Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Ở dưỡng lão tốt hơn ở nhà

Lại tiếp tục bàn luận về câu chuyện ở viện dưỡng lão tốt hơn hay ở nhà tốt hơn? Tốt hơn ở đây là xét về tất cả phương diện như đời sống, sức khỏe, tinh thần, sự an toàn của người già, thậm chí là cả các mối quan hệ, quan điểm giữa các thành viên trong gia đình.

Người già được chăm sóc tại viện dưỡng lão Diên Hồng.

Với cái nhìn của một người vừa về hưu, tương lai có thể lựa chọn sống ở viện dưỡng lão hoặc ở nhà, chú Đặng Thái Bình (Hà Nội) có góc nhìn như sau: “Ở nhà của mình thì bao giờ cũng là thoải mái nhất, nhưng lại bất cập ở chỗ giờ giấc sinh hoạt không khoa học, ăn uống không điều độ, cả ngày lủi thủi một mình buồn tẻ, chưa kể đến nhỡ không may xảy ra vấn đề gì thì không xử lý kịp. Còn nếu ở với con cái hòa thuận được là tốt, song hiếm lắm. Do chênh lệch tuổi tác, thời thế khác nhau nên các quan điểm cũng khác nhau, thậm chí trái ngược. Từ đó, bố mẹ sẽ cảm thấy mình bị cô lập, lẻ loi trong chính ngôi nhà của mình. Đó là chưa nói đến kinh tế, có thể sẽ xảy ra xung đột. Nên bây giờ, số nhiều là con cháu ở riêng, có khi ở xa, các cụ ở nhà lấy bạn già khối xóm làm niềm vui, được như thế cũng là vui vẻ tuổi già, nhưng nhiều trường hợp không có được hoàn cảnh như thế. Còn viện dưỡng lão là nơi có được điều đó, là nơi để người già tìm niềm vui, chứ đâu phải già yếu nằm liệt một chỗ mới vào. Tôi chưa đến tuổi như các cụ, nhưng tôi ủng hộ viện dưỡng lão”.

Ở viện dưỡng lão, người già được gặp những người bạn cùng trang lứa

Với kinh nghiệm nhiều năm chăm sóc người cao tuổi, Diên Hồng nhận thấy rằng, người già ở viện dưỡng lão sẽ được chăm sóc khoa học hơn. Thứ nhất, có điều dưỡng viên trực suốt ngày đêm, họ có chuyên môn y tế nên sẽ xử lý được những trường hợp khẩn cấp xảy ra ở người già như tăng huyết áp, sặc, ngã,…, hàng tuần có bác sĩ khám bệnh định kỳ. Thứ hai, tại viện dưỡng lão người già được xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp với bệnh lý và sở thích của họ. Thứ ba có lối sống khoa học, ăn uống, nghỉ ngơi theo lịch sinh hoạt chung, tập luyện thể dục thể thao đều đặn, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí. Thứ tư chính là ở viện dưỡng lão họ được gặp gỡ những người bạn cùng trang lứa, ở đó họ được bầu bạn, được thấu hiểu và chia sẻ. Cho nên, xét về phương diện nào đó thì viện dưỡng lão vẫn tốt hơn ở nhà. Còn với các bác, các bác nghĩ thế nào về quan điểm trên?

Leave a Reply

Your email address will not be published.

five × 1 =