Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Tết sôi động của các ông bà tại Viện dưỡng lão

Trong những ngày cận kề Tết Nguyên đán, người người tất bật ngược xuôi sắm sửa đón tết. Thì tại Viện dưỡng lão Diên Hồng các ông bà, cán bộ nhân viên cũng rộn ràng chuẩn bị cho các sự kiện tết.

Tết là dịp để sum họp bên gia đình, con cháu nhưng vì hoàn cảnh, sức khỏe nên nhiều ông bà lựa chọn đón tết tại viện dưỡng lão. Vì thế hàng năm Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng đều tổ chức rất nhiều sự kiện tết, nhiều hoạt động trải nghiệm để người già có thêm niềm vui.

Rộn ràng chợ Tết
Từ giữa tháng Chạp âm lịch, người cao tuổi tại viện dưỡng lão Diên Hồng đã được hoà mình vào không khí chợ Tết Hà Nội. Với những gian hàng thời trang, đồ khô, đồ gốm, hoa tươi. Và cả những trò chơi truyền thống quen thuộc mỗi dịp tết đến như đập niêu, bắt vịt, tô tượng,…

Bà Trần Thị Lâm 87 tuổi (Diên Hồng cơ sở 4) phấn khởi khoe: “Trưa nay bà đã ăn cơm từ rất sớm sau đó được các bạn chọn cho bộ áo dài đẹp nhất để đi chợ tết, đi trình diễn áo dài”.
Không chỉ bà Lâm mà các cụ khi được tham gia chợ Tết thì đều vui vẻ như thế.
Bà Đào Thị Dung 85 tuổi (Diên Hồng cơ sở 1) cũng không giấu được niềm vui. Tay xách túi to túi nhỏ bà bảo: “Từ nãy đến giờ bà đã mua được bao nhiêu đồ, lâu lắm rồi bà mới được đi chợ Tết mà vui như thế”.Chợ Tết không chỉ thu hút người cao tuổi tại trung tâm mà còn có thu hút gia đình các cụ. Người nhà bà Sáu (Diên Hồng cơ sở 2) chia sẻ: “Trung tâm tổ chức chợ Tết vui vẻ, độc đáo thế này thì đến cả các cô chú còn thấy phấn khởi, vui vẻ, chứ không kể gì các cụ. Ở nhà làm gì được đi chợ tết thế này”.

Ngày hội gói bánh chưng
Không chỉ chợ Tết, người cao tuổi tại viện dưỡng lão còn được gói bánh chưng. Xong tết ông công ông táo, các cơ sở bắt đầu mua lá dong, lạt, ngâm gạo nếp, đỗ xanh để gói bánh. Những năm về trước nhà bếp sẽ đặt bánh chưng cho các cụ ăn tết. Nhưng hai năm trở lại đây, bánh chưng đều được các cụ gói rồi mang luộc. Ngày hội gói bánh chưng trở thành một món ăn tinh thần cho người cao tuổi cũng như nhân viên tại Diên Hồng vào những ngày cận tết. Mọi người tất bật lau lá, gói bánh, buộc lạt, nói chuyện rôm rả vui vẻ bên nhau.

Chú Trần Sơn Lâm (Diên Hồng cơ sở 2) thoăn thoắt gói từng chiếc bánh vuông vức, đẹp mắt. Chú hồ hởi cười bảo: “Bánh chưng mua đâu mà chẳng được, quan trọng là cái không khí của ngày tết thôi”. Nhiều ông bà chia sẻ, ngày trước toàn đi đặt bánh, mãi đến bây giờ là lần đầu tiên được gói bánh chưng nên phấn khởi lắm.

Sum vầy bên mâm cơm tất niên
Bữa cơm tất niên là một phần quan trọng trong văn hóa Tết cổ truyền Việt Nam và Diên Hồng cũng không phải ngoại lệ. Những ngày cuối năm ông bà quây quần bên mâm cơm tất niên tạm biệt năm cũ và chào đón năm mới. Bữa cơm với các món ăn đặc trưng ngày tết như bánh chưng xanh, giò chả, canh măng,… khiến cho không khí ngày tết càng trở nên ấm cúng. Các ông bà cùng ăn uống, cùng trò chuyện rôm rả. Ngày tết ở viện dưỡng lão vẫn sôi động, vui vẻ chứ không hề buồn tẻ.

“Các cụ chọn ở lại đón Tết ở Diên Hồng hay nhớ con cháu, nhất dịp Tết đến xuân về khi chứng kiến các gia đình tấp nập vào ra, các cụ cũng mong được về nhà. Tuy nhiên để các cụ bớt đi nỗi nhớ, chúng tôi tổ chức một chuỗi hoạt động để các cụ có thêm niềm vui dịp Tết.
Trong những ngày qua, chúng tôi tổ chức tất niên cho các cụ, các hoạt động giao lưu văn nghệ, chợ Tết… Ai cũng phấn khởi khi mua được hàng hoá, lễ hội gói bánh chưng, bữa cơm tất niên cuối năm, cùng nhau đón giao thừa, lì xì chúc mừng nhau…”, chị Hoàng Thị Thu Ngân, đại diện trung tâm chia sẻ.

Không những thế nơi ở của người già còn được trang trí cành đào, lọ hoa, bày biện bánh kẹo, hoa quả để nhâm nhi ngày Tết. Các món ăn truyền thống cũng được chuẩn bị để mang lại cho người già tại viện dưỡng lão trọn vẹn nhất hương vị của ngày Tết.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

four × 3 =