Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Những lo lắng của mẹ khi con gái làm điều dưỡng viên chăm sóc người già

“Nhiều khi cô thương con, thấy nó khổ quá…” đó là những lời mà cô Lã Thị Vân, mẹ chị Nguyễn Thị Hằng (hiện đang là điều dưỡng viên chăm sóc người cao tuổi tại Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng) chia sẻ.

Ở độ tuổi 60, cô Vân vẫn còn trẻ và khỏe khoắn, nhanh nhẹn lắm. Mọi người lúc nào cũng khen cô xinh đẹp, vui vẻ. Nhưng phía sau đấy là rất nhiều những tâm sự chất chứa. Ánh mắt cô không giấu khỏi sự tự hào khi nhắc về về người con đang làm điều dưỡng viên. Nhưng cũng phảng phất những nỗi buồn, sự lo lắng của người mẹ dành cho con thấy con vẫn còn nhiều vất vả.

Chị Hằng, con gái út của cô Vân trở thành điều dưỡng viên tại Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng từ cuối năm 2019. Vài tháng sau, chị cũng rủ cô vào làm tạp vụ tại trung tâm cho gần mẹ, gần con. Cô chia sẻ: “Lúc đầu, chú ở nhà cũng không muốn cho cô đi làm. Nhưng cô bảo thôi cứ đi xem thế nào. Ngày mới vào làm, cô cũng lúng túng không quen việc. Nhưng rồi mọi người hòa đồng, tận tình giúp đỡ, dần dần cô cũng làm được hết. Lại thêm anh Thắng, chị Nga cũng quan tâm đến nhân viên lắm, nên cô thấy làm ở đây như vậy cũng được”.

 Trước đây khi còn nuôi các con ăn học, cô chú đi bán rau ở chợ đêm, vất vả lắm. Thương các con đi học mà ngày nào cũng phải bó rau cùng bố mẹ đến 11, 12 giờ đêm. Cô bảo nhà cô điều kiện không có nên cũng buồn vì không cho các con học thành tài được, chưa ai thành công làm cô nhiều khi cũng buồn lòng. Thế nhưng các con cô ai cũng ngoan ngoãn, cả dâu rể cũng thế, thích lắm. Vừa nói cô vừa cười vui vẻ, mọi sự tự hào về con cứ thế thể hiện rõ trên gương mặt. 

Khi được hỏi về của chị Hằng, cô thật thà chia sẻ: “Hằng nhìn thế thôi chứ nó khổ lắm, lấy chồng cũng không khá giả nhưng được cái cả 2 vợ chồng đều chịu khó lăn lộn kiếm tiền. Trước đây khi Hằng vào đây làm, mẹ chồng Hằng không thích đâu, đôi khi còn nói những lời khó nghe, làm cô cũng lăn tăn theo. Công việc chăm sóc người già mà, có sung sướng gì đâu. Nhưng cô nghĩ rồi, thôi, việc nào làm cũng được. Cô cũng động viên là con yêu nghề nào thì con cứ làm nghề ấy. Cứ quyết tâm là con sẽ làm được, không ngại gì cả. Rồi em nó cũng quyết định đi làm, gắn bó với nghề.”

Cô tự cảm thấy con gái mình rất cố gắng, kiên trì làm việc khiến cô ít nhiều cũng có phần nể phục sự cố gắng ấy của chị. Dù là út nhưng lại phải cố gắng rất nhiều, hơn cả các anh chị. Xuất thân từ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chị Hằng lại càng phải quyết tâm, cố gắng nhiều hơn những người khác. Theo lời cô, trước khi vào Diên Hồng, chị Hằng làm ở những chỗ khác, có con nhỏ còn dễ chạy đi chạy lại, tối thì có thời gian ở nhà với con. Nhưng bây giờ làm ở đây, thời gian ở nhà cũng ít hơn. Hai đứa ở nhà còn nhỏ, cần mẹ kèm cặp, dạy học nhưng mẹ lại đi làm suốt, ít có thời gian ở nhà. Nhất là những hôm trực đêm, thời gian tối ở nhà cùng con lại càng ít.

Cô Vân ngậm ngùi chia sẻ: “Hai đứa nhỏ ở nhà thì chỉ có Hằng mới dạy học được thôi, nhưng mà Hằng hay phải đi trực tối. Nhiều khi biết làm thế con cái thiệt thòi nhưng vẫn phải đi. Có khi còn xin trực nhiều hơn để có thêm thu nhập.”

Có mẹ luôn ở phía sau ủng hộ, động viên, chị Hằng vẫn đang làm tốt công việc của mình tại Trung tâm. Dù công việc có những áp lực, những vất vả nhưng lúc nào chị Hằng cũng trong tâm thế sẵn sàng làm việc, ân cần chăm sóc các cụ với nụ cười luôn nở trên môi. Những cố gắng của chị, những nỗ lực mà chị đem lại đã giúp cho tuổi già của các cụ có thêm những ngày tháng vui vẻ, khỏe mạnh hơn. Biết ơn chị, biết ơn những tình cảm, nỗ lực mà chị dành cho công việc đáng quý này. Biết ơn người chăm sóc.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

five × two =