Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Người già thỏa sức sáng tạo cùng câu lạc bộ vẽ tranh Diên Hồng

Vừa qua các ông bà tại Diên Hồng cơ sở 4 đã có buổi vẽ tranh nhiều niềm vui dưới sự hướng dẫn của chị Hoàng Ngân, Phó Tổng Giám đốc trung tâm.

Giải trí là một phần không thể thiếu trong đời sống, đặc biệt là người cao tuổi. Biết được điều đó, dưỡng lão Diên Hồng luôn chú trọng đến đời sống tinh thần cho người già. Nhiều hoạt động sáng tạo được đưa vào lịch sinh hoạt hàng ngày cho các cụ như vẽ tranh, làm thiệp, làm đồ handmade. 

Trước khi bắt đầu buổi học vẽ, những vật dụng cần thiết đã được trung tâm chuẩn bị đầy đủ. Nào là giấy vẽ, bút chì, tẩy, màu nước và cả những cây cọ vẽ. Vì đây là một hoạt động mới nên các cụ rất hào hứng. Có cụ bảo từ bé đến giờ đây là lần đầu tiên cầm bút vẽ.

Chủ đề vẽ của lần này là hoa hướng dương. Dưới sự hướng dẫn của cô giáo và sự hỗ trợ của các bạn điều dưỡng, những nét phác họa đầu tiên đã hiện lên trang giấy. 

Các cụ đang tạo hình hoa hướng dương bằng bút chì

Nhiều cụ chưa quen nên cứ vẽ rồi xóa, xóa lại vẽ. Ấy vậy mà loay hoay một lúc thì cũng xong một bông hoa hướng dương.

Sau bước phác họa bằng chì, các cụ bắt đầu tô màu. Màu vàng của hoa, màu xanh của lá rồi màu nâu của nhụy. Tất cả được các cụ cẩn thận tô vẽ từng chút một. 

.

Giờ học vẽ là lúc để các cụ sáng tạo theo ý thích của riêng mình. Có cụ thì vẽ cánh hoa màu cam, sau đó thêm một chút xanh xanh bầu trời. Thấy các cụ ai cũng chuyên tâm chăm chút tô vẽ cho bức tranh của mình. Kết thúc buổi vẽ tranh các cụ còn ký tên mình ở phía dưới. Bà Phi còn xin mang bức tranh về phòng treo để làm kỷ niệm.

Có một điều mà Diên Hồng khác với những viện dưỡng lão còn lại đó là luôn chú trọng đến đời sống tinh thần, vui chơi giải trí cho người cao tuổi. Bởi vậy khách hàng mỗi lần đến thăm đều trầm trồ vì trung tâm có nhiều hoạt động mới. Bên cạnh những sinh hoạt hàng ngày, trung tâm còn tổ chức các cuộc thi, các ngày lễ kỷ niệm để người cao tuổi có thêm nhiều trải nghiệm mới.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

1 × three =