Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Chuyến ghé thăm của các bạn nhỏ yêu sách

Trước thềm năm học mới, CLB Sách Ơi Mở Ra đã tổ chức hoạt động giao lưu cùng các ông bà đang an dưỡng tại Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng. Hoạt động được đông đảo gia đình hưởng ứng và đăng kí cho con tham gia. Thế nên từ sáng sớm, tại Diên Hồng CS1 đã rộn ràng tiếng nói cười của các bạn nhỏ.

Đến thăm các cụ tại Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng, các bạn nhỏ đều mang trong mình sự tò mò, thích thú và hào hứng. Mở đầu chương trình là phần dẫn dắt của 2 bạn MC nhí vô cùng đáng yêu và duyên dáng. Trò chơi đuổi hình bắt chữ được các bạn bên dưới hưởng ứng rất nhiệt tình, bạn nào cũng muốn tham gia. Dù đi lại có phần khó khăn nhưng ông Việt và bà Dung đều lên sân khấu tham gia chơi trò chơi cùng các bé. Hai ông bà với nhiệm vụ diễn tả từ khóa cho các bạn nhỏ phía dưới đoán đều đã hoàn thành xuất sắc.

Bà Dung tham gia trò chơi Đuổi hình bắt chữ cùng các bạn nhỏ

Các bạn nhỏ trước khi đến đây đều đã chuẩn bị những tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc. Những tiết mục hát, đọc thơ đều được các tài năng nhí tự tin thể hiện trên sân khấu. Không chỉ ca hát, các bạn còn là những họa sĩ nhí tài năng. Bức tranh phố cổ Hội An, đến các bức tranh tĩnh vật,… đều đầy màu sắc và vô cùng đẹp mắt. Từng bức tranh, từng tấm thiệp đều được các bạn nhỏ trao tận tay cho ông bà. Những dòng chữ nắn nón mang theo sự ngây ngô và tình cảm của các bé. Ông bà vui lắm, sau khi nhận được thiệp đều chăm chú xem qua xem lại từng trang xem các bé viết gì.

 

Các bức tranh đầy màu sắc được các bạn nhỏ chuẩn bị

Những bức thiệp được các bạn nhỏ dày công chuẩn bị

Nụ cười của bà khi nhận được những lời yêu thương của các bé

Tiết mục giao lưu của ông Việt và ông Tiến cũng là một điểm nhấn trong chương trình. Dù âm thanh có đôi chút trục trặc nhưng với giọng hát vừa vang, vừa khỏe của ông Việt thì không nhằm nhò gì đối với ông Khi giọng hát ông vang lên, mọi người đều sững lại. Các bé và các bố mẹ tham gia đều bất ngờ trước giọng hát đầy nội lực của ông, tựa như đang xem một màn biểu diễn của một ca sĩ thực thụ.

Tiết mục của ông Tiến cũng không kém phần đặc sắc. Sau khi giao lưu, hát cùng các bạn nhỏ, ông bắt đầu thể hiện tài năng riêng của mình. Bài hát tiếng Nga “Bên kia dòng sông” được ông hát một cách mượt mà, da diết. Những câu chuyện ông kể về thời chiến tranh, về những chiến tích mà ông đã đạt được, về 2 lần vào sinh ra tử mà đồng đội không còn ai. Câu chuyện chân thực này còn hơn cả những gì các bé được tiếp xúc qua sách vở. Ai cũng chăm chú lắng nghe vì những lời ông nói nghe thật hào hùng, thật phi thường.

Ông Tiến kể về những chiến tích hào hùng

Cuối chương trình, ông bà cũng có những món quả nho nhỏ dành cho các bé. Những chiếc chong chóng đầy màu sắc được các bạn nhân viên chuẩn bị được mang lên. Những ánh mắt long lanh bắt đầu đồ dồn về phía chong chóng, ai cũng mong muốn cầm trong tay một chiếc. Sau khi được ông bà tặng chong chóng tre, bé nào cũng giơ lên trước quạt để nhìn thấy chong chóng cứ xoay tít mù. Cả một hội trường rộn ràng tiếng nói cười, sự thích thú của các bé cứ thế lan ra khắp căn phòng.

Những chiếc chong chóng tre đầy màu sắc

Cuộc vui vào cũng đến lúc tàn, sau khi chào hỏi ông bà, các bạn nhỏ lần lượt nắm tay bố mẹ cùng các cô ra về. Nhưng có một cậu bé vẫn nấn ná lại, chưa muốn về. Quý – một cậu bé ngồi hàng cuối, mặc cho ở trên có ồn ào, có một số bạn vẫn còn ham chơi không chú ý lên sân khấu, nhưng cậu bé vẫn chăm chú lắng nghe những tiết mục do các ông thể hiện. Câu chuyện của ông Tiến có lẽ đã làm ông trở thành một tượng đài hùng vĩ đối với cậu. Ánh mắt cậu bé nhìn ông đầy sự ngưỡng mộ. Cậu bé tìm kiếm xung quanh được một tờ giấy để lên xin chữ ký của ông nhưng vẫn ngại ngùng. Sau khi lấy lại bình tĩnh, cậu bé bỏ qua hết sự ngại ngùng của mình, chạy lên xin chữ ký của ông. Từ đấy đến lúc về, Quý luôn nâng niu tờ giấy có chữ ký của ông Tiến trên tay. Lúc mọi người ra về, tôi xin chụp một kiểu ảnh, cậu bé bảo “Cô đợi tí, con phải xin thêm chữ ký của một ông nữa”. Lúc cậu bé nói thế, các bạn khác cũng đã xuống dưới gần hết, nhưng cậu bé vẫn không ngại chờ để xin chữ ký của ông Việt nữa. Cầm 2 tờ giấy với chữ ký của 2 ông, cậu bé không giấu khỏi sự vui sướng, vui vẻ ra về.

Cậu bé Quý vui vẻ với 2 tờ giấy có chữ ký của ông Việt và ông Tiến

Một lần nữa, cảm ơn CLB Sách Ơi Mở Ra đã tổ chức một hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Chương trình vừa giúp các bé hiểu hơn về ông bà, cũng vừa giúp ông bà có cơ hội giao lưu, chơi cùng các bé. Mong rằng Diên Hồng sẽ có nhiều cơ hội được CLB Sách Ơi Mở Ra lựa chọn là điểm đến cho các hoạt động do CLB tổ chức. Chúc cho CLB ngày càng phát triển!

Leave a Reply

Your email address will not be published.

five × 5 =