Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Chợ tết truyền thống của người cao tuổi tại Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng 

Ngày 04 tháng 01 năm 2023, Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng cơ sở 3 và cơ sở 4 tổ chức hội chợ Tết cho người cao tuổi đang sinh hoạt tại Trung tâm với nhiều hoạt động phong phú và tôn vinh các giá trị truyền thống.

 

Tết đến, người người, nhà nhà nô nức đi chơi, sắm sửa thì các ông bà ở Diên Hồng không phải ai cũng có đủ sức khỏe để tự mình đi chợ, mua sắm. Vì thế nên hằng năm, để các ông bà được hòa mình vào không khí chợ Tết tấp nập, được mua bán, sắm sửa như tất cả mọi người, trung tâm đều tổ chức hoạt động hội chợ Tết cho người cao tuổi. Mỗi năm chợ tết lại được tổ chức theo một chủ đề khác nhau, có năm là chợ tết xưa với các gian hàng bằng mái lá cọ truyền thống, có năm theo phong cách hiện đại với các gian hàng thương mại điện tử, có livestream bán hàng… Chính vì thế nên năm nào các cụ Diên Hồng cũng háo hức chờ đến chợ Tết để xem có gì mới. Năm nay, BTC chương trình đã mang đến một không khí chợ tết rất Hà Nội với những gian hàng thời trang, đồ khô, hoa tươi và cả những trò chơi truyền thống quen thuộc mỗi dịp tết đến.

Quầy đồ gốm

Xe hoa đặc trưng của Hà Nội

Chia sẻ về chủ đề của chương trình chợ tết 2023, chị Hoàng Thị Thu Ngân – Phó Tổng Giám đốc Trung tâm cho biết: “Trải nghiệm của các cụ ở Diên Hồng luôn được trung tâm đặt lên hàng đầu. Người già thường gắn với những kỷ niệm ngày xưa nên những hoạt động truyền thống luôn thu hút sự chú ý của các cụ. Trong tác phẩm Hai đứa trẻ của Thạch Lam có nhắc đến những đứa trẻ mong ngóng chờ đợi chuyến tàu ở Hà Nội đi qua huyện mang đến một thế giới khác – một vùng sáng rực và lấp lánh. Con tàu đánh thức hồi ức vui vẻ, đủ đầy mà chị em Liên đã từng được sống. Và con tàu mang biểu tượng của niềm vui và hy vọng. Năm 2023 được dự báo với sự u ám của tình hình kinh tế thế giới nên bản thân các cụ Diên Hồng cũng có nhiều trăn trở cho tương lai của con cháu. Chính vì vậy, BTC lấy chủ đề Tết Hà Nội như một lời chúc, lời nhắn nhủ đến các cụ: Hãy đón năm mới với nhiều hy vọng tươi sáng bởi điều tốt đẹp sẽ đến”

Tiết mục trình diễn áo dài của nhân viên và các cụ bà

Trong chợ Tết, các cụ bà ở Diên Hồng cùng nhau trình diễn thời trang áo dài trong niềm hân hoan và không khí xuân tưng bừng. Với nhiều cụ, đây là lần đầu tiên trình diễn thời trang như không gì là không thể đối với các cụ Diên Hồng bởi các cụ luôn hết mình trong bất kỳ hoạt động nào. Chính niềm vui sống đã mang đến cho các cụ một sức khỏe dẻo dai mà không loại thuốc bổ nào có thể sánh được. Và niềm vui khi xuân về lại thọ thêm một tuổi, lại thêm những trải nghiệm mới khiến cho các cụ Diên Hồng ngày hôm nay đều tươi tắn và rạng rỡ hơn hẳn ngày thường dù chẳng cần tô son điểm phấn.

Các cụ cũng sôi nổi trong cuộc thi gói bánh chưng. Dù không dùng khuôn nhưng các cụ vẫn cố gắng làm nên những chiếc bánh chưng vuông vắn. Các cụ khác thì được làm giám khảo chấm thi nên đều phấn khởi và hào hứng.

Ngoài việc mua sắm các món hàng trong chợ tết như hoa, tranh hàng trống hay tranh vẽ màu nước, đồ gốm sứ, bánh kẹo, các món ăn truyền thống như bánh xu xê, bánh gai, bánh cốm,…các cụ còn được tự tay trang trí những chiếc lì xì, xin chữ và tham gia vào các trò chơi truyền thống như bịt mắt bắt vịt, đập niêu. Tiệm ảnh thanh xuân giúp các cụ và gia đình ghi lại kỷ niệm cùng nhau đi chơi chợ tết. Nhìn cảnh tượng các cụ bà mặc áo dài xúng xính bịt mắt khua khua túm cổ vịt mới thấy tinh thần hết mình của các cụ.

Các cụ rộn ràng mua sắm ở gian ẩm thực

Gian hàng làm lì xì

Trò chơi đập niêu

Trò chơi bịt mắt bắt vịt

Kết thúc chợ tết, các cụ ai cũng phấn khởi, tay xách nách mang vì mua được rất nhiều đồ ưng ý.

Bà Triệu Thị Phương Xuyến (80 tuổi) tay xách từng món đồ to nhỏ chia sẻ: “Chợ tết vui quá, thích ơi là thích. Đồ ăn ở gian hàng ẩm thực vừa đa dạng lại rất ngon, mấy cô đầu bếp Diên Hồng khéo đấy. Dù phải đi ô tô từ cơ sở 4 sang cơ sở 3 nhưng bà không thấy mệt gì, bà đã tiêu hết sạch số tiền mình mang theo.

Bà Bùi Thị Tiện (77 tuổi) thì hào hứng kể lại: “Bà thích nhất là màn thi gói bánh chưng. Cả đời bà có gói bánh chưng bao giờ đâu, thế mà được các cháu hướng dẫn xong rồi đi thi và còn được giải nhất. Sức khỏe giờ kém rồi, bảo đi chợ tết thì khó mà các cháu mang cả 1 cái chợ tết to đùng với nhiều hoạt động như thế đến đây như thế này thì các ông bà vui lắm. Bà cảm thấy như trẻ lại”.

Cứ đến dịp cuối năm chợ tết Diên Hồng lại trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của các cụ cũng như cán bộ nhân viên tại trung tâm.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

4 − 2 =