Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Người già nô nức đi chợ tết Diên Hồng 2021

Ngày 10 và 17/1 vừa qua, Viện dưỡng lão Diên Hồng tổ chức chợ tết cho người cao tuổi đang sống trong trung tâm và gia đình. Các hoạt động mới mẻ và thú vị đã mang đến nhiều niềm vui cho người tham dự.

Khác với những năm trước, chợ tết Diên Hồng năm nay theo một hình thức hoàn toàn mới. Người cao tuổi ở viện dưỡng lão Diên Hồng sẽ được cấp cho 1 ví điện tử đã có sẵn 5000 tết xu trong đó để mua sắm trong gian hàng thương mại điện tử. Các ông bà không cần có tiền mà vẫn đi mua sắm được nên vô cùng thích thú. Bà Hoàng Thị Cẩm không giấu được niềm vui khi mua được 1 chiếc áo khoác dạ màu hồng xinh xắn: “Chưa bao giờ được đi chợ tết vui như thế này. Tôi vừa được xem văn nghệ, vừa được cho tiền để đi mua sắm.Tôi đã nhắm cái áo khoác này từ lúc mới treo lên”.

Gian hàng sử dụng ví điện tử được các ông bà yêu thích nhất

Các trò chơi được lấy cảm hứng từ các hội chợ và trung tâm thương mại như ném phi tiêu nổ bóng bay, ném vòng, ném bóng vào cốc, gắp thú bông cũng khiến các cụ hào hứng. Nhiều cụ kiên trì chơi nhiều lượt đến khi trúng thưởng mới thôi. Ông Trần Sơn Lâm thích nhất trò ném bóng vào cốc. Trò này tưởng dễ nhưng không hề đơn giản, ông đã phải ném nhiều lần mới trúng được món quà mà mình mong muốn. 

Trong chợ tết còn có các gian hàng hoa, các loại hạt để các cụ sử dụng hoặc mời khách nên ai nấy cũng hứng khởi chọn được món hàng ưng ý. Bên cạnh đó các cụ cũng được thưởng thức các món ăn vặt do chính cán bộ nhân viên trong trung tâm chuẩn bị. Các cụ vừa ăn vừa nói chuyện rôm rả với con cháu. 

Bên cạnh các tiết mục văn nghệ cây nhà lá vườn, Diên Hồng cũng mời các CLB múa đến biểu diễn các tiết mục về mùa xuân cho các cụ xem. Những tiết mục văn nghệ sôi nổi mang không khí tết rộn ràng khắp Diên Hồng.

Chợ tết Diên Hồng năm nay đông vui tấp nập hơn hẳn các năm trước như các ông bà trong trung tâm nói vui là “đông như chợ tết”. Chị Nguyễn Thị Hiền Thúy (con gái bà Dung đang an dưỡng tại viện dưỡng lão Diên Hồng hồ hởi: “Năm trước mình bận không vào đưa bà đi chợ tết. Năm nay mới sắp xếp để tham dự. Bà nhà mình vui lắm. Cảm ơn trung tâm đã tổ chức hội chợ tết ý nghĩa như thế này.”

Người già cũng thích những hoạt động sôi nổi như một cách khuấy động tinh thần để cảm thấy vui khỏe hơn. Không khí vui tươi, nhộn nhịp trong chợ tết cũng góp phần giúp các ông bà cảm nhận một cái tết nhiều niềm vui đang chờ ở phía trước.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

18 − two =