Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Khách sạn dưỡng lão của những người già mang tâm hồn trẻ

Ngày 27/4, Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng cơ sở 3 tại Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội chính thức đi vào hoạt động với 33 phòng đầy đủ tiện nghi phù hợp với nhu cầu đa dạng của người cao tuổi.

Lễ khai trương gây ấn tượng mạnh với khách mời với tiết mục nhảy dân vũ của chính các cụ bà đang an dưỡng trong trung tâm. Trong trang phục lao động của các ngành nghề, các cụ bà nhảy múa theo điệu nhạc, vừa để ngợi ca lao động, vừa để tri ân tới các cán bộ nhân viên của Diên Hồng đã luôn yêu nghề mê việc và hết lòng chăm sóc cho các ông bà trong thời gian vừa qua. Nhìn động tác đáng yêu của các bà, không ai nghĩ đây là các cụ U80.

Tiết mục nhảy dân vũ đáng yêu của các cụ bà

Tại lễ khai trương, anh Đỗ Trần Hồ Thắng, Tổng Giám đốc Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng chia sẻ: “Buổi khai trương hôm nay mới chỉ là bắt đầu, chúng tôi phải phấn đấu không ngừng nghỉ để thực hiện sứ mệnh mang lại sự “an toàn – sức khoẻ – hạnh phúc” cho người cao tuổi. Diên Hồng đã có những kế hoạch cụ thể để cân đối giữa 3 yếu tố trên, không để vì sự an toàn mà hạn chế người cao tuổi làm những việc họ muốn như việc tự do đi dạo phố, đi mua sắm…Bên cạnh việc xây dựng cơ sở vật chất phù hợp và an toàn cho các cụ, chúng tôi sẽ tạo ra môi trường kết nối mạnh hơn nữa giữa các cụ với nhau, giữa các cụ với gia đình, giữa các cụ với xã hội. Chúng tôi thường xuyên khuyến khích người ngoài vào nói chuyện, chơi trò chơi và kết bạn với các cụ, nhất là các em nhỏ vì năng lượng tích cực mà các bé lan toả đến các cụ”.

Anh Đỗ Trần Hồ Thắng – Tổng Giám đốc Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng chia sẻ tại buổi lễ

Điểm đặc biệt của Trung dưỡng lão Diên Hồng cơ sở 3 so với các cơ sở khác chính là có nhiều phòng riêng 1 hoặc 2 người để người già được tự do làm việc mình thích mà không e ngại làm ảnh hưởng đến những người cùng phòng. Người cao tuổi có thể cùng con cháu tự trang trí phòng theo sở thích, tự lựa chọn lịch sinh hoạt phù hợp với mình trên cơ sở hoạt động chung của trung tâm.

Ông Tiến vui mừng hát tặng trung tâm 3 bài hát

Cũng trong buổi lễ khai trương, ban lãnh đạo của Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng đã thực hiện nghi lễ cắt băng khai trương với thông điệp ý nghĩa. Người già vốn được nhiều người nghĩ đến với các từ không mấy tích cực như cô đơn, tủi thân, thiếu sức sống. Bản thân họ nếu không được gia đình thường xuyên quan tâm, chăm sóc, họ cũng dễ có một tuổi già buồn chán, hay lo lắng, bi quan. Tuy nhiên, khi người già đến với Diên Hồng, thông qua đôi bàn tay chăm sóc của các bạn điều dưỡng viên tận tâm, các hoạt động vui chơi giải trí và nhất là thường xuyên được giao lưu, trò chuyện với những người cùng lứa tuổi, người cao tuổi sẽ trở nên vui vẻ, khoẻ khoắn và hăng hái hơn. Bản thân gia đình của các cụ cũng sẽ an tâm làm việc, học tập. Với ý nghĩa như vậy, ban lãnh đạo Diên Hồng cùng nhau cắt băng khai trương tượng trưng cho việc loại bỏ những điều tiêu cực về người già để mở ra một hình ảnh mới đầy sức sống.

Hình thức cắt băng khai trương mang tính biểu tượng xoá bỏ những cảm xúc và hình ảnh tiêu cực của người già
Mở ra một hình ảnh người già đầy sức sống

Bà Phạm Thị Diễm (Hà Nội, 77 tuổi) không giấu được niềm phấn khởi: “Tôi đã sống ở dưỡng lão Diên Hồng được 2 năm và thấy rất hài lòng. Các cháu điều dưỡng chăm sóc tốt, tổ chức nhiều hoạt động vui vẻ, ý nghĩa, rất phù hợp với những người già yêu thích vận động, vui chơi như tôi. Tôi thấy rằng, người già sau khi cống hiến hết mình cho xã hội, chăm sóc con cháu chu toàn thì hãy vào dưỡng lão để được tận hưởng tuổi già. Tôi đã đi nhiều viện dưỡng lão rồi và thấy ở Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng là nhất. Các cụ ở tuổi xế chiều thì đừng ngần ngại mà chọn ngay Diên Hồng”.

Bà Phạm Thị Diễm bày tỏ tình cảm dành cho Diên Hồng

Với nỗi lực làm cho trung tâm dưỡng lão Diên Hồng trở nên đời thường hơn, gần gũi hơn, giống với ở nhà hơn, chắc chắn người cao tuổi sống trong trung tâm sẽ tận hưởng tuổi già phong phú và hạnh phúc hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

4 × 3 =