Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Hình ảnh độc đáo của các cụ già ở viện dưỡng lão Hà Nội

Trong thời gian gần đây, các nền tảng mạng xã hội nổi lên trào lưu chụp hình bắt trend kiểu Mỹ. Vốn là một phong cách chụp ảnh với tạo hình năng động, mang đậm chất học sinh cá tính, nó đã không chỉ thu hút đông đảo các bạn trẻ mà còn cả sự tham gia của các cụ già ở một viện dưỡng lão tại huyện Thanh Oai, Hà Nội.

Quá trình tạo ra bộ ảnh “chất lừ” bắt trend của viện dưỡng lão

Vốn nổi tiếng từ lâu với người dùng mạng xã hội bởi những bộ ảnh “siêu” bắt trend: MV “Trốn tìm”, “Đi tàu trên cao”, “Hoa dã quỳ”… lần này, một viện dưỡng lão ở huyện Thanh Oai đã gây sốt khi tung ra bộ ảnh kỷ yếu kiểu Mỹ. Sau khi đăng tải, người dùng mạng xã hội vô cùng thích thú trước sự đáng yêu và yêu đời của các cụ trong viện dưỡng lão.

“Mỗi lần tổ chức chụp ảnh, chúng tôi sẽ lựa chọn người phù hợp với concept được đưa ra, cụ nào thích nữ tính thì sẽ cho các concept bánh bèo, các cụ năng động thì concept thiên về cá tính”, đại diện viện dưỡng lão ở huyện Thanh Oai chia sẻ.

Và khi ý tưởng được nhen nhóm, họ đã lựa chọn cụ bà Linh Thuỵ (sinh năm 1941), cụ được nhận xét là người “vừa cá tính vừa đáng yêu” và cụ ông Quốc Định (sinh năm 1947) – một cụ rất yêu thích chụp ảnh và tạo dáng trước ống kính.

Khác với sự hứng thú và hồ hởi của cụ Quốc Định, ban đầu cụ Minh Thuỵ rất bối rối, xua tay từ chối: “Chụp cái gì mà chụp, già rồi”. Nhưng sau khi được đội chụp ảnh cho xem ảnh của những người khác chụp và hướng dẫn cụ, cụ Minh Thuỵ cũng thấy thoải mái hơn và bắt đầu làm việc với đội chụp ảnh.

Hai cụ Linh Thụy, Quốc Định vui tươi tạo dáng trước ống kính. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Khoác lên mình những phụ kiện nổi bật của xu hướng chụp ảnh kỷ yếu kiểu Mỹ: sơ mi xanh, cà vạt, đeo tai nghe, ngậm kẹo mút,.. các cụ thể hiện sự thích thú và bắt đầu thực hiện các động tác trước ống kính.

Vốn chỉnh dáng cho các cụ rất khó, nhưng may thay các cụ rất tự nhiên mà không cần sự giúp đỡ của đội chụp ảnh. Quá trình diễn ra trong một tiếng rưỡi, bao gồm cả thời gian trang điểm, thay đồ và chụp ảnh. Sau khi kết thúc, các cụ vẫn rất vui vẻ thay vì thấy mệt mỏi.

Các cụ vui vẻ sau khi hoàn thành bộ ảnh

Sau quá trình hoàn thiện bộ ảnh, đại diện viện dưỡng lão bắt đầu đi in ảnh và đề xuất tặng cho các cụ làm kỉ niệm. Tuy vào độ tuổi đã xế chiều, nhưng khi nhìn lại những tấm ảnh ấy, tất cả mọi người đều tươi cười. Đặc biệt trên mạng xã hội cũng đã thu hút được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng khi họ xem các bức ảnh này.

Cầm trên tay những tấm ảnh, cụ Quốc Định nở ra nụ cười hạnh phúc và mãn nguyện. Khi được hỏi cụ thấy ảnh như thế nào, cụ liên tục gật đầu khen: “Lúc đầu tôi cũng không nghĩ đến việc chụp hình. Nhưng sau đó lại thấy rất đẹp”.

Cụ Quốc Định hạnh phúc khi nhìn lại ảnh của mình. Ảnh: Dương Hiền.

Còn cụ Minh Thuỵ cũng tỏ ra khá thích thú và trêu đùa với đội chụp ảnh. Khi nghe mọi người đề xuất về việc cụ hãy giữ bộ ảnh lại làm kỉ niệm, cụ nói: “Thôi, cứ để con cháu ngắm là được rồi, già rồi, giữ làm gì nữa”.

Cụ Minh Thuỵ (bên trái) hạnh phúc khi nhắc lại quá trình chụp ảnh. Ảnh: Dương Hiền.

“Dẫu tuổi có cao, có già, có nếp nhăn, các cụ vẫn rất trẻ trung không kém gì các bạn trẻ. Được nhìn nụ cười mãn nguyện của họ, tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc và xúc động, sau này viện dưỡng lão sẽ cố gắng tạo ra nhiều bộ ảnh hơn nữa cho các cụ tham gia”, chị Hoàng Thị Thu Ngân, đại diện viện dưỡng lão chia sẻ.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

sixteen + eight =