Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Đại hội thể thao Olympic – món ăn tinh thần cho người già tại Diên Hồng

Được tổ chức thường niên từ năm 2017, đến nay Đại hội thể thao Olympic Diên Hồng đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với người cao tuổi tại trung tâm. Các môn thể thao được biến tấu đa dạng để phù hợp với sức khoẻ người cao tuổi như đá bóng, đi bộ tiếp sức, ném lao, bắn súng. Đặc biệt hơn là đua xe lăn, đua gậy chữ U, môn thi đấu độc đáo chỉ có ở Olympic cho người già.

Mỗi năm Olympic chỉ tổ chức một lần, bởi vậy các cụ tại trung tâm ai cũng háo hức mong chờ. Có những ông bà miệt mài tập luyện trước cả tuần để hôm thi đấu mang về kết quả cao nhất. Sau nhiều năm thì các cụ đã xem Olympic Diên Hồng như một sân chơi thể thao thực thụ. Không những thế, đây còn là dịp để các cụ gặp gỡ, gắn kết với nhau hơn thông qua các môn thi đồng đội. Và đặc biệt là dịp để các cụ bước ra khỏi ngưỡng cửa an toàn, chinh phục, chiến thắng bản thân mình. Bà Nguyễn Thị Biển (cơ sở 2) là một trong số đó. Năm đầu tiên bà chỉ đăng ký tham gia môn đi bộ tiếp sức vì sợ chưa thi đấu bao giờ. Sau đó bà tiếc nuối vì bỏ lỡ quá nhiều trải nghiệm mới. Đến năm thứ 2, thứ 3, bà đã mạnh dạn đăng ký nhiều môn thi và dành được huy chương. Khoảnh khắc cầm tấm huy chương trong tay, bà vỡ oà trong niềm vui vì cuối cùng bà cũng gỡ bỏ được giới hạn bản thân vượt lên chính mình.

Bà Biển tại Olympic Diên Hồng 2022

Nhiều cụ cũng chia sẻ đây là lần đầu tiên tham gia thi đấu một môn thể thao, mà trước đó chưa từng thử qua lần nào. Một chút bỡ ngỡ, một chút bối rối và có thể nhiều lần không thành công. Nhưng dưới sự cổ vũ của mọi người thì các cụ cũng vượt qua được và ngỡ ngàng khi mình được nhận huy chương. 

Bà Sơn năm nay cũng là lần đầu tham gia Olympic tại Diên Hồng. Bà đăng ký tham gia thi môn đá bóng, bộ môn mà thường mọi người sẽ nghĩ sẽ phù hợp với các cụ ông hơn là với các cụ bà. Ngoài 80 tuổi nhưng bà còn nhanh nhẹn lắm, đôi chân còn thoăn thoắt. Mỗi lần bà sút bóng mọi người lại nín thở chờ bóng lăn. Không hiểu sao quả bóng như nghe theo lời của đôi chân, cứ thế lăn thẳng vào gôn, 3 quả như 1 trước sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người. 

Phần thi mang đến chiếc huy chương vàng đầu tiên tại Olympic Diên Hồng của bà Sơn

Năm nay cũng là năm đầu cụ Đặng Thị Khê (cơ sở 1) tham gia. Ở độ tuổi 103, bà vẫn được tham gia thi đấu trong Đại hội thể thao, đúng là điều mà bà chưa bao giờ nghĩ tới. Dù tuổi cao nhưng bà vẫn có thể chống gậy đi lại được nên bà tham gia thi đấu bộ môn đua gậy chữ u. Với sự hỗ trợ nhiệt tình của các bạn điều dưỡng viên, bà đã vượt qua rất nhiều đối thủ và giành được huy chương đồng trong sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người. Không những thế, bà còn làm mọi người bất ngờ hơn khi sút bóng vào gôn ở vị trí cách 5m, quả nào cũng lăn thẳng vào gôn khiến bà cũng vô cùng bất ngờ.

Cụ Đặng Thị Khê (103 tuổi) với biểu cảm đáng yêu khi thấy mình đá được bóng vào gôn

7 mùa Olympic trôi qua là vô vàn những câu chuyện và trải nghiệm thú vị. Có cụ là lần đầu tiên, nhưng có cụ lại tham gia nhiều năm rồi. Bà Vũ Thị Mai Phương (cơ sở 3) đã 2 lần tham gia Olympic. Đặc biệt bà chỉ đăng ký duy nhất môn thi bắn súng. Là một cựu quân nhân, bà vừa cười vừa bảo: “Mấy chục năm cầm súng chẳng nhẽ về già lại chịu thua mấy thứ đồ chơi”. Kết quả bà đã xuất sắc trở thành quán quân môn bắn súng trong 2 mùa liên tiếp. Hay như chú Nguyễn Hồng Vinh ở cơ sở 1, đã 3 năm tham gia Olympic nhưng năm nào chú cũng là quán quân của bộ môn đua xe lăn. Dù tay trái liệt, chú chỉ dùng được mình tay phải nhưng lần nào tham gia là chú thắng lần ấy. 

Chú Hồng Vinh về đích trong sự hò reo của khán giả

Đôi bạn thân ông Ấn và ông Cường ở cơ sở 3 cũng dắt tay nhau tham gia thi đấu nhưng ở các bộ môn khác nhau. Lần đầu ông Ấn tham gia là Olympic Diên Hồng 2022, ngày ấy ông cũng thi đua xe lăn. Nhưng ở Olympic Diên Hồng 2023 có lẽ phần nào đặc biệt hơn với ông. Thay vì chỉ được khán giả và các bạn nhân viên cổ vũ như năm trước, năm nay, bên cạnh ông đã có một người bạn mà ông quen khi cùng ở chung trong mái nhà Diên Hồng. Khi ông Ấn rời khỏi vạch xuất phát và khó khăn nhích lên từng tí một thì ông Cường đang ngồi ở hàng ghế khán giả, ngay lập tức chạy lại bên ông Ấn, ra sức cổ vũ và chỉ dẫn ông “Cố lên. Cố lên. Đi đường này cơ mà, không phải bên đấy.”. Ông Ấn không còn cảm thấy căng thẳng khi tham gia thi đấu, có ông Cường ở bên cổ vũ, mặt ông như giãn ra, cứ tủm tỉm cười rồi cố gắng lăn bánh xe về đích. Phần thi này dẫu biết sẽ không được huy chương, nhưng đối với ông Ấn, tình bạn giữa của ông Cường dành cho ông có lẽ đã quá đủ để Olympic Diên Hồng 2023 trở thành một ký ức đặc biệt trong ông.

Ông Cường cố gắng giúp ông Ấn về đích trong phần thi đua xe lăn

Mỗi năm Đại hội thể thao Olympic Diên Hồng chỉ diễn ra vỏn vẹn trong 2 tiếng đồng hồ, nhưng để lại cho người cao tuổi nhiều ấn tượng khó quên. Diên Hồng tự hào vì được đồng hành cùng niềm vui, tiếng cười của các cụ. Để các cụ sống lại tuổi thanh xuân đầy năng lượng. Để các cụ có một tuổi già ngập tràn hạnh phúc.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

3 × 1 =