Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Olympic Diên Hồng 2021: Đại hội thể thao dành cho người già

Gần 7 năm với 5 mùa Olympic là những gì mà Diên Hồng cùng các ông bà đã trải qua. Olympic không chỉ đơn thuần là một cuộc tranh tài giành huy chương mà là dịp để người già đang sống tại đây gắn kết với nhau hơn, khơi dậy tinh thần thể dục thể thao và đặc biệt là vượt qua giới hạn của chính bản thân mình.

Đứng trước dịch bệnh Covid nguy hiểm, Diên Hồng cơ sở 1 đã tranh thủ tổ chức ngày hội thể thao cho các ông bà vào một ngày cuối tháng 4. Cuộc thi có sự tham gia của các cụ ông, cụ bà đang an dưỡng tại trung tâm, có các bạn nhân viên và sinh viên tình nguyện.

Mở đầu Olympic năm nay, các ông bà được thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca và rước đuốc trước khi khai mạc. Bài hát Quốc ca vang lên, ai nấy đều cảm nhận được sự trang trọng, thiêng liêng.

Hình ảnh chào cờ và rước đuốc trong khai mạc Olympic Diên Hồng 2021

Các môn thi trong Olympic là các môn thể thao được biến tấu cho phù hợp với sức khỏe và thể trạng của các cụ.

Môn đua xe

Tưởng chừng môn thi này chỉ dành cho các tay đua công thức, trên những đường đua nguy hiểm. Nhưng tại Diên Hồng, các tay đua đều ở độ tuổi U80,90 với những chiếc xe lăn, những gậy chữ U, người bạn đồng hành cho đôi chân của các cụ. Ấy thế mà các cụ ai nấy đều phấn khích lắm. Có những cụ lần đầu tham gia, nên còn nhiều bỡ ngỡ. Nhưng dưới sự cổ vũ của tất cả mọi người, các cụ đã cố gắng hoàn thành phần dự thi của mình. Đặc biệt nhất là bà Xuân Hồng được các bạn đặt cho biệt tài là nhanh như gió, vèo cái đã về đích, cán đích chỉ vẻn vẹn 26 giây.

Môn đua gậy chữ U

Môn bóng chuyền

Môn thi này dành cho các cụ khỏe, đi lại được. Trong 4 đội tham gia, ấn tượng nhất là đội của ông Việt, bà An, bà Chí. Với kỹ năng đánh bóng điêu luyện, ông Việt đã giúp cho đội mình xuất sắc giành được ngôi vị quán quân.

Hình ảnh các cụ ông, cụ bà tham gia môn thi bóng chuyền
Đội ông Việt, bà An, bà Chí giành huy chương vàng. Đội chú Phát, bà Mỹ, chú Hiếu giành huy chương bạc. Cuối cùng đội bà Hiền, ông Quỳ, cô Nhâm giành huy chương đồng.

Môn bóng rổ

Đây là môn thi đòi hỏi sự khéo léo của các cụ. Hằng ngày các cụ được tập luyện bằng trò chơi ném bóng vào rổ, vì thế khi tham gia phần thi này, các cụ rất tự tin và ghi được nhiều điểm.

Các bạn nhân viên đang “mách nước” cho các cụ ném bóng đấy ạ.

Môn đánh golf

Đánh golf là phần thi cuối cùng trong chương trình Olympic năm nay.
Lộ diện 3 gương mặt xuất sắc nhất giành huy chương của môn thi đánh golf.

Sau mỗi phần thi các cụ ông, cụ bà còn nhận được những kỷ niệm chương, tuy nhỏ bé nhưng lại là minh chứng cho sự cố gắng của các cụ. Từ hôm ông Quỳ tham gia Olympic giành được huy chương vàng, ngày nào ông cũng đeo, ngay cả khi ăn cơm, đi ngủ ông cũng không bỏ ra. Thế mới thấy các cụ trân trọng nó như thế nào.

Ở Diên Hồng, các hoạt động thể dục thể thao được diễn ra thường xuyên giúp cải thiện sức khoẻ của các bậc cao niên đang an dưỡng tại trung tâm. Nhờ đó mà các ông bà ở đây luôn vui vẻ và yêu đời hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

18 + ten =