Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Ngỡ ngàng lễ khai giảng năm học mới cho người cao tuổi

Hà Nội, ngày 26/3/2022 – Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng đã tổ chức buổi lễ khai giảng năm học mới. Với học viên là người cao tuổi mong muốn có một tuổi già sinh động và hạnh phúc. Đây cũng chính là hình thức khai trương cơ sở 4 tại Thanh Trì, Hà Nội.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang lan rộng, buổi khai giảng diễn ra ấm cúng nội bộ. Đặc biệt tất cả những người tham dự đều mặc trang phục học sinh. Ngôi trường này sẽ không có thầy cô giáo. Tất cả mọi người sẽ cùng nhau khám phá bản thân, cùng nhau học các kiến thức và kỹ năng mới. Những điều mà chưa từng trải nghiệm trước đây. Nhà trường có thể mời thêm các huấn luyện viên tới để chia sẻ hoặc hướng dẫn cho các học viên cao niên.

Trong lễ khai giảng, các học viên cao tuổi cùng nhau ca hát, ngâm thơ. Nhiều cụ còn tạo dáng chụp ảnh xì teen bên mô hình xe bus đưa đón học sinh không khác gì các bạn học trò trẻ tuổi. Ai nấy đều tươi cười rạng rỡ.

Cụ Nguyễn Thị Biển, một học sinh ưu tú của trường đạt danh hiệu Hoa hậu cao niên Diên Hồng 2020 vừa khoe chiếc túi tote được nhà trường tặng để đựng dụng cụ học tập vừa hồ hởi nói: “Tôi vào Diên Hồng ban đầu với suy nghĩ có một không gian riêng tư để an dưỡng nhưng không ngờ lại được trải nghiệm quá nhiều điều tuyệt vời, tham gia cuộc thi sắc đẹp và giành ngôi vị cao nhất, được học múa bụng, được chụp thật nhiều ảnh đẹp để khoe với con cháu, bạn bè. Diên Hồng thực sự đã trở thành một trường học hạnh phúc dành cho những người ở tuổi xế chiều như tôi”.

Chị Hoàng Thị Thu Ngân – Phó Tổng giám đốc Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng, giám đốc chương trình trải nghiệm của nhà trường chia sẻ: “Hạnh phúc, hai từ ngỡ như giản đơn nhưng đôi khi phải tìm kiếm cả cuộc đời vẫn chưa tìm ra con đường đúng. Trong quá trình chăm sóc, chúng tôi nhận ra rằng có nhiều cụ cảm thấy mất kết nối với con cái. Có người dù đã nỗ lực hết mình nhưng luôn cảm thấy thiệt thòi. Có người thì thấy bất công trong cuộc sống. Thậm chí là không được ghi nhận những đóng góp của mình.

Rất nhiều người cao tuổi không dám làm điều mình muốn. Bởi họ sợ cái nhìn của người khác, sợ bị đánh giá, phán xét… Vì vậy, chúng tôi mong muốn sẽ đồng hành cùng với ông bà để thấu hiểu bản thân. Sẵn sàng làm điều mình thích, học những kỹ năng, kiến thức mới. Hơn nữa là học được cách sống bình an, hạnh phúc. Từ đó có tuổi già trọn vẹn ý nghĩa.

“Già không có nghĩa là chuẩn bị kết thúc cuộc đời. Mà là bắt đầu trở thành tỉ phú thời gian để sống cho bản thân. Vì thế Diên Hồng trở thành một trường học nội trú. Nơi người gi dùng tìm cho mình các trò chơi ưa thích và những trải nghiệm mới. Như: Vẽ tranh, làm idol TikTok, người mẫu ảnh, khiêu vũ, yoga cười, múa bụng,… Chúng tôi cảm thấy rất vui khi chứng kiến ngày càng nhiều người vui vẻ, yêu đời hơn sau một thời gian vào trường”.

Lễ khai giảng mới chỉ là sự khởi đầu. Người cao tuổi sẽ có cả một hành trình trải nghiệm ở phía trước. Ban lãnh đạo Diên Hồng hi vọng đây sẽ là mô hình kiểu mẫu và truyền cảm hứng cho người cao tuổi ở khắp Việt Nam. Để họ vượt ra khỏi những định kiến về tuổi già, tự tin làm điều mình thích. Và đặc biệt là sống hạnh phúc để làm chỗ dựa tinh thần vững chắc cho con cháu.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

4 × one =