Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Những hoạt động trong mùa dịch của người cao tuổi ở Diên Hồng

Trong giai đoạn dịch bệnh hiện nay, sức khỏe của người cao tuổi cần được quan tâm hơn bao giờ hết, bởi đây là nhóm đối tượng dễ bị tổn thương trong đại dịch. Với số lượng hơn 200 người cao tuổi đang sinh hoạt tại cả 3 cơ sở thì việc phòng chống dịch bệnh tại Diên Hồng càng được chú trọng nhiều hơn nữa. Cũng vì dịch đang ngày càng diễn biến phức tạp cho nên hoạt động thăm hỏi các cụ cũng đã được hạn chế. Thế nhưng các cụ cũng không sợ bị buồn chán bởi vì trung tâm đã xây dựng một danh sách những hoạt động vui chơi giải trí hàng ngày để các cụ vừa rèn luyện sức khỏe mà còn được củng cố về mặt tinh thần. Hãy cùng xem đó là những hoạt động gì nhé!

1.Tập thể dục, đi dạo

Đây là hoạt động được diễn ra đều đặn nhất ở cả 3 cơ sở và cũng là hoạt động được các cụ yêu thích nhất. Trên nền nhạc sôi động, các cụ tập theo những động tác đã được hướng dẫn. Cụ nào chưa nhớ động tác hay khó tập theo thì sẽ được các bạn điều dưỡng hướng dẫn tỉ mỉ. Hôm nào thời tiết đẹp thì các cụ sẽ ra sân đi dạo hít thở không khí. Khuôn viên cả 3 cơ sở đều trồng nhiều cây xanh cho bóng mát và có nhiều ghế đá để các cụ ngồi chơi, đọc sách, uống trà.

Các cụ tập thể dục mỗi sáng

2. Các trò chơi vận động và trí óc

Tiếp theo là chuỗi các trò chơi vận động và các trò chơi rèn luyện trí óc và sự khéo léo.

Xếp gỗ, rút gỗ, ghép hình, ghép tranh, cắt dán giấy

Hoạt động cắt dán giấy màu
  • Xếp gỗ, rút gỗ: Từ những thanh gỗ nhỏ, các cụ xếp ngôi nhà, ô tô, hay cả tên mình nữa. Không những thế trò rút gỗ cũng khiến các cụ mê mẩn, khéo léo rút để không bị rơi. Các cụ còn thi xem ai rút được nhiều gỗ nhất.
  • Ghép hình, ghép tranh: Đây cũng là dịp để các cụ được thỏa thích sáng tạo, tô vẽ với nhiều màu sắc, nhiều bức tranh khác nhau. Có cụ bảo tôi không thích lá cây màu xanh, mà thích lá vàng như mùa thu, không thích con cá vàng mà thích con cá nhiều màu.
  • Cắt dán giấy: Bên cạnh đó, trò chơi tạo hình các con vật cũng khiến các cụ rất thích thú và thỏa sức sáng tạo. Các cụ sẽ cắt giấy thủ công thành nhiều mảnh và sau đó dán tạo thành hình các con vật dễ thương như: con vịt, con thỏ hay chim cánh cụt. Cụ nào cũng chăm chú, cẩn thận lựa những miếng giấy nhiều màu sắc, sau đó phết lớp keo dán lên, rồi cẩn thận dán lên tờ giấy màu.

Chơi cá ngựa, cờ tướng, tam cúc

Đây đều là những bộ môn đòi hỏi sự nhạy bén, óc phán đoán chính xác và tư duy nhanh nhạy. Ở Diên Hồng đã có hẳn một câu lạc bộ cờ tướng để các cụ tha hồ giao lưu. Trò giải trí này có hiệu quả trong việc cải thiện các kỹ năng giải quyết vấn đề, khả năng tư duy. Hình ảnh các cụ đánh cờ, thưởng trà vô cùng thư thái là hình ảnh quen thuộc tại Diên Hồng.

Các bạn điều dưỡng hướng dẫn các cụ chơi cá ngựa

Các cụ ông chơi cờ tướng còn các cụ bà thì đánh tam cúc, chơi cờ cá ngựa, vừa để giải trí mà còn giúp rèn luyện trí nhớ nữa. Chưa kể hôm nào thiếu ”chân” thì các bạn điều dưỡng cũng ngồi chơi cùng với các cụ luôn.

Chuyền bóng, kéo bóng và ném bóng vào rổ

Các cụ thi kéo bóng vào rổ

Trò chuyền bóng rất đơn giản, các cụ sẽ ngồi thành hai hàng, đối diện nhau. Trong thời gian quy định, đội nào chuyền được nhiều bóng vào rổ hơn sẽ chiến thắng. Còn trò ném bóng đổ chai, trông thì dễ nhưng lại không hề dễ. Trò này giúp rèn luyện khả năng phán đoán nhanh nhạy, chuẩn xác, lực ném bóng vừa đủ thì mới làm đổ được chai. Và cuối cùng khi trò chơi kéo bóng được nâng lên mức độ khó hơn. Đó là các cụ phải khéo léo di chuyển để bóng tự rơi vào rổ, chứ không được cầm vào bóng nữa.

Trò chuyền bóng đồng đội

Câu cá, gắp pom pom và thử làm cô Tấm (nhặt đậu,lạc)

Tiếp theo là những bộ môn đòi hỏi sự khéo léo và tỉ mỉ. Chính là câu cá, gắp pom pom và thử làm cô Tấm. Cho ai chưa biết thì pom pom là quả cầu bằng bông có nhiều màu sắc. Mọi người hay dùng để làm hoa trang trí, đan móc, làm đồ thủ công, hay để làm đồ chơi. Ngoài ra trò ”thử làm cô Tấm” cũng được các cụ hưởng ứng rất nhiệt tình vì như được hòa mình vào với câu chuyện cổ tích quen thuộc ”Tấm Cám”.

Các cụ hào hứng thi xem ai câu được nhiều cá hơn

3. Ngâm chân

Hoạt động không thể không nhắc đến tiếp theo là ngâm chân. Ngâm chân giúp tăng lưu thông máu, giữ ấm cho cơ thể. Trung bình 15 phút mỗi lần ngâm chân kết hợp mát xa sẽ giúp đả thông kinh mạch, tăng tuần hoàn máu giúp cơ thể khỏe mạnh và tinh thần thoải mái hơn. Việc vừa ngâm vừa mát xa các huyệt dưới lòng bàn chân, ngón chân, mu bàn chân không chỉ giúp cải thiện trí não và tinh thần, giảm các chứng mất ngủ mà còn tăng cường thể chất và giảm các triệu chứng của bệnh mãn tính.

Hoạt động ngâm chân được các cụ rất yêu thích

Trên đây là một số hoạt động cơ bản, nổi bật được tổ chức hằng ngày dành cho người cao tuổi tại Dưỡng lão Diên Hồng. Đội ngũ cán bộ nhân viên Diên Hồng vẫn luôn tìm tòi, sáng tạo ra nhiều trò chơi mới, nhiều hoạt động mới để người cao tuổi không chỉ nâng cao sức khỏe mà còn bồi đắp đời sống tinh thần mỗi ngày.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

one × 3 =