Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Lưu ý khi chăm sóc người cao tuổi trong mùa dịch

Theo thống kê, ở Trung Quốc tỷ lệ tử vong vì Covid-19 lên tới 19% với bệnh nhân từ 70 tuổi trở lên. Ở Mỹ, khoảng 80% trường hợp tử vong là ở những người từ 65 tuổi trở lên. Tỉ lệ này còn cao hơn với những người mắc các bệnh mãn tính. 

Thực tế cho thấy người cao tuổi có nguy cơ mắc Covid-19 rất cao, diễn biến bệnh nặng nề hơn, điều trị dài hơn với chi phí tốn kém và tỉ lệ tử vong cũng cao hơn. Do đó, người cao tuổi là đối tượng cần đặc biệt được quan tâm. Vậy chăm sóc người cao tuổi thế nào là hợp lý. Mời mọi người tìm hiểu cùng Diên Hồng nhé.

Chủ động phòng chống dịch bệnh

Người cao tuổi ở tại gia đình nên ở nhà, hạn chế đi ra ngoài và tránh tập trung nơi đông người, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay thường xuyên. Với người bệnh mạn tính cần sử dụng giấy khô đề phòng ho, khạc, mang theo nước sát khuẩn nhanh để vệ sinh tay thường xuyên.

Ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng, bổ sung rau xanh, vitamin

Với nhóm người cao tuổi cần đặc biệt lưu ý bổ sung các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như thịt bò, thịt gà, trứng, lưu ý đến khẩu vị, sở thích để có thể ăn đủ số lượng. Đồng thời vẫn đảm bảo nguyên tắc về chế độ ăn bệnh lý, giảm đường, tinh bột với người tiểu đường, giảm muối với người huyết áp cao, giảm đạm với người bị gout,…Bổ sung thêm rau xanh vào khẩu phần ăn.

Bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng của Diên Hồng

Tại Diên Hồng, bữa ăn của các cụ được đầu bếp chuẩn bị theo thực đơn hàng tuần, đảm bảo dinh dưỡng phù hợp với tình trạng bệnh lý và thay đổi món theo sở thích của các cụ.

Uống đủ nước

Nước đóng vai trò quan trọng trong chuyển hóa của cơ thể. Bởi vậy không chỉ người cao tuổi, mà mọi người đều phải cần cung cấp đủ nước cho cơ thể, ít nhất từ 1,5- 2 lít nước mỗi ngày, không nên uống nhiều nước vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Nên dùng nước ấm, uống chậm, từng ngụm nhỏ và chia đều trong ngày ngay cả khi không khát, không nên để miệng và cổ họng khô. 

Sử dụng thuốc định kỳ

Đối với những người đang mắc các bệnh mạn tính như tiểu đường, tăng huyết áp, Parkinson… cần uống thuốc điều trị bệnh thường xuyên, đầy đủ theo chỉ định của bác sĩ. Đồng thời nguồn thuốc cũng được đảm bảo bổ sung đầy đủ.

Người cao tuổi tham gia vui chơi tại Diên Hồng

Vui chơi, giữ tinh thần lạc quan

Tinh thần đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc phòng chống bệnh tật. Vì khi rơi vào căng thẳng hoặc trầm cảm, cơ thể sẽ tiết ra cortisol là độc tố là ảnh hưởng cả cơ thể, suy giảm sức đề kháng và dễ mắc bệnh hơn nhiều khi cơ thể vui vẻ tinh thần yêu đời. Bởi vậy ở Diên Hồng, các hoạt động vui chơi giải trí cho người cao tuổi được tổ chức thường xuyên, linh hoạt, với nhiều trò chơi mới.

Rèn luyện thể dục thể thao

Muốn chống lại dịch bệnh thì phải có một sức khỏe tốt, đề kháng cao. Bởi vậy người già nên tập luyện thể dục thường xuyên, vận động nhẹ nhàng như đi bộ, đứng ngồi gần ghế hay tập yoga cho người già.

Ngồi ghế tập thể dục cũng là phương pháp rèn luyện sức khỏe

Ngoài ra với người cao tuổi cần đảm bảo môi trường sống thông thoáng, sạch sẽ. Giữ nhiệt độ trong nhà ấm, đảm bảo thoáng khí, đủ ánh sáng. Và cần liên hệ tới các cơ sở khám chữa bệnh khi có triệu chứng: Khó thở, tức ngực, sốt, ăn uống kém, mệt mỏi.

Hy vọng với những thông tin trên, các gia đình sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích để chăm sóc người già.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

4 × 2 =