Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Olympic Diên Hồng 2022: Nơi người già thăng hoa

Olympic cho người già là một hoạt động được tổ chức thường niên tại dưỡng lão Diên Hồng. Ở đó người cao tuổi được tham gia các môn thi đấu thể dục thể thao. Vừa là để tranh tài, gắn kết với nhau và hơn nữa là khơi dậy tinh thần thể dục thể thao. Để người già có thể vượt qua giới hạn của chính mình.

Vừa qua Diên Hồng đã tổ chức ngày hội thể dục thể thao. Cuộc thi có sự tham gia của các cụ ông bà đang an dưỡng tại trung tâm.

Đua xe lăn, đua gậy chữ U là môn thi đặc trưng tại hội thao. Bên cạnh đó, Olympic người già năm nay có thêm nhiều môn thi mới, hấp dẫn. Tiêu biểu như bắn súng, đá bóng, chạy tiếp sức, đánh golf, bóng ném. Nhiều ông bà đã tập luyện từ trước đó để hy vọng có một kết quả thi đấu tốt.

Mở đầu cho hội thao Olympic người già là nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca và rước đuốc. Những cụ ông cụ bà “ưu tú” tại các cơ sở sẽ được chọn là người rước đuốc, nên ông bà tự hào lắm.

Được sự hỗ trợ của điều dưỡng, các cụ ông cụ bà lần lượt chuyền đuốc cho nhau

Đại diện ban lãnh đạo sẽ nhận đuốc và khai mạc hội thao

Môn thi đua xe lăn, đua gậy chữ U

Nhắc đến người cao tuổi là nhắc đến gậy chữ U hay xe lăn, bởi lẽ đó mà 2 môn thi trên đã trở thành môn thi “truyền thống” trong Olympic Diên Hồng. Có những cựu vận động viên đã thi đấu năm này qua năm khác, nhưng cũng có những vận động viên là lần đầu tham gia. Vì chưa có nhiều kinh nghiệm nên ông bà di chuyển còn khó khăn, nhưng không vì thế mà các cụ nản lòng. Với sự cổ vũ, hỗ trợ nhiệt tình của điều dưỡng, tất cả ông bà đều đã về đích với nụ cười rạng rỡ trên môi.

Lần đầu cơ sở 3 tổ chức nên các ông bà rất hào hứng, phấn khởi

Đối với bộ môn Đua gậy chữ U thì quán quân năm nay vẫn là bà Xuân Hồng, cựu quán quân năm 2021. Có lẽ đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu nên bà nhanh chóng bỏ xa các đối thủ của mình và về đích trong sự hò reo phấn khích của mọi người.

Bà Hồng xuất sắc giành huy chương vàng (đứng giữa)

Môn thi bắn súng

Bắn súng là môn thi mới nên từ những hôm về trước các cụ đã tập luyện để làm quen dần. Mỗi ông bà được bắn 5 lần, ai có số điểm cao hơn thì sẽ chiến thắng.

Bà Dung lần đầu tham gia Olympic nên bà phấn khởi lắm

 

 

Khoảnh khắc vỡ òa khi ông Luyến bắn trúng đích

Bà Phương là cựu quân nhân nên bà ngắm bắn rất chuyên nghiệp

Đi bộ tiếp sức

Đây là môn thi đấu dành cho các cụ khỏe mạnh, đi lại được của các cơ sở. Các ông bà sẽ được chia thành các đội. Thành viên của mỗi đội sẽ cầm cờ và di chuyển về vạch đích sau đó quay trở lại vạch xuất phát và trao cờ cho thành viên tiếp theo, lần lượt đến thành viên cuối cùng. Đội nào có thời gian ngắn nhất sẽ chiến thắng.

Bà Biển vừa nhàn nhã đi bộ, vừa đung đưa cờ

Ông Việt thay điều dưỡng dắt bà An (đồng đội) tham gia thi đấu

Đánh golf

Môn thi đánh golf cũng được biến tấu dưới nhiều hình thức để thêm trải nghiệm cho người cao tuổi.

Lúc đầu bà Y Lan e ngại vì bà chưa đánh golf bao giờ, cũng không biết đánh thế nào. Sau đó được sự động viên của mọi người bà cũng đăng ký tham gia thi đấu, ấy thế mà quả đầu tiên đã đi trúng lỗ.

Bà Y Lan phấn khởi khi đánh trúng lỗ

Bà Dành cũng phấn khởi không kém vì sau nhiều lần đánh đã trúng đích

Ném bóng

Chắc hẳn đây là môn thi dễ dàng nhất với các ông bà. Bởi lẽ đây là hoạt động hàng ngày cho người già tại trung tâm.

Cụ bà Khánh Hợi hơn 100 tuổi cũng có thể tham gia thi đấu

 

Lần đầu tiên tham gia thi đấu bà Nhơn đã xuất sắc dành huy chương vàng cho bộ môn ném bóng

Đá bóng

Môn thi cuối cùng là bóng đá và chỉ được tổ chức tại cơ sở 1. Mỗi đội có 3 thành viên. Các ông bà sẽ chuyền bóng cho nhau, đến người cuối cùng sẽ đưa bóng vào gôn.

Kết thúc các lượt thi đấu, đội Ông Việt, Bà An và Ông Quang đã vô địch.

 

Một kỳ Olympic người già qua đi, các cụ lại có những cảm xúc riêng cho riêng mình. Bà Dung bật khóc vì quá xúc động. Bà chia sẻ: ”Chưa bao giờ bà được tham gia một chương trình vui như thế này”. Hay bà Hường 93 tuổi – giải nhì môn bắn súng cũng cười hiền rồi bảo: ”Ngày xưa bà đi dân quân bắn giỏi lắm, tại giờ mắt kém thôi chứ không là được nhất rồi”.

Bà Biển cũng thủ thỉ: “Năm nay có rất nhiều môn thi, phân chia từng môn theo sức của các cụ. Thành ra cụ nào cũng được tham gia. Như năm trước bà chỉ tham gia một bộ môn, còn năm nay bà tham gia 2 môn luôn. Không những thế bà còn vô địch cả 2. Bà thấy tuyệt nhất là sức khoẻ của bà đã tốt lên. Bà không chỉ đi mà còn chạy được nữa”.

Điều tuyệt nhất sau mỗi lần tổ chức Olympic cho người già là thấy các cụ vui hơn, có nhiều trải nghiệm hơn. Để cuộc sống tuổi già cũng phong phú hơn. Đó cũng chính là điều Diên Hồng luôn muốn mang đến cho người cao tuổi nơi đây.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

five + 15 =