Hồng!

Khi mình viết những dòng này, chắc hẳn mọi người sẽ nghĩ rằng: Mình đi làm để kiếm tiền, sao phải cảm ơn. Nhưng đây là cơ hội để mình có thể bày tỏ tấm lòng của mình.

Mình nhớ như in ngày đầu bước chân vào Diên Hồng làm việc, mọi thứ thật mới lạ, bỡ ngỡ. Cảm xúc đầu tiên của mình là SỢ. Sợ môi trường xa lạ, sợ các cụ bị lẫn, sợ các cụ cứ tiểu tiện, đại tiện liên tục như này thì bẩn quá, ghê quá! Và cái sợ lớn nhất là đồng nghiệp ở đây trẻ quá, sợ mình lạc hậu không theo kịp các em. Nhưng không, nỗi sợ đó không kéo dài được lâu vì con người nơi đây quá tuyệt vời! 

Ngày đầu tiên đi làm đã được giám đốc gọi hỏi thăm liên tục rằng chị có thấy khó khăn gì không, có vấn đề gì cứ bảo em nhé, đừng ngại! 

Ok. Vậy là giám đốc ở đây dễ gần quá. Không sợ nữa.

Sau đó là em Thảo, em Nhung, em Như kề cạnh bên mình trong những ngày đầu tiên. Các em thật gần gũi, hòa đồng như những người bạn thân từ lâu lắm rồi. 

Một ngày nọ khi còn đang lơ ngơ dưới bếp thì gặp một người phụ nữ xinh xắn, cao ráo độ tuổi tôi, nhìn tôi cười và bảo: Chắc đây là bạn Vóc nhỉ? Vóc đã quen việc chưa? Có gì khó khăn cứ nói với các em ở đây nhé!

Tôi ngơ ngác một hồi vì đã làm mấy ngày rồi nhưng lần đầu tiên được gặp người này. Đến khi hỏi các em làm cùng thì mới biết đó là Phó tổng của Diên Hồng. Mình wow lên một tiếng vì Phó tổng này thật khác với lãnh đạo của những công ty mà trước đây mình làm, bạn thân thiện và dễ gần. Mình không sợ lương thấp mà chỉ sợ sếp “đì”. Nhưng mọi người ở đây đáng yêu thế! Mình phải cố lên thôi. 

Những ngày tiếp theo vẫn trôi đi bình lặng như vậy, không biết gì thì các em dạy. Cái gì quên thì các em lại nhắc mà chẳng nỡ nặng lời. Tuần đầu đi làm, thi thoảng em nhân sự cũng nhắn tin hỏi chị đi làm thế nào, bếp nấu ăn có hợp khẩu vị không? Mọi người cứ chu đáo thế này làm mình chẳng nỡ rời. Một tháng rồi hai tháng, mình quen dần với các cụ, với công việc và đồng nghiệp vẫn tốt với mình như thế. 

Đến mùa hè oi bức về nhà con ốm, chồng đi công tác, có lúc mệt mỏi muốn buông xuôi, muốn nghỉ để dành thời gian chăm con. Nhưng đồng nghiệp vẫn bên cạnh mình. Các em điều dưỡng thay nhau tăng cường để mình yên tâm chăm con. Cảm giác lúc ấy khó tả lắm, vừa tủi thân vì bơ vơ giữa thủ đô mà không có người thân bên cạnh, vừa cảm động vì các đồng nghiệp tốt quá!

Mọi khó khăn rồi cũng qua đi hết, mình được các cụ yêu quý, gia đình các cụ tin tưởng, các em đồng nghiệp thì vẫn dành tình cảm đặc biệt cho mình, chúng mình lập hẳn hội trà sữa cơ mà! Mới có 2 năm ở Diên Hồng mà mình có nhiều cảm xúc như vậy thì những bạn gắn bó với Diên Hồng 10 năm chắc hẳn sẽ có nhiều tình cảm đặc biệt hơn nữa. Đây như là ngôi nhà thứ hai của mình. Có buồn, có vui, có khó khăn, cũng có hạnh phúc! 

Kỷ niệm sinh nhật 10 năm Diên Hồng, mình chưa có đóng góp gì to lớn nhưng mình có một tình yêu chân thành! Mong ngôi nhà của mình sẽ phát triển mạnh mẽ hơn, trải dọc đất nước. Mong cho các cụ luôn sống vui, khoẻ, mong tất cả các sếp và đồng nghiệp luôn kề vai sát cánh bên nhau. Và mình muốn nói rằng MÌNH YÊU DIÊN HỒNG!

Phạm Thị Vóc

 

Leave a Reply

Your email address will not be published.

two × 3 =