Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Sáng tạo là giá trị cốt lõi để người già yêu thích dưỡng lão Diên Hồng

Bằng việc thấu hiểu mong muốn tiềm ẩn của người già và những sáng tạo trong các hoạt động, Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng đã trở thành ngôi nhà chung được nhiều người yêu thích.

Nhiều suy nghĩ về người già trước đây đã được chứng minh là sai lầm ở Trung tâm Dưỡng lão Diên Hồng. Người già không phải chỉ thích sống hoài niệm, thoải mái với những thứ quen thuộc mà nhiều người già thích trẻ lại, thích cái mới, thích gặp gỡ, thích kết bạn, thích được tham gia hoạt động cả ngày thay vì nằm một chỗ. Vì vậy, Trung tâm đã thiết kế và tổ chức một lịch trình sinh hoạt cả tháng cho người cao tuổi đang sống trong Trung tâm để phù hợp với nhiều sở thích khác nhau. Đó có thể là các trò chơi vận động nhẹ nhàng, các buổi làm đồ thủ công hay các cuộc thi sắc đẹp đòi hỏi kiến thức. Nhờ vậy mà mỗi người cao tuổi đều tìm thấy một hay vài hoạt động phù hợp với mình để luôn giữ được niềm vui cuộc sống.

Rung chuông vàng phiên bản người cao tuổi cho các ông bà ở Diên Hồng
Chung kết cuộc thi hoa hậu cao niên Diên Hồng

Hằng năm, cứ vào dịp tết, Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng đều tổ chức chợ Tết để người già hòa mình vào không khí tấp nập mua sắm, vui chơi, để cảm nhận sâu sắc cái Tết đang đến rất gần. Ở các thành phố lớn, mỗi năm người dân lại có những trải nghiệm mới về Tết khi đến các khu vui chơi, mua sắm khác nhau, cách thưởng thức Tết cũng có nhiều đổi mới. Vì thế, Diên Hồng đã nỗ lực không ngừng để mỗi năm mang đến chợ Tết Diên Hồng cái gì đó mới mẻ để các cụ luôn cảm thấy hứng khởi và chờ đợi.

Chợ Tết Diên Hồng 1

“Những năm trước thấy một số cụ chạnh lòng bảo tiền đâu mà đi chợ Tết, năm nay mình tổ chức quyên góp đồ dùng vừa mới vừa cũ để bán miễn phí trong chợ tết cho các cụ. Nhưng để các cụ không bị lăn tăn tâm lý “của cho là của ôi”, chúng mình bê đến chợ Tết cả mấy cái sàn thương mại điện tử, cấp cả một cái ví có sẵn 500 Tết xu để các cụ thoải mái mua sắm. Và thế là các cụ nô nức đi ngắm rồi chọn mua, các bạn nhân viên thì giống những người bán hàng chuyên nghiệp tư vấn cho các cụ mua được những món đồ ưng ý”, chị Hoàng Ngân – Phó Tổng giám đốc Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng tự hào nói.

Các ông bà Diên Hồng 2 mua đồ trong gian hàng thương mại

Thực tế là chợ Tết xong cả tuần rồi mà các ông bà trong trung tâm vẫn còn sung sướng khoe với nhau những món đồ yêu thích mua được. Tuyệt vời nhất là các cụ rất vui vì không có tiền vẫn đi chợ Tết và mua được hàng.

Tại chợ tết, các ông bà còn được chơi các trò chơi mà nếu chiến thắng thì được tặng quà như mấy quầy game trong các trung tâm thương mại hay các hội chợ như gắp gấu bông, ném vòng, ném bóng vào cốc, ném phi tiêu. Mấy trò chơi này không chỉ hấp dẫn vì được quà mà là ở trải nghiệm đi đổi xu rồi dùng xu mua lượt chơi và nỗ lực hết sức mình để chiến thắng. Lúc thua thì tiếc nuối rồi khi chiến thắng trò chơi, các ông bà vỡ òa hạnh phúc.

Chiến lợi phẩm của ông khi tham gia trò chơi

Trong chợ Tết còn có cả studio chụp ảnh để các cụ và gia đình có thể chụp ảnh concept Tết và in ảnh gỗ ngay tại Diên Hồng.

Các gia đình chụp ảnh kỷ niệm tại khung checkin

Một điều khiến người cao tuổi cảm thấy hào hứng mua sắm trong chợ tết Diên Hồng là mục đích gây quỹ đi từ thiện. Lợi nhuận của các gian hàng sẽ được ban tổ chức mua gạo, mắm, muối, dầu ăn… cho các em bé ở Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi Hà Cầu. Nhờ đó mà chợ tết Diên Hồng còn có thêm ý nghĩa đối với các ông bà ở Diên Hồng và tất cả người tham dự.

Chính vì Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng luôn có các hoạt động vừa vui vừa ý nghĩa nên nhiều ông bà không muốn về thăm nhà sợ bỏ lỡ các sự kiện thú vị. Có khi là về nhà chỉ được một ngày các cụ đã muốn quay lại vì ở Diên Hồng quen rồi. Bà Đặng Thị Tuyết Sinh vui vẻ nói: “Diên Hồng tệ lắm, cứ làm cho người ta thấy yêu rồi bị nghiện lúc nào không hay”.

Ai rồi cũng phải già và có một tuổi già sinh động thì quan trọng vô cùng. Đó cũng chính là lí do mà Diên Hồng luôn nỗ lực để mang đến một môi trường sống tích cực, vui vẻ và nhiều trải nghiệm mới mẻ cho người già.



Leave a Reply

Your email address will not be published.

5 × 3 =